Các trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển theo điểm thi THPT

Các trường đại học đã bắt đầu công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển theo phương thức dựa trên điểm Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021.

Các trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển theo điểm thi THPT

Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 1, nhiều trường đại học đã công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển theo phương thức dựa trên kết quả của kỳ thi này.

Đại học Thương Mại công bố điểm sàn xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 là 18 điểm. Điểm sàn được tính bằng tổng điểm ba bài thi/môn thi theo tổ hợp đăng ký và điểm ưu tiên đối tượng, khu vực tuyển sinh theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Đại học Hà Nội thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học hệ chính quy năm 2021 đối với phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp là tổng điểm ba môn thi Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ (khối D) hoặc Toán, Vật lý, Tiếng Anh (khối D1) từ 16 điểm trở lên theo thang điểm 10, chưa nhân hệ số.

Điểm sàn của Đại học Thăng Long từ 19 đến 22 điểm tùy theo từng ngành. Riêng nhóm ngành sức khỏe sẽ được trường công bố điểm sàn sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm sàn chung cho cả nhóm ngành này.

Các trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đã lần lượt công bố điểm sàn theo phương thức xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Cụ thể, Đại học Công nghệ có ngưỡng sàn từ 18 đến 24 điểm. Ngành có điểm sàn cao nhất là Công nghệ thông tin.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có điểm sàn chung cho tất cả các ngành là 19 điểm với tổ hợp khối C và 18 điểm cho các tổ hợp còn lại. Với các chương trình đào tạo chất lượng cao, thí sinh phải đảm bảo điều kiện điểm thi môn Tiếng Anh trong đạt tối thiểu từ 4 điểm trở lên (theo thang điểm 10) hoặc có các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tương đương theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đại học Quốc gia Hà Nội.

Các khoa trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đã công bố điểm sàn xét tuyển. Theo đó, mức điểm sàn của Khoa Luật là 19,5 điểm; Khoa Quốc tế có điểm sàn từ 18 đến 20 điểm, tùy theo từng ngành./.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast