Chở nước hàng cây số về "giải khát" tận nhà người dân vùng cao Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Nắng nóng gay gắt kéo dài khiến nhiều hộ dân ở các thôn Mỹ Lạc, Mỹ Lợi, Sơn Bình 3 của xã Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) rơi vào cảnh thiếu nước trầm trọng. Chia sẻ khó khăn này, Đoàn Thanh niên xã đã tình nguyện chở nước miễn phí phục vụ tận nhà nhiều hộ dân.

Chở nước hàng cây số về “giải khát” tận nhà người dân vùng cao Kỳ Anh

Đoàn viên thanh niên xã Kỳ Sơn đưa nước về tận từng hộ dân.

Anh Nguyễn Song Hào - Bí thư Đoàn xã Kỳ Sơn cho biết: "Nhiều ngày qua, trên địa bàn xã, giếng của nhiều hộ dân đã cạn kiệt nguồn nước. Để đi lấy nước, bà con phải đến điểm lấy nước miễn phí tại nhà văn hóa thôn Mỹ Lạc và các hộ dân xung quanh. Khoảng cách đến lấy nước ở điểm xa nhất lên đến hơn 4km, trong khi đó nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, đơn thân không có phương tiện vận chuyển nước phải trực tiếp gánh nước, cõng nước về. Trước thực trạng đó, đoàn xã đã lên phương án hỗ trợ các hộ".

Chở nước hàng cây số về “giải khát” tận nhà người dân vùng cao Kỳ Anh

ĐVTN sẵn sàng xách nước về tận nhà dân

Theo đó, 2 ngày qua (7 và 8/8), Đoàn Thanh niên xã đã trích kinh phí từ quỹ nhân ái của đoàn thuê xe chở nước, đồng thời huy động lực lượng đoàn viên thanh niên cùng nhau đưa nước đến hơn 10 hộ dân thuộc 2 thôn Mỹ Lạc, Sơn Bình 3.

Chở nước hàng cây số về “giải khát” tận nhà người dân vùng cao Kỳ Anh

Lượng nước quý giá giúp nhiều hộ dân giải quyết bài toán nước sinh hoạt ngày nắng hạn

Hoạt động ý nghĩa, thiết thực này đã tạo được thiện cảm tốt đẹp trong người dân. Chị Nguyễn Thị Nhung (thôn Sơn Bình 3) xúc động: "Tôi ốm đau liên miên, sức khỏe yếu, bản thân cũng vừa đi viện điều trị về. Nắng hạn kéo dài, giếng nhà cạn nước, tôi chỉ có thể đi xin từng xô nhỏ nước về tằn tiện dùng trong ngày, may sao có thanh niên đến giúp tôi đưa nước về".

Chở nước hàng cây số về “giải khát” tận nhà người dân vùng cao Kỳ Anh

Chị Nguyễn Thị Nhung - thôn Sơn Bình 3 yên tâm hơn khi bồn đã đầy nước

“Chúng tôi đã phát thông báo qua loa và qua mạng xã hội, chỉ cần có thông tin các hộ dân vẫn còn cần nước thì đoàn xã sẽ tình nguyện chở nước đến tận nhà” - Bí thư đoàn xã Hoàng Song Hào khẳng định.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast