Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trải nghiệm Cúp quốc gia để tiến xa tại Giải hạng Nhất

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/3, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với danh sách 30 cầu thủ đã di chuyển vào Thành phố Huế chuẩn bị cho trận mở màn với chủ nhà Thừa Thiên Huế trong khuôn khổ vòng 1 giải Cúp quốc gia 2019.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trải nghiệm Cúp quốc gia để tiến xa tại Giải hạng Nhất

Đây là giải đấu mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tham gia chủ yếu để lấy kinh nghiệm trước khi chinh chiến tại giải hạng Nhất với mục tiêu thăng hạng chơi V.League 2020.

Giải Cúp quốc gia 2019 quy tụ 26 CLB chuyên nghiệp, gồm 14 câu lạc bộ tham dự V-League 1 và 12 câu lạc bộ tham dự V-League 2. Các đội bóng được bốc thăm phân cặp theo thể thức đấu loại trực tiếp. HLV Phạm Minh Đức mong muốn các học trò tham gia giải đấu này để học hỏi kinh nghiệm trước khi bước vào chiến dịch chinh phục giải hạng Nhất.

Ông Phạm Minh Đức chia sẻ: “Mặc dù không đặt nặng chỉ tiêu ở giải Cúp quốc gia nhưng toàn đội đang rất hưng phấn chờ tiếng còi khai cuộc và sẽ quyết tâm thi đấu đạt thành tích tốt nhất”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trải nghiệm Cúp quốc gia để tiến xa tại Giải hạng Nhất

Cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lên đường tham dự giải Cúp quốc gia 2019

Sau khi di chuyển vào Huế, đội bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có 2 ngày tập luyện để các cầu thủ làm quen sân trước khi vào giải. Theo lịch bốc thăm, CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ thi đấu trận đầu tiên với đội bóng đá CLB Thừa Thiên Huế và nếu vượt qua Thừa Thiên Huế, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ giành quyền tham gia thi đấu loại trực tiếp vòng 2.

Giải Cúp quốc gia chính thức khởi tranh vào ngày 29/3 với trận mở màn giữa hai đội Đồng Tháp và Xi măng Fico Tây Ninh. Trong đó, Fico Tây Ninh là đối thủ trực tiếp của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong lượt trận vòng 1 giải hạng Nhất quốc gia.

Bước vào mùa giải 2019, CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được giao mục tiêu giành quyền thăng hạng lên chơi Giải Vô địch Quốc gia V.League 2020. Đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề nhưng vinh quang. Bởi thế, thời gian qua, CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã nỗ lực triển khai công tác chuẩn bị, sẵn sàng tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2019.

HLV Phạm Minh Đức chia sẻ: “Phải nói rằng, CLB đã có sự chuẩn bị tốt nhất từ khi tôi làm công tác huấn luyện đến nay. Mọi điều kiện ăn ở, đi lại, việc tập luyện và thi đấu của đội bóng được tạo điều kiện hết sức thuận tiện. Với 7 tuần tập huấn chu đáo và BHL đã tổ chức thi đấu 10 trận giao hữu cọ xát với các đội bóng chuyên nghiệp ở V.League và một số đội hạng Nhất quốc gia như: Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Phố Hiến, Bunsan Hundai Hàn Quốc. Mỗi một trận đấu, BHL và các cầu thủ đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trận mạc và có những kết quả rất tích cực”.

Ông Đức còn cho rằng, các trận giao hữu đã giúp tìm ra nhân tố mới, kết hợp với nhân tố cũ để chọn ra đội hình thích hợp cho từng trận đấu khi tham dự các giải.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trải nghiệm Cúp quốc gia để tiến xa tại Giải hạng Nhất

Các cầu thủ tích Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tích cực tập luyện

Trong số những nhân tố mới được bổ sung có trung vệ Phan Bá Hoàng quê ở huyện Lộc Hà, là gương mặt trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của PVF, đã được BHL Hà Nội B lấy về từ mùa giải hạng Nhất năm 2018. Từ khi CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ra mắt đến nay, Hoàng tiếp tục được BHL dìu dắt, rèn giũa thêm cùng với sự nỗ lực tập luyện, em đang có nhiều cơ hội ra sân thi đấu cho đội bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở mùa giải hạng Nhất 2019.

Hoàng chia sẻ: “Là con em Hà Tĩnh vinh dự được về khoác áo thi đấu cho đội bóng quê hương, em sẽ nỗ lực trau dồi chuyên môn và thi đấu hết mình, góp sức cùng toàn đội thực hiện thành công mục tiêu của CLB”.

“Bản thân tôi luôn tin tưởng, sau thời gian chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng, toàn đội sẽ thi đấu với phong độ đỉnh cao và đạt thành tốt nhất ở vòng 1 cúp Quốc gia trước khi tiến quân vào chinh phục giải hạng Nhất quốc gia 2019 để giành quyền lên hạng V.League 2020”, HLV Phạm Minh Đức khẳng định.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast