Disney trở thành hãng phim có doanh thu cả năm cao nhất mọi thời đại

Trong năm 2016, hãng Disney đã thu về 7 tỷ USD và trở thành hãng phim có doanh thu cả năm cao nhất mọi thời đại.

Hollywood vừa chứng kiến một kỷ lục phòng vé mới được xác lập. Theo đó, trong năm 2016, Disney đã thu về được 7 tỷ USD và trở thành hãng phim có doanh thu cả năm cao nhất mọi thời đại.

Ngoài hãng sản xuất riêng, các hãng phim khác từng được Disney mua lại như Lucasfilm, Marvel và Pixar đã mang đến lợi nhuận đáng kể cho Disney trong năm 2016. Với hàng loạt bom tấn liên tục thống trị phòng vé từ đầu năm đến nay như: Zootopia, The Jungle Book, Captain America: Civil War, Finding Dory, Doctor Strange, Moana,Rogue One: A Star Wars Story... doanh thu cả năm của Disney chính thức cán mốc 7 tỷ USD vào ngày 18/12 vừa qua.

disney tro thanh hang phim co doanh thu ca nam cao nhat moi thoi dai

Phần phim ngoại truyện "Rogue One: A Star Wars Story" đã đem về gần 300 triệu USD cho Disney sau 5 ngày công chiếu.

Bên cạnh doanh thu, cả 12 tác phẩm của Disney trong năm đều nhận điểm A từ trang đánh giá phim danh tiếng Rotten Tomatoes, trong đó có 7 phim đạt hơn 90% phản hồi tích cực từ giới phê bình lẫn khán giả đại chúng.

Trong đó, tập phim thứ 7 của loạt phim "Star Wars" với tựa đề "Star Wars: The Force Awakens" mặc dù khởi chiếu vào tháng 12/2015 nhưng bám trụ dai dẳng tại các rạp. Phải đến tận ngày 2/6/2016, "Star Wars: The Force Awakens" mới chính thức rời khỏi cuộc chiến phòng vé.

Theo đó, doanh thu mà phim kiếm được chỉ trong năm 2016 lên đến 736 triệu USD. Tiếp nối người tiền nhiệm, phần phim ngoại truyện "Rogue One: A Star Wars Story" chỉ sau 5 ngày đầu khởi chiếu đã đem về đến gần 300 triệu USD cho Disney. Sức nóng của tác phẩm này đang ngày một tăng dần, nhất là khi phim sắp công chiếu tại thị trường đông dân nhất thế giới (Trung Quốc) trong tháng 1/2017.

disney tro thanh hang phim co doanh thu ca nam cao nhat moi thoi dai

"Doctor Strange" đạt doanh thu hơn 650 triệu USD trên toàn cầu.

Trong khi đó, dòng phim siêu anh hùng cũng đem lại tiền tỷ cho Disney. Với doanh thu mở màn hơn 179 triệu USD, "Captain America: Civil War" do Marvel sản xuất đã thu về cho Disney hơn 1,15 tỷ USD trên toàn thế giới, trụ ở các rạp đến tận 20 tuần. Phim đứng thứ 6 trong Top phim siêu anh hùng có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Một tác phẩm khác thuộc thể loại này cũng "càn quét" phòng vé trong thời gian qua là "Doctor Strange". Phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi về kỹ xảo. Doanh thu phim đạt được hơn 650 triệu USD trên toàn cầu.

Ở thể loại hoạt hình, Disney vẫn tiếp tục thắng lớn như mọi năm. "Zootopia" mở màn năm 2016 với tổng doanh thu hơn 1,023 tỷ USD, đứng thứ 10 trong Top các phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

disney tro thanh hang phim co doanh thu ca nam cao nhat moi thoi dai

"Finding Dory" đạt mức doanh thu 1,027 tỷ USD và trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh.

Nhưng đó chưa phải tác phẩm nổi bật nhất của Disney trong năm qua, bởi phần phim tiếp theo của tác phẩm huyền thoại "Finding Nemo" đã trở lại và đạt mức doanh thu 1,027 tỷ USD. Với con số này, "Finding Dory" phá vỡ kỷ lục của "Shrek 2", trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh.

Ngoài ra, tác phẩm đang công chiếu tại rạp "Moana" sắp bước qua tuần chiếu thứ 4, với tổng doanh thu đạt gần 300 triệu USD. Bên cạnh đó, tác phẩm live-action "The Jungle Book" do chính hãng Disney sản xuất cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ công chúng và đã mang về 966, 6 triệu USD trên toàn thế giới.

Theo VOV

Đọc thêm

Podcast truyện ngắn: Chuột Bún bán bánh

Podcast truyện ngắn: Chuột Bún bán bánh

Những mùa Trung thu, tôi luôn nhận được quà của bà Chuột Bún là những chiếc bánh Trung thu thơm phức. Cũng từ đó, cái tên Chuột Bánh luôn đi liền với tình bạn thời tiểu học của tôi.
Xúc động những vần thơ viết về cơn bão số 3

Xúc động những vần thơ viết về cơn bão số 3

Trong đau thương, mất mát của người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc sau bão số 3, nhiều tứ thơ đã được gieo vần. Báo Hà Tĩnh trân trọng giới thiệu một số bài thơ đầy cảm xúc trong cơn hoạn nạn.
Chuyện cây Hà Nội sau bão

Chuyện cây Hà Nội sau bão

Ngay sau cái đêm kinh hoàng bão YAGI đổ bộ vào Hà Nội, tôi lái xe ra đường. Khắp cả thành phố, cây nằm la liệt, nhiều cây bật gốc, gãy đổ tan hoang.
Đền Phúc Hải - chốn tâm linh yên bình

Đền Phúc Hải - chốn tâm linh yên bình

Đền Phúc Hải, xã Thuận Lộc (TX Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh) là một trong những di tích đặc trưng cho sinh hoạt tín ngưỡng, chốn trao gửi tâm linh của người dân và du khách thập phương.
Bộ tranh Việt Nam tử tế trong cơn bão Yagi

Bộ tranh Việt Nam tử tế trong cơn bão Yagi

Hình ảnh cảm động các chiến sĩ đưa dân ra ngoài, các xe đi chậm lại để dìu mọi người trên cầu trong lúc gió to… được cô gái TP. Hồ Chí Minh khắc họa lại trong bộ tranh nói về Việt Nam tử tế trong cơn bão Yagi.
Vinh danh 'Sứ giả tiếng Việt' năm 2024

Vinh danh 'Sứ giả tiếng Việt' năm 2024

Tối 8/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt năm 2024 và Chương trình Gala tiếng Việt thân thương đã diễn ra với sự tham dự của hơn 600 đại biểu. Những “Sứ giả tiếng Việt” năm 2024 đã được vinh danh và trao tặng bằng khen.
Podcast truyện ngắn: Cây nhãn kỷ niệm

Podcast truyện ngắn: Cây nhãn kỷ niệm

Cây nhãn già thách thức mưa nắng, bão bùng, nhìn vào đó, bà luôn tưởng tượng bóng hình Hiếu, vẫn hiển hiện đâu đây trong khu vườn, căn nhà thân thuộc, như chưa từng có cuộc chia ly...
Podcast tản văn: Ơi mùa thu, mùa thu

Podcast tản văn: Ơi mùa thu, mùa thu

Có vẻ như mọi hân hoan, quyến luyến, mọi mỹ cảm, nồng say đều dồn tụ hết vào một chữ thu. Thu xao xuyến, thu bồi hồi, thu bâng khuâng, thu đa cảm...
Khám phá Công viên địa chất toàn cầu Non Nước Cao Bằng

Khám phá Công viên địa chất toàn cầu Non Nước Cao Bằng

Non nước Cao Bằng chính thức được UNESCO công nhận là Công viên Địa chất Toàn cầu vào ngày 12/4/2018, trở thành công viên địa chất toàn cầu thứ hai tại Việt Nam sau Công viên Địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn tại Hà Giang.