Bế giảng lớp đào tạo tiếng Lào cho cán bộ, công chức Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các học viên là cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ Hà Tĩnh đã hoàn thành tốt chương trình học, được cấp chứng chỉ của lớp đào tạo, bồi dưỡng tiếng Lào cơ bản năm 2023.

Sáng 24/10, Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh tổ chức lễ bế giảng và trao chứng chỉ cho lớp đào tạo, bồi dưỡng tiếng Lào cơ bản dành cho cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ tỉnh Hà Tĩnh năm 2023.

Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolikhămxay (nước CHDCND Lào) Lôm Pheng Súc và Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh Thái Phúc Sơn cùng dự.

Khóa đào tạo, bồi dưỡng tiếng Lào cơ bản cho cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ tỉnh Hà Tĩnh khai giảng vào ngày 18/7/2023.

Sau hơn 3 tháng giảng dạy và học tập đến nay, khóa học đã hoàn thành nội dung, chương trình đào tạo. 22/28 học viên đã hoàn thành khóa học và được cấp chứng chỉ (6 học viên do điều kiện công tác không thể hoàn thành khóa học).

Bế giảng lớp đào tạo tiếng Lào cho cán bộ, công chức Hà Tĩnh

Giám đốc Sở Ngoại vụ Thái Phúc Sơn phát biểu tại lễ bế giảng.

Phát biểu tại lễ bế giảng, Giám đốc Sở Ngoại vụ Thái Phúc Sơn đánh giá cao kết quả của lớp đào tạo. Kế hoạch học tập và giảng dạy được triển khai thuận lợi, đúng kế hoạch. Tỉnh Bolikhămxay đã cử giáo viên trực tiếp giảng dạy và cung cấp tài liệu đầy đủ.

Giáo viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trách nhiệm; cách thức giảng dạy và học tập của lớp được thực hiện thông qua trợ giảng là sinh viên Lào đang học tập tại Hà Tĩnh. Các học viên có mục đích học tập đúng đắn; có tinh thần tự giác, đoàn kết, hòa đồng, ý thức kỷ luật tốt ...

Bế giảng lớp đào tạo tiếng Lào cho cán bộ, công chức Hà Tĩnh

Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolikhămxay Lôm Pheng Súc và Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh Thái Phúc Sơn trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các học viên.

Kết thúc khoá đào tạo, đa số học viên đã có thể giao tiếp bằng tiếng Lào ở trình độ cơ bản; một số học viên có thể nói, viết tiếng Lào thành thạo. Hoạt động thực hành tiếng Lào được thực hiện nghiêm túc; hoạt động giao lưu đã được quan tâm triển khai, tạo cơ hội cho học viên kết nối, gặp gỡ nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Lào.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast