Thành lập nhiều công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong các ngày từ 12 - 13/4, nhiều công đoàn cơ sở ở các doanh nghiệp Hà Tĩnh đã ra mắt và tiến hành đại hội bầu BHC nhiệm kỳ 2019 - 2024. Được biết, từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp trên toàn tỉnh đã thành lập 14 công đoàn cơ sở, phát triển gần 700 đoàn viên.

* Ngày 13/4, Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh đã công bố quyết định thành lập công đoàn cơ sở Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Hợp Nhất GW (KKT Vũng Áng) .

Thành lập nhiều công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp Hà Tĩnh

Lãnh đạo Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh trao quyết định thành lập cho công đoàn Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Hợp Nhất GW

Dưới sự vận động của cán bộ công đoàn, sự đồng ý của lãnh đạo công ty, tổ chức công đoàn được thành lập và 13 lao động đang làm việc tại công ty đều tình nguyện gia nhập. Công ty được thành lập tháng 1/2016, kinh doanh lĩnh vực xây dựng các công trình kỹ thuật dân dụng.

* Trước đó, Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh cũng đã công bố quyết định thành lập và tiến hành đại hội lần thứ I Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hồng Vận Hưng (KKT Vũng Áng) nhiệm kỳ 2019 - 2024. Tại buổi lễ, Công đoàn các KKT tỉnh đã chỉ định BCH lâm thời và quyết định kết nạp 59 đoàn viên công đoàn.

Thành lập nhiều công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp Hà Tĩnh

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao thẻ cho các đoàn viên được kết nạp vào công đoàn Công ty TNHH Hồng Vận Hưng

Công ty TNHH Hồng Vận Hưng được thành lập tháng 10/2018, kinh doanh trong lĩnh vực bảo trì, bảo dưỡng cho nhà thầu Formosa. Hiện công ty có 97 lao động, mức lương bình quân 7 triệu đồng/người/tháng.

Phát biểu tại buổi lễ công bố quyết định, lãnh đạo Công đoàn các KKT mong muốn, công ty thực hiện tốt việc chăm lo đời sống cho người lao động; vận động, tạo điều kiện để số lao động còn lại đóng bảo hiểm và gia nhập tổ chức công đoàn trong thời gian tới.

* Hưởng ứng "Tháng công nhân" năm 2019, Liên đoàn Lao động huyện Kỳ Anh vừa tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Công đoàn cơ sở HTX Nuôi trồng thủy hải sản Sơn Hải (xã Kỳ Hải – huyện Kỳ Anh).

Thành lập nhiều công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp Hà Tĩnh

LĐLĐ huyện Kỳ Anh chúc mừng HTX Nuôi trồng thủy hải sản Sơn Hải gia nhập tổ chức công đoàn

Công đoàn cơ sở HTX thành lập với 29 đoàn viên được kết nạp sẽ tạo điều kiện cho người lao động được hưởng những lợi ích chính đáng từ tổ chức công đoàn và doanh nghiệp.

*LĐLĐ huyện Hương Khê cũng vừa tổ chức thành công lễ ra mắt và đại hội công đoàn cơ sở Công ty TNHH Vườn ươm Việt nhiệm kỳ 2019-2024.

Công ty được thành lập tháng 12/2014 với 11 lao động dài hạn và một số lao động theo thời vụ. Lĩnh vực kinh doanh chính là sản xuất, cung ứng giống cây trồng cho thị trường trong và ngoài tỉnh, mức thu nhập bình quân của người lao động công ty khoảng 6 triệu đồng/người/ tháng.

Thành lập nhiều công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp Hà Tĩnh

BCH công đoàn ra mắt đại hội

Sau một thời gian được cán bộ công đoàn vận động, 11 công nhân công ty đã tự nguyện viết đơn gia nhập tổ chức công đoàn và tiến hành đại hội bầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2019 – 2024.

*Công đoàn cơ sở HTX Môi trường và Nông nghiệp Đức Giang trực thuộc LĐLĐ huyện Vũ Quang cũng vừa được ra mắt và tiến hành đại hội lần thứ nhất.

Thành lập nhiều công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp Hà Tĩnh

11 lao động của HTX Môi trường và Nông nghiệp Đức Giang chính thức được kết nạp vào tổ chức công đoàn

HTX có 11 công nhân lao động, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thu gom rác thải, kinh doanh phân bón, thức ăn chăn nuôi và giống cây ăn quả từ tháng 11/2015.

Tại lễ ra mắt, lãnh đạo LĐLĐ huyện Vũ Quang đã trao thẻ cho các đoàn viên mới được kết nạp, tặng hoa chúc mừng BCH công đoàn của đơn vị, đồng thời, mong muốn, Công đoàn hoạt động tốt, tích cực chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast