Góp sức trẻ cùng đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Song song với các hoạt động phòng, chống Covid-19, tuổi trẻ Hà Tĩnh đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp sức trẻ cùng tỉnh nhà thực hiện mục tiêu “kép”.

Góp sức trẻ cùng đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh

ĐVTN huyện Thạch Hà tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới.

Là địa phương phải chịu nhiều ảnh hưởng bởi những diễn biến vô cùng phức tạp của dịch Covid-19, Huyện đoàn Thạch Hà đã triển khai chương trình tình nguyện với tinh thần cảnh giác cao, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, cơ sở Đoàn đã đẩy mạnh việc cải tạo vườn tạp, chỉnh trang các khu dân cư, xây dựng hàng rào xanh tại các xã Đỉnh Bàn, Thạch Lạc, Thạch Liên; triển khai hoạt động giúp người dân thu hoạch, tiêu thụ nông sản tại Tượng Sơn, Thạch Thắng…

Góp sức trẻ cùng đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh

Tuổi trẻ Thạch Hà cũng tích cực hỗ trợ người dân xóa bỏ vườn tạp

Bí thư Huyện đoàn Võ Thanh Bình cho biết: “Các cơ sở đoàn được quán triệt thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Các đội tình nguyện chia thành nhóm nhỏ từ 5 - 7 người, hướng tới thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả, thiết thực, không chạy theo số đông, hình thức”.

Góp sức trẻ cùng đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh

ĐVTN huyện Đức Thọ nạo vét kênh mương thoát thải trong khu vực dân cư

Tại huyện Đức Thọ, dù chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, song không vì thế mà xuất hiện sự chủ quan, lơ là. Dưới thời tiết nắng nóng, có phần khắc nghiệt, song các ĐVTN vẫn luôn tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đeo khẩu trang xuyên suốt quá trình làm việc cũng như lúc nghỉ ngơi.

Các hoạt động tình nguyện bám sát tình hình thực tiễn của địa phương, đồng thời tiếp tục duy trì tuyên truyền phòng, chống Covid, phòng chống đuối nước và ma túy ở thanh thiếu niên.

Góp sức trẻ cùng đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh

Đoàn xã Trường Sơn hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cải tạo vườn tạp.

Bí thư Đoàn xã Trường Sơn Lê Thái Hòa chia sẻ: “Bám sát chỉ đạo của huyện đoàn cũng như nhu cầu của các thôn, đoàn xã đã triển khai các hoạt động phù hợp. Trong đó, tập trung hỗ trợ các thôn đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, chú trọng các thôn đặt mục tiêu đạt chuẩn năm 2021 như Ninh Thái, Bến Hầu, Bến Đền… Dù nắng nóng như các ĐVTN vẫn rất tích cực để hoàn thành phần việc đặt ra”.

Được biết, hai ngày cuối tuần 26, 27/6 vừa qua, ĐVTN xã Trường Sơn đã nạo vét 500m kênh mương thoát thải trong khu dân cư, chỉnh trang vườn hộ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các đội tình nguyện có từ 10-20 người và mỗi ngày chỉ tập trung cho 1 hoạt động để đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực.

Góp sức trẻ cùng đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh

Xây dựng nông thôn mới tại xã Mai Phụ, Lộc Hà

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tận dụng những ngày cuối tuần, nhanh chóng chỉnh trang 40 vườn mẫu, 12 khu dân cư mẫu; phá bỏ 54 vườn tạp; phát quang, san lấp làm lề 2,5 km đường giao thông nông thôn, nạo vét 2,0 km kênh mương nội đồng.

Góp sức trẻ cùng đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh

Thị đoàn Hồng Lĩnh triển khai công trình phòng, chống đuối nước

Cùng đó là xây dựng, trồng mới 45 tuyến đường hoa thanh niên; cắm 750 biển cảnh báo phòng chống đuối nước và phòng chống cháy rừng; huy động ĐVTN ươm 3.000 bầu cây hoa giấy, 8.500 bầu cây chuỗi ngọc; toàn tỉnh tổ chức ra mắt 18 mô hình kinh tế thanh niên...

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, do đó, các đơn vị cùng lúc thực hiện nhiệm vụ “kép”, vừa chống dịch vừa triển khai các hoạt động chiến dịch hè. Trong đó, đặc biệt chú trọng hoạt động xây dựng nông thôn mới với các hoạt động như xây dựng hạ tầng nông thôn, xây dựng đời sống văn hóa nông thôn… Các hoạt động đã thể hiện được vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong phong trào xây dựng nông thôn mới, tạo nhiều dấu ấn tích cực trong xã hội.

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast