Xem xét, đánh giá kỹ các địa điểm xây dựng huyện lỵ Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Ngày 17/3, Đoàn công tác của Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức khảo sát, làm việc tại huyện Kỳ Anh lấy ý kiến góp ý vào đề án thành lập thị xã mới.

Đoàn công tác khảo sát thực địa tại xã Kỳ Tiến
Đoàn công tác khảo sát thực địa tại xã Kỳ Tiến

Tại buổi làm việc với UNND huyện Kỳ Anh, đoàn công tác đã được nghe đơn vị tư vấn trình bày các phương án điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh và thị xã mới. Theo đó, 3 phương án mang tính khả thi đã được được đưa ra. Đơn vị tư vấn cũng đã đề xuất 3 phương án xây dựng khu vực nội thị của thị xã trong tương lai.

Trong quá trình làm việc và đi khảo sát, đoàn công tác của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tất cả các địa điểm mà tư vấn có phương án xây dựng trở thành trung tâm hành chính của thị xã mới và các xã dự kiến sẽ xây dựng trung tâm hành chính của huyện Kỳ Anh sau khi chia tách.

Tại các điểm đến khảo sát, đoàn công tác đã nghe đơn vị tư vấn, huyện, xã và các cơ quan chuyên môn phân tích, đánh giá, nêu rõ các ưu điểm, những mặt còn hạn chế trong từng phương án của các vấn đề...

Ngoài ra, đoàn cũng đã nắm bắt thêm tình hình dư luận, tâm tư, nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Kỳ Anh trong các vấn đề có liên quan.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã đánh giá cao các ý kiến đóng góp của địa phương về các vấn đề có liên quan. Trên cơ sở định hướng và nhiệm vụ mà BTV Tỉnh ủy giao, lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh mong lãnh đạo huyện Kỳ Anh và BCĐ thành lập thị xã cần nghe kỹ hơn, thuyết trình kỹ hơn các vấn đề liên quan; xem xét kỹ những điểm còn vướng mắc để trình bày trước BTV Tỉnh ủy và HĐND tỉnh. Cần tiếp tục xem xét, đánh giá kỹ các địa điểm để xây dựng trung tâm huyện lỵ, điều chỉnh địa giới hành chính, ranh giới khu vực nội thị, đáp ứng yêu cầu phát triển trong tương lai...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast