Tháng công nhân, hơn 1,5 tỷ đồng làm ấm lòng người lao động Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tháng công nhân năm nay, các cấp công đoàn ở Hà Tĩnh đã trao hỗ trợ 31 mái ấm công đoàn trị giá 880 triệu đồng, hơn 3.400 suất quà trị giá gần 630 triệu đồng và tổ chức khám miễn phí cho gần 5.000 người lao động.

Tháng công nhân, hơn 1,5 tỷ đồng làm ấm lòng người lao động Hà Tĩnh

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh (hàng đầu, thứ hai từ phải sang) trao hỗ trợ mái ấm công đoàn cho gia đình chị Hoàng Thị Hương.

Cùng với 30 đoàn viên có khó khăn về nhà ở trên địa bàn toàn tỉnh, Tháng Công nhân năm nay (kéo dài đến tận gần giữa tháng 6 do ảnh hưởng của dịch Covid-19), chị Hoàng Thị Hương (phường Hưng Trí, TX Kỳ Anh) được đón niềm vui trong căn nhà mới ấm áp nghĩa tình công đoàn.

Chị Hương là công nhân Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh. Chồng chị làm nông, bố mẹ chồng sức khỏe yếu, 3 đứa con đang tuổi ăn học. Cả gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào đồng lương công nhân của chị.

Cuộc sống vất vả nên nhiều năm nay, cả 3 thế hệ gia đình chị Hương sống trong căn nhà xuống cấp, dột nát. Chia sẻ với hoàn cảnh đó, công đoàn Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh đã đề xuất LĐLĐ tỉnh hỗ trợ số tiền 25 triệu đồng để gia đình chị có thêm nguồn lực xây dựng căn nhà mới.

Ngày khánh thành, được đón đoàn công tác của các cấp công đoàn đến chung vui, chị Hương xúc động chia sẻ: “Nếu không có sự động viên, nguồn hỗ trợ từ công đoàn thì gia đình tôi cũng chưa tính đến chuyện vay mượn thêm anh em bạn bè để xây nhà mới. Từ nay, được ở trong căn nhà khang trang, chúng tôi cũng an tâm hơn để lo cho các con ăn học”.

Tháng công nhân, hơn 1,5 tỷ đồng làm ấm lòng người lao động Hà Tĩnh

Với anh Nguyễn Giang Nam (áo trắng), cán bộ LĐLĐ huyện Hương Sơn đã trở nên thân thiết như người nhà.

Với nhiều đoàn viên, người lao động của doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hương Sơn, cán bộ LĐLĐ huyện đã trở nên thân thiết như người nhà.

Anh Nguyễn Giang Nam – nhân viên Công ty DV&TM tổng hợp Phú Gia (xã Sơn Trung, Hương Sơn) chia sẻ: “Gia cảnh khó khăn, tôi không chỉ được anh em, lãnh đạo công ty quan tâm mà cán bộ LĐLĐ huyện Hương Sơn cũng thường xuyên động viên, ưu tiên các suất quà hỗ trợ gia đình tôi mỗi dịp lễ, tết. Quà tuy không quá lớn về vật chất nhưng đó thật sự là những tình cảm chân thành quý báu mà tôi luôn trân trọng”.

Cũng bằng sự sẻ chia, sâu sát với hoàn cảnh của gia đình đoàn viên, Công đoàn ngành Công thương đã kịp thời kêu gọi quyên góp hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (đoàn viên công đoàn Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Bình Nguyên) khi 4 người trong gia đình chị không may bị bỏng nặng. Sau tai nạn, chồng và con gái chị đã không qua khỏi; chị Thúy và con trai vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương Hồ Minh Châu cho biết: “Công đoàn ngành đã vận động công đoàn công ty và các công đoàn trực thuộc quyên góp gần 100 triệu đồng hỗ trợ, chia sẻ phần nào khó khăn, mất mát với gia đình chị Thúy trong cơn hoạn nạn”.

Tháng công nhân, hơn 1,5 tỷ đồng làm ấm lòng người lao động Hà Tĩnh

Một buổi khám sức khỏe cho công nhân lao động do LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên phối hợp doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức.

LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên lại quan tâm người lao động bằng việc phối hợp khám sức khỏe cho hơn 120 công nhân, lao động của một số doanh nghiệp trên địa bàn như Công ty Khai thác chế biến đá Cẩm Thịnh, HTX Khai thác chế biến đá 26/3 (xã Cẩm Trung)...

“Qua đợt thăm khám, nhiều người phát hiện bệnh và được bác sỹ kê đơn, tư vấn hướng điều trị. Việc khám định kỳ giúp người lao động nắm bắt tình hình sức khỏe của bản thân và căn cứ để doanh nghiệp bố trí lao động phù hợp” - Chủ tịch LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên Phạm Viết Công chia sẻ.

Tháng công nhân, hơn 1,5 tỷ đồng làm ấm lòng người lao động Hà Tĩnh

Cán bộ công đoàn kịp thời động viên, chia sẻ với những đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

"Tháng công nhân năm nay, các cấp công đoàn trên toàn tỉnh đã trao hỗ trợ 31 mái ấm công đoàn trị giá 880 triệu đồng, hơn 3.400 suất quà trị giá gần 630 triệu đồng; gần 5.000 người lao động được khám sức khỏe miễn phí cùng nhiều chương trình phúc lợi khác.

Chúng tôi sẽ nỗ lực để làm tốt hơn nữa vai trò của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, CNLĐ không chỉ trong Tháng Công nhân”, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh cho biết.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast