Thoát cảnh ở trọ hơn 10 năm nhờ tổ chức công đoàn Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Những năm qua, LĐLĐ huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã không ngừng nỗ lực vượt khó, thực hiện tốt các hoạt động xã hội, thiện nguyện, thực sự trở thành “mái ấm”, là điểm tựa cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn.

Thoát cảnh ở trọ hơn 10 năm nhờ tổ chức công đoàn Lộc Hà

Chị Trần Thị Bích Tuyến vun vén tổ ấm gia đình trong ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” mới xây.

10 năm phải sống trong cảnh thuê phòng ở trọ chật chội nên hơn ai hết, gia đình chị Trần Thị Bích Tuyến (y sỹ Trạm Y tế xã Thạch Châu) cảm nhận được tình cảm của tổ chức công đoàn và giá trị của “an cư, lạc nghiệp”. Trong căn nhà còn vương mùi vôi mới ở thôn Thanh Tân, xã Thạch Châu, 4 thành viên trong gia đình luôn rộn rã tiếng nói cười, ngập tràn hạnh phúc vì không còn phải sống cảnh “ăn nhờ, ở đậu”.

Chị Tuyến chia sẻ: “Từ ngày xây dựng gia đình, vợ chồng em phải đi thuê trọ triền miên. Bản thân lương thấp, chồng làm nghề tự do, 2 con nhỏ dại nên ảnh hưởng rất lớn đến công việc và nhiều vấn đề khác. Rất may, LĐLĐ huyện đã đứng ra động viên, hỗ trợ 30 triệu đồng với tính chất “nhóm lửa” nên chúng em đã mạnh dạn vay mượn người thân, bạn bè, đồng nghiệp xây được căn nhà 90 m2, trị giá gần 400 triệu đồng này”.

Thoát cảnh ở trọ hơn 10 năm nhờ tổ chức công đoàn Lộc Hà

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Lộc Hà đến chúc mừng gia đình đoàn viên Trần Thị Bích Tuyến đã “an cư, lạc nghiệp”.

Gia đình chị Lê Thị Ngân (nhân viên hành chính Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà) cũng rất cảm động trước những việc làm ý nghĩa của tổ chức công đoàn và xem đây là động lực để vượt qua khó khăn, vươn lên trong công tác và không ngừng cống hiến.

Chị Ngân cho hay: “Trong lúc khó khăn, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ 25 triệu đồng (gần bằng 1/10 giá trị ngôi nhà) góp phần giúp gia đình tôi thoát khỏi cảnh đi thuê trọ 11 năm. Nhà chưa xong, tôi lại bị tai nạn (hiện đang phải điều trị), được bạn bè, đồng nghiệp, công đoàn cơ quan, LĐLĐ huyện thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ... càng khiến chúng tôi luôn ấm lòng”.

Thoát cảnh ở trọ hơn 10 năm nhờ tổ chức công đoàn Lộc Hà

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn và Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Trọng trao tiền hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” cho chị Lê Thị Ngân vào ngày 26/4/2022.

Không chỉ chị Tuyến, chị Ngân mà từ đầu năm 2021 đến nay, LĐLĐ huyện Lộc Hà đã vận động, hỗ trợ được 5 nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng trị giá 145 triệu đồng cho các đoàn viên có nhà ở bị xuống cấp hoặc chưa có nhà nhưng đang khó khăn.

Ngoài tiền mặt, tổ chức công đoàn các cấp cũng đã vận động, tập hợp, khâu nối đồng nghiệp, người thân, xóm giềng, các tổ chức đoàn thể khác đến động viên tinh thần, tham gia ngày công lao động, hỗ trợ thêm các vật dụng sinh hoạt để chia sẻ khó khăn với các gia đình.

Thoát cảnh ở trọ hơn 10 năm nhờ tổ chức công đoàn Lộc Hà

LĐLĐ huyện Lộc Hà tổ chức "Tết sum vầy - xuân bình an" năm 2022 cho CNVCLĐ nghèo. (ảnh T.L)

Thời gian qua, các cấp công đoàn ở Lộc Hà luôn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong các hoạt động xã hội, từ thiện hướng về CNVCLĐ và các đối tượng yếu thế khác, nhất là trong các dịp lễ, tết, Tháng Công nhân và khi thiên tai lũ lụt xảy ra... Chỉ tính từ đầu năm 2021 đến nay, LĐLĐ huyện Lộc Hà đã vận động, trao tặng được 3.511 suất quà với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng cho CNVCLĐ nghèo, bị tai nạn lao động, đau ốm dài ngày, bị ảnh hưởng thiên tai…

Ngoài ra, với tinh thần chung tay phòng chống COVID-19, tổ chức công đoàn các cấp cũng đã vận động, quyên góp, khâu nối được 472 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều lương thực, thực phẩm, vật dụng khác (trị giá khoảng 440 triệu đồng) để giúp đỡ các lực lượng tuyến đầu, người dân và đoàn viên công đoàn trong vùng dịch...

Thoát cảnh ở trọ hơn 10 năm nhờ tổ chức công đoàn Lộc Hà

LĐLĐ huyện Lộc Hà tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân năm 2022.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Lộc Hà Trần Thị Bích Hà khẳng định: “Chúng tôi đã tập trung phát huy vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ người lao động; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát các chế độ, chính sách về việc làm, tiền lương, thai sản, nghỉ phép, an toàn lao động, chăm lo đời sống tinh thần; đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc mở rộng sản xuất, kinh doanh để đảm bảo quyền lợi các bên và xây dựng mối quan hệ hài hòa, bình đẳng, tiến bộ…

Đặc biệt, chúng tôi thường xuyên phát động, tổ chức thực hiện nhiều phong trào thi đua yêu nước, hành động cách mạng để mọi người, mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực đều thi đua lao động, sáng tạo, cống hiến. Qua đó, vừa góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập, tăng lợi nhuận cho người lao động, vừa giúp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, kế hoạch SXKD, thúc đẩy KT-XH phát triển”.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast