Một trong 5 điểm đến quốc tế có lượng tìm kiếm nhiều nhất gọi tên Việt Nam

Với dữ liệu từ nền tảng du lịch Expedia, chuyên trang du lịch Mỹ Travel off Path đã xếp Việt Nam nằm trong nhóm những điểm nên đến du lịch hè 2023.

“Mùa hè là giai đoạn cao điểm du lịch. Thời gian này du khách nên tới các nước châu Á và châu Âu vì có nhiều hoạt động, sự kiện sôi nổi”, bài viết nhận định.

Một trong 5 điểm đến quốc tế có lượng tìm kiếm nhiều nhất gọi tên Việt Nam

Việt Nam đang trở thành điểm đến được khách nước ngoài quan tâm và tìm kiếm nhiều cho chuyến đi vào dịp hè 2023 (Ảnh: Travel).

Và theo nền tảng Expedia, “việc lập kế hoạch cho kỳ nghỉ hè đang gia tăng với lượng tìm kiếm cao hơn 50% so với những năm trước”.

Trong số 5 điểm đến được Travel off Path nhắc tới, Việt Nam là một trong số đó. Đây là một trong những quốc gia có lượng du khách tìm kiếm lớn vào hè năm 2023. Những thành phố như Hà Nội có tỷ lệ tìm kiếm và đặt phòng lên tới 298%; Đà Nẵng là 439% và TP.HCM đạt 219%.

Bài viết nhận định, tỷ lệ tìm kiếm này chứng tỏ rằng “trên thế giới có nhiều điểm đến hơn là những nơi mà du khách vẫn thường rập khuôn đổ xô tới hàng năm”.

Một trong 5 điểm đến quốc tế có lượng tìm kiếm nhiều nhất gọi tên Việt Nam

Một du khách trải nghiệm chụp hình cùng nón lá và gánh hàng rong trên đường phố Hà Nội (Ảnh: Viet Vision Travel).

Travel off Path nhận định, “Hà Nội được mệnh danh là thủ đô nghệ thuật. Tại đây, du khách có thể tìm thấy những công trình kiến trúc thú vị và tìm hiểu nền văn hóa có tuổi đời hàng thế kỷ của thành phố”.

Từ lâu, Việt Nam đã trở thành cái tên quen thuộc trong các bảng xếp hạng của nhiều tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới. Đất nước hình chữ S sở hữu đường bờ biển dài, bãi cát trắng, nước trong xanh với nhiều cảnh quan hấp dẫn. Tới đây, khách quốc tế còn được trải nghiệm văn hóa ẩm thực phong phú thuộc nhiều vùng miền.

Một trong 5 điểm đến quốc tế có lượng tìm kiếm nhiều nhất gọi tên Việt Nam

Du khách chụp hình ở vườn hoa bách nhật, Hà Nội (Ảnh: Toàn Vũ).

Bên cạnh Việt Nam, Travel off Path còn nhắc tới 4 quốc gia khác như Nhật Bản, New Zealand, Pháp và Italia. Trong đó, Nhật Bản và New Zealand là điểm đến được du khách tại Mỹ và khu vực Bắc Mỹ tìm kiếm nhiều nhất.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…