5 điểm đến mùa hè được tìm kiếm nhiều nhất

Dựa trên thống kê về lượt tìm kiếm toàn cầu của Airbnb trong ba tháng đầu năm, đây là top 5 điểm đến được ưa chuộng nhất cho mùa hè năm nay.

Bốn trên năm vị trí trong danh sách đều đến từ châu Âu. Tuy nhiên, điểm đến số một đối với khách du lịch lại thuộc về quốc gia Đông Nam Á.

Gotland, Thụy Điển

Mùa hè năm nay, lượt tìm kiếm về Gotland, hòn đảo lớn nhất Thụy Điển, đã vượt qua khá nhiều đối thủ nặng ký như Morocco và Rome (Italy) để lọt vào top 5 điểm du lịch thịnh hành nhất.

5 điểm đến mùa hè được tìm kiếm nhiều nhất

Ảnh: pincamp

Nằm ở khu vực biển Baltic rộng lớn, sức quyến rũ của Gotland không chỉ dừng lại ở phong cảnh thiên nhiên tuyệt sắc mà còn bởi bề dày lịch sử cùng lối kiến trúc mang đậm dấu ấn thời Trung cổ.

Trong đó, thủ đô Visby nổi bật với những con đường nhỏ lát đá cuội và các tòa nhà hành chính lẫn nhà thờ với tuổi đời lên đến hàng trăm năm.

Khi đến đây du lịch, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng nền văn hóa lâu đời và đặc sắc mà còn có thể thư giãn tại những bãi biển đầy cát và gió. Chi phí ở lại qua đêm trên đảo cũng không quá đắt đỏ, với mức phí trung bình từ 56 USD trên Airbnb.

London, Vương quốc Anh

Từ lâu, thủ đô nước Anh được xem là một trong những điểm đến thú vị nhất trên thế giới.

5 điểm đến mùa hè được tìm kiếm nhiều nhất

Ảnh: tripsavvy

Không chỉ sở hữu nhiều điểm tham quan và các biểu tượng văn hóa toàn cầu, London còn mang đến nhiều hoạt động cho bạn trải nghiệm, ví dụ như du lịch bằng thuyền trên sông Thames, dạo bộ ở công viên hoàng gia, hoặc tận hưởng cuộc sống về đêm ở thủ phủ ăn chơi Soho.

Có lẽ vì vậy mà lượt tìm kiếm về London luôn ở mức cao. Năm nay, London chỉ xếp sau ba điểm đến khác trong danh sách. Về chi phí, giá thuê trọ tại London chênh lệch khá nhiều tùy vào kích thước phòng, tiện nghi và quan trọng nhất là vị trí địa lý.

Barcelona, Tây Ban Nha

Đối với những khách du lịch giàu kinh nghiệm, Barcelona của Tây Ban Nha là một trong những điểm đến mùa hè kinh điển.

Thành phố trải dài trên bờ biển Địa Trung Hải đầy nắng, tiệc tùng bãi biển được tổ chức thâu đêm và một loạt các địa danh văn hóa luôn tấp nập khách tham quan.

5 điểm đến mùa hè được tìm kiếm nhiều nhất

Ảnh: eramusu

Một trong những điểm tham quan hàng đầu tại Barcelona là Vương cung thánh đường Sagrada Família, nhà thờ Công giáo chưa hoàn thành lớn nhất thế giới. Ngoài ra, nơi đây còn có công viên cổ tích Park Güell, với tập hợp những kiệt tác kiến trúc đến từ nhiều nghệ sĩ.

Nhìn chung, Barcelona là điểm đến thân thiện dành cho những người hướng ngoại. Tuy nhiên, nơi này chưa hẳn thân thiện với túi tiền, giá đặt phòng trung bình tại đây dao động 156-289 USD/đêm.

Ksamil, Albania

Thị trấn ven biển Ksamil của Albania hiện là một trong những điểm đến được săn đón nhất mùa hè năm nay, sau khi hàng nghìn video về nơi này trở thành xu hướng trên mạng xã hội.

Ksamil nằm dọc theo phía nam biển Adriatic, với khung cảnh tự nhiên hoang sơ và yên bình vì chưa được khai thác triệt để cho du lịch.

5 điểm đến mùa hè được tìm kiếm nhiều nhất

Ảnh: soleazur.rs

Ngoài bãi biển đẹp với làn nước trong vắt, cách 5 km về phía nam thị trấn là khu khảo cổ kiêm Di sản Văn hóa Thế giới Butrint, nơi lưu giữ tàn tích của một trong những thành phố Hy Lạp cổ đại.

Còn nếu di chuyển bằng xe khoảng 40 phút về hướng thành phố Gjirokaster, bạn sẽ đến được hố đá vôi Blue Eye, tuyệt tác tự nhiên với làn nước xanh của đại dương và hình dáng như đôi mắt người.

Đặc biệt, vì là điểm tham quan mới nổi nên chi phí lưu trú tại Ksamil khá rẻ, chỉ từ 22 USD/đêm.

Kuta Atara, Indonesia

Vượt qua rất nhiều cái tên nổi tiếng để trở thành điểm du lịch hàng đầu năm nay là thiên đường lướt sóng Kuta Atara ở Bali (Indonesia).

Với khởi điểm chỉ là một làng chài nhỏ, bãi biển này giờ đây thu hút khách du lịch một phần nhờ sự phổ biến tăng cao của Bali. Hiện tại, ước tính có khoảng hàng triệu du khách ghé thăm Kuta Atara để nghỉ mát, đặc biệt vào mùa hè.

5 điểm đến mùa hè được tìm kiếm nhiều nhất

Ảnh: idetrips

Nếu yêu thích việc tắm biển tự nhiên và tham gia các hoạt động ngoài trời như lướt sóng, bãi biển Kuta chắc chắn là lựa chọn hàng đầu. Nhưng bạn cũng có thể ghé thăm Waterbom Bali, công viên nước số một trên đảo, để được thử sức với các đường trượt cao chót vót và những trò chơi kích thích.

Chi phí thuê phòng tư nhân tại đây hiện rơi vào khoảng 128 USD/đêm, mức giá khá phải chăng cho một kỳ nghỉ hè sôi động.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast