Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành 3 điểm đầu tiên tại giải hạng Nhất quốc gia 2019

(Baohatinh.vn) - Chiều 7/4, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có màn trình diễn ấn tượng đầu tiên tại Giải hạng Nhất quốc gia năm 2019 bằng trận trắng thuyết phục trước XM Fico Tây Ninh với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành 3 điểm đầu tiên tại giải hạng Nhất quốc gia 2019

Đội hình ra quân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: VPF

Trước thềm giải, cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và XM Fico Tây Ninh đều đã có sự chuẩn chu đáo khiến cho trận đấu chiều nay trở thành tâm điểm của giải đấu với nhiều diễn biến hấp dẫn, đáng xem.

HLV Phạm Minh Đức đã chủ động tung đội hình mạnh nhất ra sân. Với sơ đồ 4-4-2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thể hiện một lối chơi gắn kết và chuyển đổi trạng thái tấn công khá linh hoạt. Đặc biệt, các cầu thủ chủ lực như Xuân Tú, Văn Xuân (vừa trở về từ Vòng loại U23 Châu Á), Lê Văn Nam, Trần Đức Nam đều được ra sân đã tạo nên một thế trận lấn lướt trước Fico Tây Ninh.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành 3 điểm đầu tiên tại giải hạng Nhất quốc gia 2019

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo vàng) thể hiện lối chơi gắn kết và chuyển đổi trạng thái tấn công khá linh hoạt trước Fico Tây Ninh (áo xanh). Ảnh: Ảnh: VPF

Trong khi đó, đội quân của HLV Nguyễn Hoàng Văn Chương với sự góp mặt của một số cầu thủ chất lượng như Trương Đình Luật, Văn Sáu và một số cầu thủ đến từ V.League 2 như Lương Quốc Thắng, Lê Thanh Tài, Huỳnh Phúc Hiệp đã chủ động phòng thủ và sẵn sàng đáp trả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bằng các pha phản công khá lợi hại. Kết thúc hiệp 1, hai đội tạm rời sân với tỷ số 0-0.

Hiệp 2 diễn ra với nhịp độ nhanh hơn. Trong khi lối chơi của Fico Tây Ninh chưa phát huy được thì các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chủ động triển khai được khá nhiều đợt tấn công. Phút 58, từ một pha lên bóng của Lê Xuân Tú bên cánh trái, Lê Văn Nam đã tận dụng cơ hội ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành 3 điểm đầu tiên tại giải hạng Nhất quốc gia 2019

Sau khi nhận cú tạt ngang từ Xuân Tú, Văn Nam đã băng vào kịp thời mở tỷ số cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ngay sau bàn thua, HLV Nguyễn Hoàng Văn Chương đã tung cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân nhằm gia tăng sức mạnh ở hàng công. HLV Phạm Minh Đức cũng điều chỉnh chiến thuật với việc tung Nguyễn Trung Học thay Nguyễn Đức Trung để gia cố tuyến giữa; Lê Văn Xuân (22) vào thay Hoàng Ngọc Hào (2) ở khu vực phòng ngự và chủ động giảm nhịp độ trận đấu, ngăn chặn các tình huống tấn công của đội bạn.

Kết quả chung cuộc, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng trước Fico Tây Ninh với tỷ số 1-0.

Trước đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có chiến thắng đầu tiên trước CLB Thừa Thiên Huế ở Cúp quốc gia 2019 với tỷ số 1-0. Cùng với 3 điểm giành được trước Fico Tây Ninh trong trận đấu đầu tiên của giải hạng Nhất, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang gặt hái được những thành tích ở mùa giải năm nay.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast