Người đàn ông 79 tuổi sống một mình trong hang động suốt 40 năm

(Baohatinh.vn) - Ông Pedro Luca đã sống trong một hang động nằm phía trên một ngọn núi ở tỉnh Tucuman, phía Bắc Argentina được 40 năm. Người đàn ông 79 tuổi này vẫn tồn tại mà không cần đến điện và nước máy.

nguoi dan ong 79 tuoi song mot minh trong hang dong suot 40 nam

Ông Pedro Luca. (Ảnh: Daily Mail)

Mỗi khi đói ông sẽ cầm súng đi săn vài con thú hoặc đành ba giờ đồng hồ để đi bộ xuống núi đến một ngôi làng gần nhất ở thị trấn San Pedro de Colalao để tìm thức ăn. Nước suối ở các con lạch là nguồn cấp nước chính của người đàn ông này. “Đấy là nguồn nước tinh khiết nhất và đắt đỏ nhất” - ông nói.

Làm bạn với ông trong hang động còn có 11 con gà trống và 2 con dê. Những con vật này ban ngày sẽ lang thang khắp sườn núi để kiếm ăn và chỉ trở về hang vào ban đêm để tránh sư tử và các loài động vật ăn thịt khác. Tiếng gáy của những chú gà sẽ đánh thức ông dậy vào khoảng 3 giờ sáng và ông thường bắt đầu một ngày mới bằng cách đốt lửa lên.

“Ngọn lửa như là ma thuật” - ông nói trong khi khói bốc lên từ ngọn lửa dần lấp đầy cả hang động.

Người dân địa phương ở thị trấn San Pedro de Colalao gần như không ai không biết đến ông Luca và câu chuyện của ông. Họ thường xuyên cung cấp cho ông thực phẩm và vật tư. Ông thường xuống thị trấn mua nến, nấm men và ngô và hàng tháng, ông đến bưu điện để nhận trợ cấp hưu trí, khoảng từ 100-200 USD/tháng (khoảng 2-4 triệu đồng).

Món đồ hiện đại duy nhất của người đàn ông này là một chiếc đài nhỏ chạy bằng pin, tuy nhiên ông cũng hiếm khi nghe được đài bởi sóng ở trên núi rất yếu.

Ông đi bộ ba giờ mỗi ngày, trèo qua những ngọn núi dốc đứng để về hang động của mình. Người đàn ông này dù làn da rám nắng và răng rụng gần hết nhưng dường như vẫn nhìn trẻ hơn rất nhiều so với vẻ bề ngoài một người đã gần đến tuổi 80.

nguoi dan ong 79 tuoi song mot minh trong hang dong suot 40 nam

Ông Luca đi bộ ba giờ mỗi ngày, trèo qua những ngọn núi dốc đứng để về hang động của mình. (Ảnh: Daily Mail)

nguoi dan ong 79 tuoi song mot minh trong hang dong suot 40 nam

Ông Luca nướng thịt phi-lê và xúc xích bên trong hang động. (Ảnh: Daily Mail)

Ông Luca cho biết, ông đã luôn muốn sống một mình giữa thiên nhiên hoang giã kể từ khi mới còn là một cậu bé. Trước đó, ông sống cùng ông nội ở thị trấn San Pedro de Colalao. Câu chuyện về phong cách sống khác biệt của ông Luca dần lan rộng và giờ thỉnh thoảng những người khách du lịch và học sinh lại đến hang động thăm ông.

nguoi dan ong 79 tuoi song mot minh trong hang dong suot 40 nam

Bên ngoài cửa hang, nơi ông Luca đã sinh sống suốt 40 năm. (Ảnh: Daily Mail)

“Tôi chưa bao giờ tự hỏi tại sao tôi lại chọn sống ở đây” - ông nói. “Có một cái hang khác ở gần đây nhưng tôi thích cái này hơn. Thỉnh thoảng, tôi nghĩ rằng chắc là tôi sẽ thích đi du lịch thế giới, như châu Âu chẳng hạn. Nhưng rồi tôi lại nghĩ, biển lớn ngăn cách các châu lục với nhau và bạn cần phải có thời gian để vượt qua nó”.

(Theo Daily Mail)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast