Trong khi giá vàng thế giới liên tiếp tăng mạnh thì giá vàng miếng tại thị trường trong nước chỉ tăng không đáng kể.
Chỉ trong vài ba phiên trở lại đây giá vàng thế giới liên tiếp tăng chóng mặt. So với một tuần trước, thời điểm giá vàng đang ở vùng đáy trong vòng 3 tháng qua thì hiện giá kim loại quý đã tăng thêm 20 USD/ounce, tức là tăng khoảng 550.000 đồng/lượng.
Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 10-11-2017, giá vàng thế giới neo ở mức 1.287 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương hơn 35 triệu đồng/lượng.
Theo các chuyên gia, giá vàng thế giới tăng chủ yếu là do đồng USD đang suy yếu so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ quốc tế. Bên cạnh đó giá vàng còn bị tác động từ việc giới đầu tư lo ngại dự luật cắt giảm thuế của Mỹ sẽ gặp khó khăn và chưa thể sớm được Quốc hội thông qua.
Dự luật này là cải cách lớn nhất đối với hệ thống thuế của Mỹ kể từ những năm 1980, kêu gọi cắt giảm thuế doanh nghiệp từ 35% xuống 20%, cắt giảm thuế đối với các cá nhân và gia đình, hủy bỏ một số chính sách miễn giảm thuế đối với các doanh nghiệp và cá nhân.
Trái ngược với xu hướng tăng mạnh của giá vàng thế giới thì giá vàng trong nước của 3 phiên liên tiếp chỉ tăng chút đỉnh với biên độ điều chỉnh chỉ khoảng 10.000 đồng/lượng/ngày. Hiện giá vàng miếng SJC đang niêm yết ở mức 36,46-36,68 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 1,4 triệu đồng/lượng.
Các nhà đầu tư trong nước hầu hết đứng ngoài để định hình lại xu hướng thị trường, nhu cầu của khách hàng khá khiêm tốn, chủ yếu là những người mua bán nhỏ lẻ.
Mưa lũ kéo dài đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất rau màu của người dân; vì vậy, tại Hà Tĩnh, nguồn cung rau xanh khá hạn chế và giá cả các loại đều tăng mạnh.
Dự báo những tháng cuối năm, giá vật liệu nhích nhẹ, trong đó giá thép, xi măng ổn định hơn nhờ dư cung, riêng cát đá có thể neo cao sang đầu năm 2026. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và Phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Mưa lớn kéo dài trên diện rộng ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, khiến nguồn cung rau xanh tại các chợ dân sinh trên địa bàn Hà Tĩnh trở nên hạn chế, giá cả tăng mạnh so với ngày thường.
Lãi suất huy động tại nhiều ngân hàng thương mại trong nước đang có xu hướng tăng trở lại. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và Phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Trước tình hình mưa lớn gây ngập sâu và chia cắt nhiều khu vực, các cấp, ngành và doanh nghiệp tại Hà Tĩnh đã chủ động dự trữ lương thực, hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng cung ứng cho người dân.
Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) vừa ra mắt gói cước internet công nghệ XGSPON mới với tên gọi GIGA - TỐC ĐỘ TỐI THIỂU ĐẠT 1GBPS, giá chỉ từ 320.000 đồng/tháng.
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Chốt phiên vào rạng sáng nay, giá vàng giao ngay tăng hơn 80 USD so với phiên trước, đạt 4.020 USD/ounce. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và Phát thanh, Truyền hình Hà Tĩnh.
Trong kỳ điều hành ngày 30/10, giá xăng dầu trong nước đồng loạt tăng. Xăng RON95-III có giá mới là 20.488 đồng/lít; dầu diesel tăng mạnh thêm 1.318 đồng/lít, lên ngưỡng 19.203 đồng/lít.
Thuế tỉnh Hà Tĩnh đang triển khai đồng bộ các giải pháp chuyển đổi mô hình và phương pháp quản lý thuế đối với cá nhân, hộ kinh doanh từ khoán sang kê khai kể từ ngày 1/1/2026...
Hội chợ công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025 có quy mô khoảng 250 gian hàng tiêu chuẩn, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trên cả nước.
Sáng 30/10, giá vàng trong nước bất ngờ đảo chiều, tăng mạnh tới 3 triệu đồng/lượng, kéo thị trường kim loại quý sôi động trở lại. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Nghề truyền thống may chăn đệm Thạch Đồng (phường Trần Phú, tỉnh Hà Tĩnh) là kế sinh nhai và là niềm tự hào của người dân địa phương. Khi gió lạnh tràn về cũng là lúc làng nghề bước vào mùa sản xuất nhộn nhịp nhất trong năm.
Sức tiêu thụ hàng hóa tại Hội chợ mùa Thu 2025 đạt cao, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của Hà Tĩnh liên tục vận chuyển sản phẩm từ quê ra Thủ đô để phục vụ khách hàng mua sắm.
Với mức tăng gần 2 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch sáng 29/10, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đã lần lượt hồi phục về 146,9 triệu/lượng và 147,8 triệu/lượng.
Nhiều doanh nghiệp dự báo giá xăng dầu trong nước sẽ đồng loạt tăng mạnh trong kỳ điều hành ngày 30/10. Đáng chú ý, giá dầu có thể tăng hơn 1.000 đồng/lít.
Trước diễn biến của không khí lạnh đầu mùa, ngành bán lẻ tại Hà Tĩnh đã chủ động nhập về nhiều sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu giữ nhiệt, sưởi ấm của người dân.
Chốt phiên giao dịch vào rạng sáng nay, giá vàng giao ngay tiếp tục giảm 51 USD/ounce so với phiên liền trước, xuống còn 3.940 USD/ounce. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Thời tiết mưa lạnh nhưng nhiều người dân tại Hà Tĩnh vẫn đến các tiệm vàng để "thoát hàng" khi giá kim loại quý này giảm theo đà của thế giới. Trái lại, không ít người cũng nhân cơ hội giá thấp để mua vào.
MB Bank ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 23.000 tỷ đồng trong 9 tháng, tăng gần 12% so với cùng kỳ, nên thu nhập bình quân nhân viên cũng tăng vọt, thuộc nhóm cao nhất hệ thống ngân hàng. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Khác với không khí nhộn nhịp mọi năm, mùa Halloween năm nay ở Hà Tĩnh trầm lắng bất ngờ kéo theo thị trường đồ hóa trang ế ẩm, nhiều cửa hàng ghi nhận sức mua giảm sâu.
Sau chuỗi tăng kỷ lục rồi giảm mạnh của thị trường vàng, giới chuyên gia cho rằng đánh thuế giao dịch có thể là biện pháp giúp siết đầu cơ và ổn định giá. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Với không gian trưng bày ấn tượng, sản phẩm đa dạng và chất lượng, gian hàng Hà Tĩnh tại Hội chợ mùa Thu 2025 trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm...
Tham gia Hội chợ mùa Thu 2025, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của Hà Tĩnh kỳ vọng đây là cơ hội lớn để quảng bá thương hiệu sản phẩm, kết nối khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và hướng tới xuất khẩu.