Bàn giao công trình Trường tiểu học Cẩm Duệ

Chiều 19/11, huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức lễ bàn giao công trình Trường Tiểu học Cẩm Duệ - công trình được tài trợ bởi Bộ tư lệnh Thái Bình Dương - Hoa Kỳ. Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, đại diện lãnh đạo Văn phòng Hợp tác Quốc phòng, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng đại diện Văn phòng Hợp tác Quốc phòng, đại sứ Hoa Kỳ cắt băng khánh thành công trình

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng đại diện Văn phòng Hợp tác Quốc phòng, đại sứ Hoa Kỳ cắt băng khánh thành công trình

Với nguồn kinh phí hơn 403.000USD ( hơn 8 tỷ đồng) công trình đã được khởi công từ tháng 3/2012 do Công ty TNHH Chương Dương (Đà Nẵng) thi công và Công ty Chân Trời Mới ( Thành phố Huế) trực tiếp giám sát. Sau 8 tháng thi công, công trình Trường Tiểu học Cẩm Duệ đã hoàn thành các hạng mục bao gồm: nhà học 2 tầng, 12 phòng với diện tích sử dụng 1.200m2 - trong đó có 10 phòng học, 2 phòng chờ cho giáo viên, 1 nhà vệ sinh, một đường phụ trợ cho học sinh khuyết tật, ngoài ra còn được trang bị 200 bộ bàn ghế cho học sinh. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng đã xóa bỏ tình trạng học sinh học tại 3 cụm lẻ như trước đây, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Phát biểu tại buổi lễ, PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ tư lệnh Thái Bình Dương, Đại sứ quán Hoa Kỳ. Đây là công trình đặc biệt có ý nghĩa tạo động lực cho giáo giáo viên và học sinh trên vùng quê nghèo không ngừng vươn lên dạy tốt, học tốt để đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong sự nghiệp trồng người. Cùng với sự quan tâm của đơn vị tài trợ, đồng chí cũng mong muốn nhà trường sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa của các cấp ủy, chính quyền địa phương để hoàn thành các hạng mục khác trong nhà trường để rút ngắn chặng đường xây dựng chuẩn mức độ hai.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast