Bí thư Đoàn xã ở Can Lộc “mê” làm thiện nguyện

(Baohatinh.vn) - Không chỉ là “đầu tàu” trong các hoạt động Đoàn tại địa phương, chị Trần Thị Nhẫn (thôn Phan Sơn, xã Gia Hanh, Can Lộc, Hà Tĩnh) còn là người tận tâm với công tác thiện nguyện,.

Bí thư Đoàn xã ở Can Lộc “mê” làm thiện nguyện

Chị Trần Thị Nhẫn - Bí thư Đoàn xã Gia Hanh.

Năm 2014, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Tây Bắc, chị Trần Thị Nhẫn (SN 1991) về làm cán bộ hợp đồng tại Văn phòng UBND xã Gia Hanh. Sau 6 năm miệt mài cống hiến với các hoạt động ở địa phương, đến tháng 6/2020, chị Nhẫn được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn xã.

Với quan điểm tuổi trẻ phải sống hết mình nên từ khi còn là sinh viên, chị Nhẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn do nhà trường tổ chức. "Sau khi về quê hương công tác, tôi tiếp tục say mê các hoạt động đoàn thể của địa phương rồi trưởng thành từ đó” - chị Nhẫn tâm sự.

Xã Gia Hanh có gần 500 ĐVTN tại địa phương (ĐVTN theo đạo chiếm gần 50%). Để đạt được hiệu quả tốt trong các hoạt động, chị Nhẫn đã sắp xếp, phân bổ thời gian, nhân sự tham gia các hoạt động một cách hợp lý, khoa học, sát với tình hình thực tế. Điều này giúp các ĐVTN không bị ảnh hưởng đến thời gian học tập, sinh hoạt tín ngưỡng riêng.

Nhạy bén trong công việc, ngay khi nhận nhiệm vụ Bí thư Đoàn xã, chị Nhẫn đã thành lập Đội thanh niên tình nguyện xã Gia Hanh với 20 thành viên, tích cực tham gia các hoạt động địa phương mọi lúc, mọi nơi. Tiêu biểu như năm 2020, chị cùng các ĐVTN đội tình nguyện đã nấu hơn 250 suất cơm cho bà con nhân dân về quê cách ly và cán bộ trực chốt phòng, chống dịch COVID-19.

Bí thư Đoàn xã ở Can Lộc “mê” làm thiện nguyện

Chị Nhẫn cùng ĐVTN xã Gia Hanh tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh.

Ngoài ra, nữ thủ lĩnh Đoàn cùng các ĐVTN xã Gia Hanh đã tích cực tham gia các hoạt động xây dựng NTM tại địa phương. Bên cạnh huy động ĐVTN đóng góp hàng trăm ngày công, chị Nhẫn đã kêu gọi nguồn lực xã hội hoá để xây dựng đường cờ thanh niên; hệ thống pano, áp phích tuyên truyền; đường điện chiếu sáng thanh niên; khu vui chơi cho người già và trẻ em… với kinh phí hơn 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chị Nhẫn cũng thường xuyên quan tâm đến đời sống của ĐVTN, tích cực hỗ trợ các ĐVTN khởi nghiệp, làm kinh tế. Hiện, xã Gia Hanh có 12 mô hình kinh tế thanh niên, chủ yếu là mô hình chăn nuôi tổng hợp, làm đồ gỗ và mở nhà hàng ăn uống. Hằng năm, chị Nhẫn tích cực phối hợp cùng Huyện đoàn nhằm giới thiệu các nguồn vay vốn hỗ trợ và các chương trình tặng con giống, cây giống cho ĐVTN.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ đoàn thể, chị Nhẫn còn là người hăng say với các hoạt động thiện nguyện. Ngoài quan tâm, hỗ trợ ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn, chị còn tìm hiểu các trường hợp người già neo đơn, bệnh tật… để kêu gọi giúp đỡ thông qua các trang mạng xã hội.

“Tôi tham gia các hoạt động thiện nguyện xuất phát từ sự đồng cảm với các mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Những phần quà gửi đến các hoàn cảnh khó khăn tuy có giá trị không lớn, nhưng là nguồn động viên để họ vươn lên trong cuộc sống. Giúp đỡ người khác thì bản thân tôi cũng được lan tỏa niềm vui từ họ” - chị Nhẫn chia sẻ.

Bí thư Đoàn xã ở Can Lộc “mê” làm thiện nguyện

Hằng năm, chị Trần Thị Nhẫn phối hợp cùng các cơ quan, đoàn thể để kêu gọi mạnh thường quân, trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đặc biệt, chị Nhẫn luôn đặt vấn đề công khai, minh bạch trong hoạt động từ thiện lên hàng đầu. “Việc phân chia các suất quà, mua nhu yếu phẩm được tôi ghi theo đợt rõ ràng, đăng tải công khai trên mạng xã hội để người dân cũng như các mạnh thường quân có thể kiểm tra, đối chiếu. Cũng chính vì thế nên tôi được các mạnh thường quân tin tưởng, mỗi lần kêu gọi ủng hộ thường được hưởng ứng nhiệt tình”, Bí thư Đoàn xã Gia Hanh cho hay.

Mỗi năm, Đoàn xã Gia Hanh phối hợp cùng Ủy ban MTTQ xã, Hội LHPN xã… tổ chức 8-9 đợt trao quà vào các dịp như: Tết Nguyên đán, Tết Trung thu, đầu năm học mới… Mỗi đợt thường trao từ 10-50 suất quà, có giá trị từ 300-500 nghìn đồng/suất.

Từ năm 2020 đến nay, chị Nhẫn đã cùng chính quyền địa phương kêu gọi khoảng 650 suất quà với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng. Qua đó, thúc đẩy hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội, phát huy sức mạnh thanh niên trên địa bàn.

Bí thư Đoàn xã ở Can Lộc “mê” làm thiện nguyện

Chị Trần Thị Nhẫn nhận danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2021-2023 của Tỉnh đoàn trao tặng.

Với những thành tích trên, chị Trần Thị Nhẫn được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021; được Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên năm 2022… Gần đây nhất, chị Nhẫn vinh dự được Tỉnh đoàn trao tặng danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2021-2023.

Chị Nhẫn là một cán bộ Đoàn năng nổ, tâm huyết và có chuyên môn cao. Trong cách làm việc, chị luôn linh hoạt, triển khai tốt các nhiệm vụ cấp trên giao phó, đưa phong trào của thanh niên ngày một phát triển. Bí thư Đoàn xã Gia Hanh cũng là một gương điển hình về phong trào an sinh xã hội, hoạt động thiện nguyện. Nhờ đó, những hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh trên địa bàn xã được động viên, tiếp thêm động lực để vượt qua. Cùng với đó, sức trẻ của ĐVTN xã nhà luôn được phát huy, cùng nhau góp sức vào các hoạt động của địa phương

Bí thư Huyện đoàn Can Lộc Phan Thị Thắm

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast