23 tỷ đồng từ các dự án phi chính phủ

Chiều 27 – 10, TT Phát triển cộng đồng Hà Tĩnh (HCCD) đã tổng kết 5 năm quản lý và thực hiện các dự án phi chính phủ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện, đại diện tổ chức Actionnaid Việt Nam (AAV) cùng lãnh đạo các địa phương hưởng lợi từ các dự án đã tới dự.

HCCD được thành lập năm 2004, với mục đích xây dựng, kêu gọi và thực hiện các dự án phát triển bền vững trên cơ sở nhìn nhận và phát huy tối đa thế mạnh, tiềm năng và nguồn lực hiện có của cộng đồng. Sau 5 năm hoạt động HCCD đã kêu gọi được 10 dự án với tổng số ngân sách gần 23 tỷ đồng tập trung vào các lĩnh vực: An ninh lương thực, cứu trợ khẩn cấp, phục hồi cộng đồng và phòng ngừa giảm nhẹ thiên tai; Bình đẳng giới; Quản trị địa phương; Quyền trẻ em; Phòng chống HIV/ AIDS. Với nội dung tập huấn kiến thức và hỗ trợ kinh phí, các dự án đó đã hỗ trợ rất lớn cho người dân một số xã ở huyện Vũ Quang và Lộc Hà trong việc nâng cao nhận thức ứng phó với thiên tai, phục hồi những thiệt hại do thiên tai gây ra, xây dựng sinh kế có tính bền vững cao tại cộng đồng.

PCT UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện đã đánh giá cao ý nghĩa của những dự án do HCCD quản lý, thực hiện trong 5 năm qua và hy vọng các mục tiêu của dự án thu được hiệu quả cao hơn, thu hút được nhiều hơn sự quan tâm của các tổ chức phi chính phủ, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Trong thời gian tới, HCCD sẽ tiếp tục nghiên cứu vạch ra những chương trình mục tiêu cụ thể, đồng thời quảng bá hình ảnh HCCD để thu hút các nguồn lực hỗ trợ phát triển từ Chính phủ, các doanh nghiệp và các đối tác quốc tế nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc chiến “chống đói nghèo” tại Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast