8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024

Hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, bằng 158% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với năm 2019 – thời điểm trước đại dịch COVID-19.

Hàn Quốc là thị trường gửi khách đến Việt Nam lớn nhất 6 tháng qua. (Ảnh: TTXVN)
Hàn Quốc là thị trường gửi khách đến Việt Nam lớn nhất 6 tháng qua. (Ảnh: TTXVN)

Số liệu từ Tổng cục Thống kê công bố cho thấy, tính chung 6 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 khi chưa xảy ra đại dịch. Riêng trong tháng 6/2024, lượng khách quốc tế là khoảng 1,25 triệu lượt người, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm trước, nhưng giảm 10% so với tháng 5 năm nay.

Trong đó, lượng khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không vẫn chiếm ưu thế với hơn 7,4 triệu lượt khách, đường bộ với hơn 1,26 triệu lượt; khách đến bằng đường biển không đáng kể.

Như vậy, lượng khách đến nửa năm đã đạt 50% mục tiêu đề ra cả năm là 17-18 triệu lượt. Tuy nhiên, mùa cao điểm du lịch quốc tế của Việt Nam từ tháng 10 đến tháng 4 nên cuối năm sẽ là cơ hội cho ngành du lịch tăng tốc bứt phá.

Ngoài ra, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống toàn ngành ước tăng 15,2%; doanh thu từ lữ hành tăng 37,1% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm, Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách đến Việt Nam lớn nhất với 2,28 triệu lượt người. Trung Quốc đứng thứ hai với gần 1,9 triệu lượt. Các thị trường trong top 10 còn lại có: Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Australia, Ấn Độ , Australia, Malaysia, Campuchia.

Du khách quốc tế thích trải nghiệm những điểm đến vừa có thắng cảnh đẹp vừa giàu giá trị văn hóa, lịch sử của Việt Nam. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Du khách quốc tế thích trải nghiệm những điểm đến vừa có thắng cảnh đẹp vừa giàu giá trị văn hóa, lịch sử của Việt Nam. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc Việt Nam, Hàn Quốc luôn là thị trường mục tiêu quan trọng hàng đầu của du lịch nước nhà. Khách Hàn Quốc sang Việt Nam tăng gấp 5 lần trong giai đoạn 2014-2019, tốc độ tăng trưởng bình quân 38%/năm. Trong năm 2023, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 3,6 triệu lượt khách. Ngược lại, Việt Nam cũng là thị trường nguồn khách hàng đầu của Hàn Quốc trong khu vực Đông Nam Á với khoảng 420.000 lượt khách đến.

Nhằm kích cầu du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang lên cả chiến dịch quảng bá, xúc tiến để tiếp tục thu hút khách quốc tế. Từ ngày 24/6-2/7, Cục tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Paris (Pháp), Milan (Italy) và Frankfurt (Đức). Bởi lãnh đạo ngành xác định châu Âu là thị trường trọng điểm của ngành du lịch, khách thường lựa chọn những kỳ nghỉ dài ngày và chi tiêu cao.

Năm 2023, Việt Nam đón trên 1,4 triệu lượt khách châu Âu, tăng 187% so với năm 2022. Năm tháng đầu của năm 2024, đã có trên 975.000 lượt khách châu Âu đến Việt Nam, tăng 57,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Cũng từ ngày 29/6 đến ngày 3/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ hội xúc tiến du lịch - văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2024. Lễ hội giới thiệu hình ảnh đất nước và con người, xúc tiến thương hiệu du lịch Việt Nam, quảng bá, điểm đến, dịch vụ, tiềm năng du lịch nước ta đến người dân Hàn Quốc thông qua các hoạt động văn hóa, du lịch./.

Theo Tổng cục Thống kê, trong 2 quý đầu, kim ngạch xuất khẩu dịch vụ ước đạt 11,25 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó dịch vụ du lịch cao nhất, đạt 6 tỷ USD, chiếm 53,1% tổng kim ngạch (tăng 40% so với cùng kỳ năm trước).

Kim ngạch nhập khẩu dịch vụ 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 16,11 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước, trong đó dịch vụ du lịch đạt 4,9 tỷ USD (chiếm 30,4%), tăng 52,9%.

vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tranh bé gái mắt to giá 9 triệu bảng

Tranh bé gái mắt to giá 9 triệu bảng

Tác phẩm ''Cosmic Eyes'' vẽ bé gái mắt to của Yoshimoto Nara đạt 9 triệu bảng (295 tỷ đồng) ở phiên đấu giá của Sotheby's ở London, hôm 4/3.
Đôi bàn tay mẹ

Đôi bàn tay mẹ

Đôi bàn tay mẹ chẳng cần phô trương mà lặng thầm chứa đựng cả biển trời yêu thương chất chứa. Để giờ đây, dù đã trưởng thành, nhưng kỷ niệm về đôi bàn tay mẹ vẫn luôn hiện hữu trong tâm trí tôi...
Dịu dàng tháng Ba

Dịu dàng tháng Ba

Tôi từng đọc ở đâu đó rằng tháng Ba là tháng của những điều dang dở. Có lẽ vì nó nằm giữa lưng chừng hai mùa, giữa cái se lạnh của mùa xuân và những tia nắng đầu tiên của mùa hè...
Nét đẹp lễ giỗ Thành hoàng làng Nhượng Bạn

Nét đẹp lễ giỗ Thành hoàng làng Nhượng Bạn

Lễ giỗ Thành hoàng làng Nhượng Bạn để tưởng nhớ công lao của Quang Tĩnh Hoàng Thái hậu và nhắc nhở người dân cùng xây dựng xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) ngày càng giàu mạnh.
Podcast truyện ngắn: Nhà mới

Podcast truyện ngắn: Nhà mới

Mọi tưởng tượng của tôi về Ngư sau hai chục năm chưa gặp hóa ra đều không đúng. Ngư không tàn tạ u buồn như tôi tưởng. Ngư cũng không gầy guộc như thanh đóm biết đi mà tôi từng gặp hai chục năm trước...
Podcast tản văn: Bến Lội trong nỗi nhớ

Podcast tản văn: Bến Lội trong nỗi nhớ

Trong cuộc đời mình tôi đã đi qua bao bến nước, gặp nhiều dòng sông chảy dài trong lòng đất Việt, lòng vẫn không nguôi nhớ tới Bến Lội và con sông Ngàn Phố quê mình...
Podcast truyện ngắn: Hội

Podcast truyện ngắn: Hội

Gã cứ thấy lòng mình trống tênh. Thời gian như nén sâu trong tiếng thở dài khi chốc chốc gã lại đưa mắt tìm kiếm một điều gì đó mà ánh mắt cứ thẫn thờ, buồn bã...
Người trẻ góp sức bảo tồn và phát huy giá trị lễ hội

Người trẻ góp sức bảo tồn và phát huy giá trị lễ hội

Ngày nay, nhiều lễ hội được khôi phục, phát triển mạnh mẽ. Hòa cùng không gian văn hóa đó, thế hệ trẻ Hà Tĩnh đã có những hành động tích cực, thiết thực, góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống.