Trường THPT Nghi Xuân kỷ niệm 20 năm thành lập

(Baohatinh.vn) - Phát huy truyền thống 20 năm, Trường THPT Nghi Xuân (Hà Tĩnh) sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học; đa dạng hóa các hình thức giáo dục; quyết tâm xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trong năm học 2022-2023.

Trường THPT Nghi Xuân kỷ niệm 20 năm thành lập

Sáng 6/11, tại xã Cổ Đạm, Trường THPT Nghi Xuân long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (2002 - 2022).

Tham dự buổi lễ có Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Hồng Hải, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, lãnh đạo huyện Nghi Xuân và cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Nghi Xuân qua các thời kỳ.

Trường THPT Nghi Xuân tiền thân là Trường THPT Bán công Nghi Xuân được thành lập vào năm 2002. Đến năm 2008, Trường THPT Nghi Xuân được thành lập và chuyển về tại xã Cổ Đạm trên cơ sở chuyển đổi loại hình tổ chức và hoạt động của Trường THPT Bán công Nghi Xuân.

Những ngày đầu mới thành lập và chuyển đổi, nhà trường gặp vô vàn khó khăn, thiếu thốn, nhất là về cơ sở vật chất. Năm học đầu tiên, trường chỉ có 8 lớp 10 với 429 học sinh và 17 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Ban Giám hiệu nhà trường vừa tập trung chỉ đạo dạy học vừa phải tích cực tham mưu đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh và sớm ổn định các nhiệm vụ của trường.

Trường THPT Nghi Xuân kỷ niệm 20 năm thành lập

Chương trình văn nghệ tại lễ kỷ niệm.

Trải qua 20 năm thành lập và phát triển, đến nay, cơ sở vật chất nhà trường ngày càng khang trang, hiện đại. Các thế hệ nhà giáo của trường đã tận tụy, yêu thương học sinh, đoàn kết, sáng tạo, suốt đời gắn bó với sự nghiệp trồng người, chất lượng giáo dục ngày càng có những bước tiến vững chắc. Từ ngôi trường đứng tốp cuối của tỉnh, Trường THPT Nghi Xuân đã vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học.

Nhà trường đã đào tạo được gần 9.000 học sinh tốt nghiệp; gần 400 em học sinh giỏi cấp tỉnh; Riêng từ năm 2018 đến nay, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp hằng năm đều đạt 100%, học sinh đỗ đại học từ 50 - 70%.

Trường THPT Nghi Xuân kỷ niệm 20 năm thành lập

Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Xuân Nguyễn Thị Hải Yến đọc diễn văn ôn lại chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển của nhà trường.

Năm học 2021-2022, điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia của trường xếp thứ 2 toàn tỉnh (chỉ sau Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh). Nhiều thế hệ học sinh của nhà trường sau khi tốt nghiệp đều trở thành nguồn nhân lực có tri thức, trí tuệ và phẩm chất tốt, có đóng góp to lớn cho công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Với những thành tích xuất sắc đó, Đảng bộ Trường THPT Nghi Xuân luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; nhà trường được Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Phát huy truyền thống 20 năm qua, thời gian tới, Trường THPT Nghi Xuân tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng dạy và học; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, tích cực đổi mới phương pháp dạy học; đẩy mạnh, đa dạng hóa các hình thức giáo dục để nâng cao kiến thức cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ, diễn đàn… Nhà trường quyết tâm xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trong năm học 2022 - 2023.

Trường THPT Nghi Xuân kỷ niệm 20 năm thành lập

Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Bùi Việt Hùng phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Bùi Việt Hùng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Trường THPT Nghi Xuân đạt được trong chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân đề nghị tập thể sư phạm nhà trường tiếp tục đoàn kết, cùng nhau thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu đổi giáo dục - đào tạo; thực hiện tốt nhiệm vụ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để mỗi thầy cô là một tấm gương sáng cho học sinh. Nhà trường cần tạo được môi trường giáo dục tốt nhất để phát huy phẩm chất, năng lực của người dạy và người học, quyết tâm đưa trường đạt chuẩn quốc gia trong năm học 2022 - 2023.

Trường THPT Nghi Xuân kỷ niệm 20 năm thành lập

Nhân dịp này, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Hồng Hải cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh và lãnh đạo huyện Nghi Xuân trao bằng khen của Bộ GD&ĐT cho Trường THPT Nghi Xuân vì có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển.

Trường THPT Nghi Xuân kỷ niệm 20 năm thành lập

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Hồng Hải...

Trường THPT Nghi Xuân kỷ niệm 20 năm thành lập

lãnh đạo Sở GD&ĐT...

Trường THPT Nghi Xuân kỷ niệm 20 năm thành lập

... lãnh đạo huyện Nghi Xuân tặng hoa chúc mừng nhà trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast