Công đoàn Hà Tĩnh biểu dương 15 tập thể xuất sắc

(Baohatinh.vn) - Bằng sự linh hoạt, đổi mới, sáng tạo, tập trung hướng về cơ sở, người lao động, Công đoàn Hà Tĩnh đã nỗ lực, vượt khó, tổ chức sôi nổi các hoạt động, các phong trào thi đua, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu 6 tháng đầu năm 2022.

Sáng 1/7, LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Công đoàn Hà Tĩnh biểu dương 15 tập thể xuất sắc

Đại diện một số sở, ban, ngành và đông đảo cán bộ công đoàn chuyên trách trên toàn tỉnh tham dự hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, công đoàn các cấp đã nỗ lực vượt khó phục hồi sau đại dịch, phần lớn các nhiệm vụ đề ra đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu. Trong đó, Tháng Công nhân tập trung nhiều nhiệm vụ quan trọng, hướng đến người lao động; để lại nhiều dấu ấn.

Thực hiện nhiệm vụ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, 6 tháng đầu năm 2022, các cấp công đoàn ở Hà Tĩnh đã tặng quà và hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây mới nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 16,5 tỷ đồng.

Công đoàn Hà Tĩnh biểu dương 15 tập thể xuất sắc

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Xuân Long: "Các công đoàn cơ sở hiện nay đang gặp khó khăn trong công tác giới thiệu nhân sự để bầu BCH khóa mới, cần có sự tuyên truyền, định hướng tư tưởng để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, cán bộ công đoàn ở cơ sở".

Trong đó, huy động được 27.405 suất quà trị giá 14,5 tỷ đồng; Quỹ Xã hội công đoàn Hà Tĩnh hỗ trợ xây dựng 72 nhà mái ấm công đoàn trị giá gần 2 tỷ đồng. Ngoài ra, đồng hành với đoàn viên và người lao động, 13 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã đàm phán, ký kết 33 chương trình phúc lợi đoàn viên, tạo điều kiện cho hơn 22.450 lượt người được thụ hưởng dịch vụ ưu đãi, với tổng số tiền hưởng lợi trị giá 6,67 tỷ đồng...

Công đoàn Hà Tĩnh biểu dương 15 tập thể xuất sắc

Chủ tịch LĐLĐ huyện Hương Sơn Cù Bích Thuận: "LĐLĐ huyện luôn bám nắm cơ sở, gắn nhiệm vụ chuyên môn với nhiệm vụ chính trị tại địa phương để triển khai hoạt động sát đúng, phù hợp thực tiễn".

Để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, công đoàn của 922 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã chủ động phối hợp với chủ sử dụng lao động xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức hội nghị người lao động; 10 công đoàn cấp trên cơ sở đối thoại cấp ủy chính quyền...

Tham mưu, đề xuất để 494 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 26.954 đoàn viên, CNVCLĐ; 341 doanh nghiệp tổ chức bữa ăn ca cho người lao động...

Công đoàn Hà Tĩnh biểu dương 15 tập thể xuất sắc

Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Ngô Văn Huỳnh đánh giá cao những kết quả Công đoàn Hà Tĩnh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời, mong muốn công đoàn tiếp tục nỗ lực, lựa chọn các phần việc, hoạt động cụ thể, thiết thực để vừa chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động, vừa góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Công đoàn Hà Tĩnh đã thành lập 16 công đoàn cơ sở, phát triển mới hơn 3.000 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên công đoàn toàn tỉnh lên 69.805, số lượng công đoàn cơ sở lên 1.534 đơn vị.

Tiếp tục triển khai có hiệu quả chủ đề năm 2022 “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”, 6 tháng cuối năm, Công đoàn Hà Tĩnh xác định một số nhiệm vụ trọng tâm: triển khai các hoạt động thiết thực gắn với quyền lợi của người lao động; huy động nguồn lực xã hội hóa để tổ chức tốt chương trình “Tết Sum vầy năm 2023”; đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động....

Công đoàn Hà Tĩnh biểu dương 15 tập thể xuất sắc

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh đề nghị các đơn vị tập trung cao cho những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới để hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến đóng góp để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chăm lo, đại diện quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động; khẳng định vị thế của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị.

Công đoàn Hà Tĩnh biểu dương 15 tập thể xuất sắc

Dịp này, LĐLĐ tỉnh biểu dương, khen thưởng 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức chương trình “Tết Sum vầy”...

Công đoàn Hà Tĩnh biểu dương 15 tập thể xuất sắc

... 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong “Tháng Công nhân”...

Công đoàn Hà Tĩnh biểu dương 15 tập thể xuất sắc

... và 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 1 chương trình “Một triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast