Mặt trận Tổ quốc Hà Tĩnh nỗ lực để "không ai bị bỏ lại phía sau"

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh đã góp phần hỗ trợ nhiều hộ nghèo xây nhà đại đoàn kết, giúp họ ổn định cuộc sống để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Mặt trận Tổ quốc Hà Tĩnh nỗ lực để “không ai bị bỏ lại phía sau”

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Văn Hùng trao hỗ trợ nhà đại đoàn kết cho vợ chồng ông Nguyễn Văn Tài...

Là cựu chiến binh, sau những năm tháng ở chiến trường, ông Nguyễn Văn Tài (thôn Thủy Triều - xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên) trở về quê hương với nhiều di chứng của chiến tranh. Con cái thoát ly làm ăn xa, vợ chồng ông bà già cả, ốm yếu, thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Bao nhiêu năm nay, ước mơ về một mái nhà khang trang để trú mưa tránh nắng, một góc bàn thờ tươm tất thờ cúng anh trai là liệt sỹ luôn canh cánh trong lòng người cựu binh nghèo khó.

Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của ông bà, MTTQ tỉnh đã xét hỗ trợ số tiền 90 triệu đồng được trích từ nguồn đóng góp của ủy ban MTTQ các tỉnh cụm thi đua Bắc Trung Bộ. Ngày khởi công, bà con, chòm xóm tập trung đông đủ, người góp công, người góp của hỗ trợ, chúc mừng ông bà.

Bà Lê Thị Thủy - vợ ông Tài không nén nổi xúc động: “Vợ chồng tôi già rồi, ở sao cũng được nhưng lúc nào cũng mong ước có chỗ thờ cúng anh trai cho đàng hoàng, trang nghiêm. Giờ thì chúng tôi toại nguyện rồi! Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn gửi đến các cấp, ngành, đoàn thể, anh em, bà con lối xóm”.

Mặt trận Tổ quốc Hà Tĩnh nỗ lực để “không ai bị bỏ lại phía sau”

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Tài bảy tỏ sự vui mừng với lãnh đạo UB MTTQ tỉnh khi mong ước về một mái nhà khang trang, ấm cúng trở thành hiện thực

Cũng chung niềm vui được hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết như vợ chồng ông Tài, từ nay, bà Thân Thị Hoa (thôn Khánh Sơn, xã Sơn Lộc, Can Lộc) không còn phải sống trong ngôi nhà tạm bợ, dột nát nữa. Với 90 triệu đồng được MTTQ tỉnh hỗ trợ, anh em họ hàng ủng hộ, ngôi nhà có diện tích 60 m2, gồm 3 gian lợp ngói kiên cố dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 8/2019.

Là thương binh 4/4, sống độc thân, ngoài nhận được sự hỗ trợ về vật chất, bà Hoa còn được chính quyền, đoàn thể tại địa phương quan tâm thăm hỏi, động viên trong cuộc sống hàng ngày; tặng quà những dịp lễ tết. Cuộc sống của bà cũng vì thế mà đỡ cô quạnh hơn rất nhiều.

Mặt trận Tổ quốc Hà Tĩnh nỗ lực để “không ai bị bỏ lại phía sau”

Nhờ sự vận động, hỗ trợ từ MTTQ các cấp, bà Thân Thị Hoa - thôn Khánh Sơn, xã Sơn Lộc, Can Lộc sẽ được đón niềm vui chuyển về căn nhà mới vào tháng 8/2019 (Ảnh: Anh Thư)

Không chỉ hỗ trợ làm nhà ở cho các đối tượng chính sách, MTTQ các cấp còn đặc biệt quan tâm đến đối tượng nghèo, yếu thế trong xã hội. Nhiều gia đình trải qua biến cố, đứng bên bờ vực của sự tuyệt vọng đã kịp thời nhận được sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân. Trong đó, MTTQ các cấp đóng vai trò rất quan trọng trong công tác vận động, huy động các nguồn lực.

Gia đình bà Lê Thị Bình (thôn Bình Minh, xã Hương Bình) và gia đình ông Nguyễn Đình Giáo (thôn 6, xã Phương Điền, Hương Khê) là những trường hợp điển hình như thế. Là những hộ nghèo của địa phương, căn nhà của hai gia đình không may bị “bà hỏa” thiêu rụi trong các vụ cháy xảy ra trước đó.

Vốn đã nghèo, lại rơi vào cảnh “màn trời chiếu đất”, nhưng nhờ sự vào cuộc kịp thời của chính quyền địa phương, sự vận động của MTTQ các cấp, gia đình bà Bình, ông Giáo đã có căn nhà mới khang trang, ấm tình đoàn kết.

Mặt trận Tổ quốc Hà Tĩnh nỗ lực để “không ai bị bỏ lại phía sau”

MTTQ tỉnh hỗ trợ gia đình bà Lê Thị Bình (thôn Bình Minh, xã Hương Bình, Hương Khê) có nhà bị cháy trong vụ hỏa hoạn tháng 5/2109

Những năm qua, rất nhiều trường hợp gia đình chính sách, hộ nghèo đã được MTTQ hỗ trợ làm nhà ở, ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Thị Mai Thủy cho biết: “Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không ai bị bỏ lại phía sau” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, MTTQ Hà Tĩnh đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp quyên góp, hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ nghèo, gia đình chính sách. Trong chương trình "Tết vì người nghèo - Xuân Kỷ Hợi 2019" đã kêu gọi được gần 2 tỷ đồng; 6 tháng đầu năm 2019, huy động được gần 6,5 tỷ đồng... hỗ trợ làm nhà ở, trao quà cho người nghèo".

Mặt trận Tổ quốc Hà Tĩnh nỗ lực để “không ai bị bỏ lại phía sau”

Hướng tới Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2019 - 2024, MTTQ tỉnh tiến hành khởi công 60 nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 3,1 tỷ đồng cho các đối tượng trên địa bàn toàn tỉnh

Được biết, chỉ tính riêng trong dịp hướng tới Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2019-2024, MTTQ tỉnh đã tiến hành khởi công 60 nhà đại đoàn kết trị giá gần 3,1 tỷ đồng cho các đối tượng trên địa bàn toàn tỉnh. MTTQ các cấp và các thành viên vẫn tiếp tục những hoạt động phát huy đạo lý “tương thân tương ái" để không ai vì nghèo mà bị bỏ lại phía sau.

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Chủ đề ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast