Maroc giải cứu hơn 360 người di cư ở Địa Trung Hải

Theo Cơ quan Báo chí Maroc (MAP), phần lớn những người vừa được giải cứu đến từ khu vực châu Phi cận Sahara. Họ đi trên 22 chiếc thuyền hơi, 30 thuyền kayak và 5 thuyền nhỏ khác.

Maroc giải cứu hơn 360 người di cư ở Địa Trung Hải

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Bắc Phi cho biết Hải quân Hoàng gia Maroc đã giải cứu 368 người di cư bất hợp pháp, trong đó có 3 trẻ em và 7 phụ nữ, khi những người này đang cố gắng vượt Địa Trung Hải để đến Tây Ban Nha.

Theo Cơ quan Báo chí Maroc (MAP), phần lớn những người vừa được giải cứu đến từ khu vực châu Phi cận Sahara. Họ đi trên 22 chiếc thuyền hơi, 30 thuyền kayak và 5 thuyền nhỏ khác. Khi được phát hiện, nhiều người đã suy kiệt sức khỏe và cần được sơ cứu khẩn cấp.

Nằm ở cực Tây Bắc của châu Phi, Maroc thường là nơi trung chuyển của nhiều người di cư từ khu vực cận Sahara muốn đến châu Âu qua Địa Trung Hải hoặc Đại Tây Dương. Tuần trước, Hải quân Hoàng gia Maroc cũng đã giải cứu 344 người di cư lênh đênh ở ngoài khơi Địa Trung Hải và Đại Tây Dương trong suốt 5 ngày.

Số liệu thống kê của Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết trong 6 tháng đầu năm nay đã có 12.622 người di cư đến nước này bằng đường biển, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo một nghiên cứu gần đây của tổ chức phi chính phủ Caminando Fronteras, cũng trong khoảng thời gian trên đã có 2.087 người di cư bỏ mạng trên đường đến Tây Ban Nha.

Theo Tấn Đạt (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast