Mitraco Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Công nhân

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022, Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (Mitraco) đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, chăm lo cho đời sống người lao động.

Mitraco Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Công nhân

Chủ tịch Công đoàn Mitraco Hà Tĩnh Võ Văn Lưu trao “Quỹ tình thương” cho gia đình công nhân lao động gặp khó khăn đột xuất và bị bệnh hiểm nghèo.

Mitraco Hà Tĩnh hiện có 14 công đoàn cơ sở với 912 đoàn viên, công nhân, lao động. Để các hoạt động hướng về người lao động được triển khai bài bản và sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao, ngày 19/4, đơn vị đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân năm 2022.

Đến nay, các cấp công đoàn trong Tổng Công ty đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa. Theo đó, đơn vị đã trao tặng 32 suất quà có tổng trị giá 25,6 triệu đồng cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, trao 2 suất quà trích từ “Quỹ tình thương” và 1 suất quà từ nguồn hỗ trợ của chuyên môn Tổng Công ty có tổng trị giá 28 triệu đồng, quyên góp gần 73 triệu đồng trao cho 3 gia đình người lao động bị bệnh hiểm nghèo, gặp hoạn nạn, khó khăn đột xuất.

Ngoài ra, đơn vị cũng đã khảo sát sơ bộ, hướng dẫn làm hồ sơ đề xuất hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” đối với 2 đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở.

Mitraco Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Công nhân

Người lao động của 9/14 đơn vị thuộc Mitraco Hà Tĩnh đã được khám sức khỏe định kỳ.

Chị Nguyễn Thị Thùy - nhân viên văn phòng Tổng Công ty bày tỏ: “Làm việc tại Mitraco nhiều năm nay, bản thân tôi là người có hoàn cảnh khó khăn nên luôn được đơn vị quan tâm động viên, giúp đỡ. Các chế độ, chính sách người lao động được đảm bảo đầy đủ. Ngoài ra, công ty cũng thường xuyên tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn. Đây là động lực để chúng tôi yên tâm làm việc”.

Một trong những hoạt động Mitraco Hà Tĩnh chú trọng trong đợt này là khám sức khỏe cho cán bộ, công nhân, lao động. Những ngày qua, đã có 9/14 đơn vị trực thuộc Tổng Công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho hơn 500 cho cán bộ, công nhân, lao động với tổng kinh phí gần 250 triệu đồng. Các đơn vị còn lại sẽ thực hiện trong thời gian tới đây.

Ông Lê Hồng Nhị - Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp Khai thác và Chế biến khoáng sản Mitraco cho hay: “Trong Tháng Công nhân, xí nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tạo phong trào thi đua sôi nổi và chăm lo cho người lao động như: tổ chức đối thoại “Lắng nghe và thấu hiểu”; khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể cán bộ, công nhân, lao động; tham quan nghỉ dưỡng; phát động thi đua sản xuất; tặng quà cho hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là phấn đấu để tiền lương của người lao động trong tháng tăng 10 - 15% so với những tháng khác”.

Mitraco Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Công nhân

Xí nghiệp Khai thác và Chế biến khoáng sản Mitraco tổ chức đối thoại “Lắng nghe và thấu hiểu” với người lao động.

Các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty cũng đã thường xuyên duy trì hoạt động giao lưu thể thao, tổ chức bữa cơm tri ân người lao động, tăng thêm tình đoàn kết gắn bó giữa lãnh đạo, công đoàn và người lao động.

Ông Bùi Xuân Trung - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Chăn nuôi Mitraco cho biết: “Công ty đã tổ chức phát động Tháng Công nhân tại 2 điểm cấm trại, đảm bảo yêu cầu an toàn phòng dịch bệnh ở người và gia súc. Theo đó, nhiều hoạt động của đơn vị diễn ra trong đợt này như tôn vinh 14 công nhân, lao động tiêu biểu; trao tặng 8 phần quà cho công nhân, lao động hoàn cảnh khó khăn; quyên góp hỗ trợ 20 triệu đồng cho người lao động bị bệnh hiểm nghèo; đăng ký chỉ tiêu thi đua; giao lưu văn nghệ, thể thao; tổ chức bữa cơm tri ân người lao động”.

Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong Tháng Công nhân đang tiếp tục được Mitraco Hà Tĩnh tổ chức thực hiện. Được biết, năm nay, Mitraco dành hơn 1 tỷ đồng cho các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân.

Mitraco Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Công nhân

Mitraco Hà Tĩnh tổ chức Giải bóng chuyền hơi nam nữ hưởng ứng Tháng Công nhân.

Ông Đào Anh Dũng - Phó Chủ tịch Công đoàn Mitraco Hà Tĩnh cho biết: “Để đẩy mạnh các hoạt động, Công đoàn Tổng Công ty đã thường xuyên nắm tình hình, hướng dẫn, chỉ đạo các công đoàn cơ sở bám sát nhiệm vụ chuyên môn và công tác công đoàn để triển khai các hoạt động phù hợp với yêu cầu, điều kiện của từng đơn vị.

Cùng với các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, cán bộ, người lao động Mitraco Hà Tĩnh cũng hăng hái thi đua sản xuất kinh doanh, thực hiện thắng lợi phong trào “60 ngày đêm thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh” (từ ngày 1/5 - 30/6), góp phần phát triển sản xuất để đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast