Tổ chức công đoàn Hà Tĩnh hướng về người lao động

(Baohatinh.vn) - Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, công đoàn các cấp ở Hà Tĩnh đang sôi nổi các hoạt động hướng về người lao động.

Tổ chức công đoàn Hà Tĩnh hướng về người lao động

Dịp này, Quỹ "Mái ấm công đoàn" hỗ trợ nhiều mái ấm cho công nhân lao động khó khăn (Trong ảnh: Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ mái ấm công đoàn cho gia đình cô Trần Thị Hoài - giáo viên Trường Mầm non Yên Lộc, Can Lộc (người thứ 3 bên trái sang hàng đầu)

Từ đầu tháng 5/2019, công đoàn các cấp ở Hà Tĩnh đã khởi động chương trình chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam với việc phát động Tháng Công nhân 2019 rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh. Hình thức đa dạng, nội dung thiết thực, hướng đến quyền lợi sát sườn của người lao động, Tháng Công nhân 2019 đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong phong trào công nhân lao động tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ngô Đình Vân cho biết: “Với phương châm “mỗi công đoàn cơ sở một lợi ích đoàn viên, có 1.321/1.628 công đoàn cơ sở đăng ký và tổ chức thực hiện các phần việc chào mừng; 148 doanh nghiệp tổ chức “Tết lao động”, 85 doanh nghiệp tăng lương cho người lao động, 780 đơn vị tổ chức cho người lao động tham quan, du lịch; công đoàn các cấp trao hỗ trợ 42 mái ấm công đoàn trị giá hơn 1,2 tỷ đồng trong Tháng công nhân 2019”.

Tổ chức công đoàn Hà Tĩnh hướng về người lao động

Nhiều công trình được các cấp công đoàn chọn gắn biển chào mừng (Trong ảnh: Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh gắn biển công trình chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam cho công trình tòa nhà điều hành kỹ thuật của Công ty CP Dược Hà Tĩnh)

Kết thúc Tháng Công nhân, công đoàn các cấp lại tiếp tục đẩy mạnh nhiều hoạt động cao điểm chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Bên cạnh hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn cấp trên phát động, hơn 1 tháng nay, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã chỉ đạo công đoàn cơ sở tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn chỉnh trang khuôn viên, treo băng rôn biểu ngữ chào mừng, giữ gìn cơ quan, công sở xanh – sạch – đẹp; gắn biển các công trình để chào mừng sự kiện lớn của tổ chức công đoàn.

Chủ tịch Công đoàn các KKT tỉnh Nguyễn Đức Thạch chia sẻ: “Không còn thực hiện các phong trào mang tính hình thức, chúng tôi tập trung vào những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sát sườn với người lao động như khám sức khỏe, tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động.”

Tổ chức công đoàn Hà Tĩnh hướng về người lao động

Các giải thi đấu thể thao được tổ chức sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia

Được biết, từ đầu tháng 4/2019 đến nay, Công đoàn các KKT tỉnh đã tổ chức được 5 đợt khám sức khỏe cho công nhân, lao động với gần 6.000 lượt người tham gia. Đặc biệt, lãnh đạo Công đoàn KKT tỉnh đã làm việc trực tiếp với Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh giảm giá khám cho người lao động ở các doanh nghiệp; đối với những đợt khám từ 50 lao động trở lên sẽ trích 10 – 15 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng hỗ trợ cho những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tổ chức công đoàn Hà Tĩnh hướng về người lao động

Công đoàn các KKT tỉnh đi đầu trong hoạt động khám sức khỏe cho người lao động

Tại các doanh nghiệp, không khí thi đua lao động sản xuất, các hoạt động hướng về ngày thành lập Công đoàn Việt Nam cũng hết sức sôi nổi với nhiều hình thức phong phú. Từ nhiều tháng nay, xưởng sản xuất của Công ty CP May Hà Tĩnh luôn trong không khí thi đua lao động sôi nổi.

Tổ chức công đoàn Hà Tĩnh hướng về người lao động

Các doanh nghiệp thi đua lao động sản xuất chào mừng ngày thành lập công đoàn (Trong ảnh: Công nhân xưởng sản xuất của Công ty CP May Hà Tĩnh tất bật với các đơn hàng)

Chủ tịch Công đoàn Công ty CP May Hà Tĩnh Hồ Văn Cát cho biết: "Công đoàn phối hợp lãnh đạo công ty phát động đợt cao điểm thi đua lao động sản xuất chào mừng 90 năm ngày thành lập công đoàn và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo công nhân. Doanh thu trong đợt cao điểm thi đua đạt 3,1 tỷ đồng (vượt hơn 10,7 % so với cùng kỳ); các chế độ chính sách cho người lao động được đảm bảo."

Nhiều hoạt động thiết thực vẫn đang được các cấp công đoàn, doanh nghiệp tiếp tục triển khai trên toàn tỉnh, là món quà ý nghĩa mà người lao động Hà Tĩnh chào mừng ngày lễ của tổ chức công đoàn.

Chủ đề Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast