28,25 điểm, nữ sinh khuyết tật chạm đến ước mơ làm bác sỹ

(Baohatinh.vn) - “Em muốn trở thành bác sỹ để có thể thay bố mẹ chăm sóc cho anh trai và em trai...” - đó là ước mơ cháy bỏng của cô học trò khuyết tật Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kỳ Anh), người vừa xuất sắc đạt 28,25 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua.

Sau khi có kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, cả thôn Thượng Hải, xã Kỳ Hải (huyện Kỳ Anh) ai cũng mừng vui cho Hằng và gia đình về kết quả mà em đạt được. Đây thực sự là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực vượt khó của em trong suốt thời gian qua.

28 25 diem nu sinh khuyet tat cham den uoc mo lam bac sy

Trong suốt 12 năm đèn sách với sự chăm chỉ, ham học hỏi và được sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè, Hằng luôn đạt học sinh giỏi toàn diện.

Ngay từ khi sinh ra, chân của Hằng đã "có vấn đề", mặc dù gia đình đưa đi chạy chữa nhiều nơi nhưng vẫn không thể lành lặn.

Điều đau xót hơn là không chỉ Hằng chịu khuyết tật, mà trong gia đình em, anh trai bị bệnh down bẩm sinh, không có khả năng về trí tuệ, còn em trai của Hằng thì bị tật động kinh từ nhỏ, không có khả năng kiểm soát hành vi.

“Mặc dù em bị khiếm khuyết về đôi chân, nhưng vẫn có thể đi lại và được đến trường học tập, so với anh trai và em trai thì em còn may mắn, hạnh phúc hơn nhiều. Em là nguồn an ủi, động viên và là niềm hi vọng duy nhất của bố mẹ”- Hằng tâm sự.

Cũng bởi vậy, trong suốt 12 năm đèn sách với sự chăm chỉ, ham học hỏi và được sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè, Hằng luôn đạt học sinh giỏi toàn diện. Đặc biệt, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua, Hằng trở thành thí sinh có điểm tổ hợp 3 môn khối D đạt 28,25 điểm, trong đó, môn Sinh 10 điểm, Toán 9 điểm, Hóa 9,25 điểm.

“Vậy là ước mơ trở thành bác sỹ để sau này thay bố mẹ chăm sóc anh trai và em trai đã có thể trở thành hiện thực rồi, em vui lắm”, - Hằng xúc động đến rơi nước mắt khi biết kết quả thi.

Được biết, trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Hằng đăng ký nguyện vọng vào các trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y dược Huế.

Nhận xét về học trò yêu của mình, cô Nguyễn Thị Lệ Thủy – Hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Anh cho biết: “Dù em Hằng có hoàn cảnh khó khăn, thân mang dị tật, nhưng luôn là một học sinh giỏi của trường và cực kỳ có ý thức vươn lên vượt qua mọi hoàn cảnh. Kết quả mà Hằng đạt được trong học tập, nhất là tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia là niềm tự hào không chỉ của bản thân em, gia đình, mà còn là của nhà trường. Em là tấm gương sáng cho các thế hệ học sinh nhà trường sau này noi theo”.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast