Hà Tĩnh yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi tham gia lễ hội dịp tết

(Baohatinh.vn) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh vừa ban hành Văn bản số 53/SVHTTDL-NSVHGĐ ngày 14/01/2021 về triển khai các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Hà Tĩnh yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi tham gia lễ hội dịp tết

Ban Quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đảm bảo đón khách an toàn trong đợt dịch Covid-19 đầu năm 2020. Ảnh tư liệu.

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND các huyện, thị xã và thành phố thực hiện một số nội dung sau:

Nghiêm túc triển khai quy trình phòng chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành.

Có các phương án đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch cho người dân, khách du lịch, người tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, khách tham quan di tích - danh thắng, tham gia lễ hội. Tăng cường tuyên truyền bằng các hình thức như pano, bảng hướng dẫn, tờ rơi, loa phát thanh tại các địa điểm diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch.

Yêu cầu bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia hoạt động du lịch; hoạt động văn hóa, thể dục thể thao tại nơi công cộng; tham quan di tích, danh thắng; tham gia lễ hội theo hướng dẫn của ngành y tế.

Hà Tĩnh yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi tham gia lễ hội dịp tết

Điểm đo thân nhiệt, nước sát khuẩn và phát khẩu trang cho du khách tại ga cáp treo Khu du lịch chùa Hương Tích.

Về việc cưới, việc tang và lễ hội: Đối với việc cưới, cần đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tuyên truyền vận động nhân dân hạn chế khách mời trong tổ chức tiệc cưới tránh tập trung đông người, có các biện pháp bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, ăn uống, tiếp xúc, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn...

Đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang, hạn chế tiếp xúc đông người, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn…

Đối với hoạt động lễ hội, giảm quy mô, điều chỉnh hình thức, thời gian, chỉ tổ chức phần lễ để đảm bảo phòng chống dịch. Tăng cường tuyên truyền để người dân và du khách tham gia lễ hội biết và có ý thức trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh; đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch tại các di tích, lễ hội. Trong trường hợp nếu có dịch bệnh bùng phát và lây lan trong cộng đồng phải thực hiện biện pháp tạm ngừng tổ chức lễ hội theo quy định tại Nghị định số 110/2018/NĐ-CP ngày 29/8/2018 của Chính phủ về quản lý và tổ chức lễ hội.

Hà Tĩnh yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi tham gia lễ hội dịp tết

Danh thắng chùa Hương Tích (Can Lộc) đang là điểm đến hấp dẫn du khách.

Về hoạt động du lịch: Yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, các khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch, kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện áp dụng quy trình phòng chống dịch Covid-19 theo nội dung các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Chỉ đạo, đôn đốc các cơ sở lưu trú du lịch, kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn khẩn trương đăng ký và khai báo an toàn Covid-19 hàng ngày theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để kết nối với hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia.

Chỉ đạo các cơ sở hoạt động văn hóa, thể thao; bảo tàng, thư viện, các cở sở kinh doanh dịch vụ massage, karaoke vũ trường áp dụng nghiêm túc quy trình phòng chống dịch covid-19.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch tại địa phương.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast