Những hòn đảo xinh đẹp nhưng ít người biết đến ở Hy Lạp

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng và đông đúc, đất nước Hy Lạp vẫn còn những hòn đảo tuyệt đẹp, ít khách du lịch và là nơi thích hợp để tận hưởng một kỳ nghỉ yên tĩnh, trọn vẹn.

nhung hon dao xinh dep nhung it nguoi biet den o hy lap

Naxos: Naxos có các thung lũng màu mỡ, những ngọn núi cao hùng vĩ, nhiều địa điểm tham quan cùng các bãi biển cát vàng trải dài, nơi du khách có thể phiêu lưu cùng các môn thể thao hấp dẫn như lướt ván hay cưỡi ngựa bên bờ biển. Bên cạnh đó Naxos còn là điểm đến lý tưởng cho những người sành ăn, nổi tiếng với pho mát, khoai tây và Kitron. Ảnh: Naxos-island-greece.

nhung hon dao xinh dep nhung it nguoi biet den o hy lap

Kythira: Kythira là một trong những hòn đảo Hy Lạp cô lập nhất, nơi du khách có thể tìm thấy sự bình an và yên tĩnh. Nằm tại ngã tư nơi Ionian và biển Địa Trung Hải gặp nhau, Kythira được biết đến với thiên nhiên hoang dã và các thác nước tự nhiên tạo nên cảnh quan bình dị, hấp dẫn. Bên cạnh đó, hòn đảo còn có các bãi biển đẹp, trong đó nổi tiếng nhất là Lagkada, Kalami và Palaiopi, nơi nữ thần sắc đẹp Aphrodite được sinh ra, theo thần thoại cổ. Ảnh: Bovary.

nhung hon dao xinh dep nhung it nguoi biet den o hy lap

Ithaca: Hòn đảo Ithaca nằm ở phía Tây lục địa Hy Lạp, trong sử thi của Homer, Ithaca chính là quê hương của anh hùng Odyssey. Ngày nay, Ithaca nổi bật với những bãi biển tuyệt đẹp cùng vùng nước xanh hút mắt. Bên cạnh đó, du khách đến Ithaca cũng có thể ghé thăm thành phố Vathi, tham quan những cửa hàng nhỏ trên phố và sau đó dừng chân tại một nhà hàng để thưởng thức những món ăn hấp dẫn. Ảnh: Escape.

nhung hon dao xinh dep nhung it nguoi biet den o hy lap

Ikaria: Ikaria hay còn gọi là Nikaria, là vùng đất đặc biệt, nổi tiếng với cuộc sống yên bình, lành mạnh của người dân. Nơi đây cũng là một trong 5 vùng đất mà người dân có sức khỏe tốt nhất và tuổi thọ cao nhất thế giới. Đến Ikaria, bên cạnh việc tìm hiểu và khám phá cuộc sống của cư dân, du khách còn có thể ghé thăm các bãi biển nổi tiếng như Seychelles, Na và Agios Georgios nơi có những bãi cát trắng, nước biển màu ngọc lam và phong cảnh ngoạn mục. Ảnh: Tr3vel Guide.

nhung hon dao xinh dep nhung it nguoi biet den o hy lap

Karpathos: Nằm giữa Crete và Rhodes, Karpathos trở nên đặc biệt với vẻ đẹp hoang sơ cùng thảm thực vật nguyên thủy, ít xáo trộn. Bên cạnh đó, nơi đây còn nổi tiếng với những bãi biển cát dài vắng người và nhiều ngôi làng đẹp như tranh vẽ. Phần phía nam của hòn đảo đã dần dần thu hút khách du lịch trong những năm gần đây, nhưng phần còn lại của hòn đảo vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ vốn có. Đặc biệt, ở ngôi làng Olympos thời trung cổ, được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 9, nhiều truyền thống vẫn còn được gìn giữ. Ảnh: Vyra.

nhung hon dao xinh dep nhung it nguoi biet den o hy lap

Samothrace: Samothrace là nơi dành cho những người yêu thích các chuyến thám hiểm hay đi bộ đường dài. Nơi đây có các thác nước, những hồ bơi tự nhiên cùng nhiều bãi biển nổi bật như Paxia Ammos, Kipos và Valtos. Ngoài ra, du khách cũng không thể bỏ lỡ chuyến đi lang thang đến Chora, một ngôi làng truyền thống được xây dựng trên núi Fengari ở độ cao 300 m. Ảnh: Escape.

nhung hon dao xinh dep nhung it nguoi biet den o hy lap

Lichadonisia: Cách Athens khoảng 200 km, Lichadonisia được mô tả như là Bahamas, Seychelles và Maldives của Hy Lạp. Nằm ngay phía ngoài của Evia, Lichadonisia gồm một loạt các hòn đảo nhỏ được tạo ra do hoạt động của núi lửa. Các hòn đảo nhỏ thường không có người ở khiến cho nơi đây trở nên kỳ lạ và đặc biệt hơn. Để đến đây, du khách có thể di chuyển bằng thuyền từ cảng Kammena Vourla. Ảnh: Escape.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast