Lào lần đầu ghi nhận số ca mắc Covid-19 lên đến 3 chữ số trong ngày

(Baohatinh.vn) - Lào hôm nay (26/4) báo cáo số ca nhiễm theo ngày cao kỷ lục, với 113 trường hợp dương tính.

Lào lần đầu ghi nhận số ca mắc Covid-19 lên đến 3 chữ số trong ngày

Phó Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone thị sát một địa điểm dự kiến chuyển đổi thành bệnh viện dã chiến ở quận Chanthabouly, Thủ đô Viêng Chăn ngày 24/4. (Ảnh: KPL)

Chiều nay, Ban Chỉ đạo Quốc gia Lào về phòng chống Covid-19 thông báo, trong 24h qua, nước này đã ghi nhận thêm 113 ca nhiễm mới sau khi tiến hành xét nghiệm 2.682 mẫu bệnh phẩm, nâng tổng số ca nhiễm tại Lào kể từ đầu dịch đến nay lên 436 trường hợp.

Trong số các trường hợp mới được ghi nhận hôm nay, tỉnh Champasack ghi nhận 54 trường hợp; Thủ đô Viêng Chăn ghi nhận 31 trường hợp; Savannakhet báo cáo 13 trường hợp; Bokeo ghi nhận 7 trường hợp; Oudomxay 2 trường hợp; Phongsaly 2 trường hợp. Các địa phương Sekong, Tỉnh Viêng Chăn, Luang Prabang, và Xayaboury, mỗi tỉnh ghi nhận thêm 1 ca nhiễm mới.

3 địa phương hiện đang ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 lớn nhất tại Lào là Thủ đô Viêng Chăn (271 người đang điều trị); tỉnh Champasak (61 người đang điều trị); Savannakhet (18 người đang điều trị).

Hai tỉnh của Lào có đường biên giới với Hà Tĩnh hiện đang tiếp nhận và điều trị cho khá ít bệnh nhân nhiễm Covid-19, với tỉnh Bolikhamxay (2 người đang điều trị), tỉnh Khammuan (1 người đang điều trị).

Lào cũng đang giám sát chặt chẽ 3.780 người ở 49 trung tâm cách ly. Kể từ đầu dịch đến nay, Lào đã tiến hành xét nghiệm 157.872 mẫu, 436 mẫu cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong do Covid-19.

Phát biểu tại cuộc họp báo tại trụ sở Bộ Y tế Lào chiều nay, Thứ trưởng Y tế Lào Phouthone Meuangpak cho biết, số ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng ở Thủ đô Viêng Chăn đang giảm dần cho thấy người dân đang hợp tác tốt với nhà chức trách trong các nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Bộ Y tế Lào tiếp tục kêu gọi người dân trên cả nước tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 để sớm có kể kiểm soát sự lây lan của virus.

(Theo Lao National Radio)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast