Thiếu nhi Hà Tĩnh thi đua làm “nghìn việc tốt”

(Baohatinh.vn) - Nhiều hoạt động hấp dẫn, bổ ích đã được hội đồng đội các cấp triển khai, tạo đợt thi đua sôi nổi trong thiếu nhi Hà Tĩnh tham gia làm nghìn việc tốt, giúp các em phát triển toàn diện.

Cùng với thiếu nhi cả nước, thời gian qua, phong trào “Nghìn việc tốt”, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy đã được các liên đội trên địa bàn Hà Tĩnh cụ thể hóa và bổ sung để phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương, triển khai bằng các hoạt động thiết thực theo tiêu chí “Làm nghìn việc tốt/ Cùng trừ việc xấu/ Cộng nhân yêu thương/ Chia niềm thông cảm”…

Thiếu nhi Hà Tĩnh thi đua làm “nghìn việc tốt”

Liên đội Trường Tiểu học Võ Liêm Sơn (Can Lộc) thu gom phế liệu gây quỹ cho các chương trình an sinh xã hội.

Trong đó, nổi bật là 6 tuần thi đua cao điểm “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” từ 2/2023 đến hết ngày 26/3/2023 với các chương trình cụ thể, gồm: tuần 1 (từ 13/2 đến 19/2) với chủ đề “Đọc sách mỗi ngày”; tuần 2 (từ 20/2 đến 26/2) chủ đề “Chia sẻ yêu thương”; tuần 3 (từ 27/2 đến 5/3) chủ đề “Bảo vệ môi trường”; tuần 4 (từ ngày 6/3 đến 12/3) chủ đề “Thi đua học tốt”; tuần 5 (từ 13/3 đến 19/3) chủ đề “Vận động khoẻ mạnh - rèn luyện kỹ năng”; tuần 6 (từ 20/3 đến 26/3) chủ đề “Tiến bước lên Đoàn - cùng em làm việc tốt mỗi ngày”.

Thiếu nhi Hà Tĩnh thi đua làm “nghìn việc tốt”

Các liên đội tại Hương Sơn đồng loạt tổ chức diễn đàn tìm hiểu về tiểu sử anh hùng liệt sĩ Kim Đồng.

Cô Sử Thị Thanh Hoa - Giáo viên Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Thạch Châu (Lộc Hà) cho biết: “Liên đội đã bám sát các chủ điểm sinh hoạt, nghiên cứu tài liệu, tổ chức sinh hoạt chi đội, sao nhi đồng theo chủ điểm.

Trong đó, tập trung hướng dẫn các em tìm hiểu về tiểu sử anh hùng liệt sĩ Kim Đồng - người đội trưởng đầu tiên của Đội TNTP Hồ Chí Minh; về lịch sử, ý nghĩa và giá trị của phong trào “Nghìn việc tốt”; về lòng yêu nước; giúp các em xây dựng mục tiêu phấn đấu, rèn luyện, thi đua cùng nhau làm việc tốt”.

Thiếu nhi Hà Tĩnh thi đua làm “nghìn việc tốt”

Học sinh, thiếu nhi Trường Tiểu học Thạch Châu (Lộc Hà) hành hương về Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Em Phạm Lê Tường Lam (học sinh lớp 5A2, Trường Tiểu học Thạch Châu, Lộc Hà) chia sẻ: “Vừa qua, em và các bạn đã cùng nhau thi đua làm nhiều việc tốt, có ích như: thu gom phế liệu gây quỹ tặng quà cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn, vệ sinh trường lớp, chăm sóc bồn hoa, trồng cây xanh…

Em cũng đã được tới dâng hương tại Ngã ba Đồng Lộc để hiểu và biết ơn sự hy sinh của các tấm gương anh hùng liệt sỹ. Em tự hứa sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập và rèn luyện”.

Thiếu nhi Hà Tĩnh thi đua làm “nghìn việc tốt”

Học sinh, thanh thiếu nhi TX Kỳ Anh hưởng ứng chủ đề “Đọc sách mỗi ngày”.

Được biết, sau thời gian triển khai, phong trào “Nghìn việc tốt”, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy đã tạo được sức lan tỏa rộng khắp, thu hút đông đảo đội viên, thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh tham gia bằng nhiều cách làm hay, hình thức sinh động, sôi nổi; góp phần hình thành ý thức, thói quen làm việc tốt; trở thành nét đẹp hằng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi đối với mỗi thiếu nhi.

Phong trào cũng trở thành diễn đàn để đội ngũ cán bộ phụ trách Đội, đội viên, thiếu niên và nhi đồng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, phát hiện và nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới sáng tạo, hiệu quả trong triển khai các phong trào, hoạt động Đội.

Thiếu nhi Hà Tĩnh thi đua làm “nghìn việc tốt”

Học sinh Trường Tiểu học Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) hào hứng với “Lớp học thông minh” ứng dụng công nghệ số.

Cô Phan Mỹ Linh - Giáo viên Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) thông tin: Theo chủ điểm hàng tuần, phong trào đã được các em học sinh, thiếu nhi hưởng ứng nhiệt tình với nhiều kết quả, nổi bật như: thu gom phế liệu, nuôi heo đất gây quỹ 18 triệu đồng xây ngôi nhà khăn quàng đỏ. Các em cũng rất hào hứng với các tiết học “Lớp học thông minh” ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số…

Thiếu nhi Hà Tĩnh thi đua làm “nghìn việc tốt”

Chuyên mục “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng” của Trường THCS Kỳ Tiến (huyện Kỳ Anh) được triển khai kỹ càng.

Cùng với các hoạt động hưởng ứng 6 tuần thi đua cao điểm, hội đồng đội các cấp, các liên đội đã tổ chức sinh hoạt Đội, sao nhi đồng gắn với triển khai cuộc vận động “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”; tổ chức cho các em tham gia Cuộc thi ảnh: Khoảnh khắc “Nghìn việc tốt” thiếu nhi hôm nay; chuẩn bị cho Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi năm 2023 với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Làm nghìn việc tốt”…

Phát huy các giá trị của phong trào “Nghìn việc tốt”, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Đội tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho đội viên, thiếu nhi thông qua các hoạt động thiết thực, ý nghĩa: nói lời hay, làm việc tốt, giúp bạn cùng tiến, nhặt được của rơi trả lại người đánh mất… việc triển khai phong trào gắn với các hoạt động giúp đội viên, thiếu nhi phát huy ý chí, khát vọng của con người Hà Tĩnh. Từ thực tiễn phong trào đã lan tỏa những tấm gương sáng, những “bông hoa” đẹp trong vườn hoa “ngàn việc tốt” của Đội.

Anh Nguyễn Văn Sang
Trưởng ban Thanh thiếu nhi Trường học Tỉnh đoàn,
Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Chủ đề THI ĐUA ÁI QUỐC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast