Ca sĩ Thái Học kể nỗi lòng của người con xa quê ngày tết

(Baohatinh.vn) - MV “Ngày về xa xôi” của nam ca sĩ quê Vũ Quang (Hà Tĩnh) Nguyễn Thái Học ra mắt vào những ngày cận tết Nguyên đán Giáp Thìn khiến nhiều người xem xúc động.

Ngay trước thềm năm mới Giáp Thìn, ca sĩ Nguyễn Thái Học kịp gửi tới khán giả MV “Ngày về xa xôi” – một sản phẩm âm nhạc mới nhất của anh nói về sự đoàn viên, sum họp và ước mơ của những người con xa xứ luôn mong muốn được trở về quê hương mỗi dịp tết đến xuân về.

“Ngày về xa xôi” do nhạc sĩ Nguyễn Tuấn Dũng sáng tác. Nhạc phẩm với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ gần gũi: “Tết đến xuân sang mai đào nở rồi/ Một mình con nơi xứ người chơi vơi/ Giờ này mẹ ơi, ở quê rét lắm phải không?/ Ước gì lúc này ngồi quanh bếp hồng/ Cả nhà quây quần bữa cơm sum vầy...”. Qua giọng hát tình cảm, sâu lắng và đầy màu sắc của Thái Học, thông điệp của ca khúc đã được truyền tải trọn vẹn.

Ca sĩ Thái Học kể nỗi lòng của người con xa quê ngày tết

MV “Ngày về xa xôi” của Thái Học kể nỗi lòng của người con xa quê ngày tết. (Ảnh: NVCC)

Không chỉ hay về âm nhạc, MV còn đẹp cả về phần hình, với nội dung sâu sắc về gia đình, về tết. MV đã lấy nước mắt của không ít người xem nhờ sự nhập vai của của các diễn viên, đặc biệt là nam diễn viên Thái Dương đóng vai người con ly hương, bôn ba mưu sinh nơi quê người không được về thăm gia đình trong dịp tết, lòng nôn nao khi bất giác bắt gặp không khí tết hiện hữu khắp mọi nơi rồi bật khóc khi nghĩ về cha mẹ già đang ngóng đợi ở quê nhà.

Thái Học cho biết, thông qua ca khúc và câu chuyện trong MV, nam ca sĩ muốn gửi đến khán giả thông điệp: “Dù bạn đang làm việc ở bất cứ nơi đâu, hãy nhớ dành thời gian nhiều hơn cho cha mẹ, gia đình vì đó chính là mái ấm lớn nhất mà chúng ta tìm về sau những năm tháng gian nan, vất vả với cuộc sống mưu sinh”.

Thái Học cũng chia sẻ sẽ quay trở lại với một số dự án âm nhạc mới trong năm 2024. Đó sẽ là những bản ballad nhẹ nhàng, sâu lắng về chủ đề tình yêu, gia đình và các ca khúc mang âm hưởng dân ca xứ Nghệ. “Thái Học mong rằng quý vị sẽ yêu thích và ủng hộ cho những dự án của mình trong năm 2024” – nam ca sĩ trẻ bày tỏ.

Ca sĩ Thái Học kể nỗi lòng của người con xa quê ngày tết

Nguyễn Thái Học sinh 2000, quê ở xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang. Mặc dù gia đình không có ai đi theo con đường nghệ thuật, song từ nhỏ, Thái Học đã bộc lộ năng khiếu ca hát.

Chàng trai trẻ được nhiều người biết đến nhờ những bản cover đầy chất riêng được đăng tải lên mạng xã hội vào năm 2019. Đặc biệt, vào tháng 9/2021, cái tên Thái Học đã phủ sóng rộng rãi trên nhiều trang nghe nhạc trực tuyến nhờ bản hit “Em là con thuyền cô đơn”.

Thái Học hiện đang sở hữu kênh TikTok với gần 900.000 lượt theo dõi, các bài đăng trên nền tảng này của anh chàng luôn nhận được sự tương tác rất cao. Ngoài ra, kênh Youtube của Thái Học cũng cho thấy sức hút không hề nhỏ của giọng ca trẻ khi có đến hơn 1,24 triệu tài khoản đăng ký.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast