Các trường học ở huyện Vũ Quang tập trung khắc phục hậu quả bão lũ.

Để đảm bảo cho việc dạy học trở lại bình thường và sớm nhất, những ngày qua một số trường học trong huyện Vũ Quang đang tập trung huy động giáo viên, phụ huynh khắc phục hậu quả bão lũ.

Trường THCS Bồng Lĩnh sau cơn bão số 9, khuôn viên trường lớp bùn đất lầy lội, có nơi bùn dày đến hơn 20cm. Với quyết tâm đưa dạy học trở lại sớm nhất, những ngày qua nhà trường đã huy động gần 100 giáo viên, phụ huynh học sinh tập trung lao động, nước rút đến đâu lau chùi bàn nghế, phòng học, nạo vét bùn đất, don dẹp rác rưởi đến đó. So với cơn lũ lớn 2007 thì cơn lũ năm nay nước cũng lớn gần bằng, nên trường THCS Bồng Lĩnh bị ngập sâu, ở sân trường có nơi sâu gần 2 mét, trong lớp học sâu hơn 1 mét. Nhờ chủ động trước khi mưa bão về nên nhà trường không để thiệt hại về tài sản, ướt sách vở hồ sơ đồ dùng dạy học.

Khắc phục hậu quả bão lũ tại Trường THCS Bồng Lĩnh

Trường mầm non Đức Lĩnh 2 cũng bị ngập nước sâu hơn 2 mét. Nhờ chủ động vận chuyển lên cao nên thiết bị đồ dùng dạy học không bị ướt, tuy nhiên là vùng trũng nên nước ngập rất sâu, bùn đất tuồn vào lớp học và sân trường nhiều nên việc khắc phục don dẹp gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó giáo viên lại ít và hầu hết là phụ nữ, Với quyết tâm đảm bảo trường lớp khuôn viên sạch sẽ, vệ sinh, 3 ngày nay các giáo viên nhà trường đã vật lôn với nước lũ, với thời gian để lau chùi, don dẹp trường lớp, khuôn viên để đưa dạy học trở lại sớm nhất.

Giáo viên trường Mầm non Đức Lĩnh I thau rửa phòng học

Trong cơn lũ vừa qua huyện Vũ Quang có 4 trường học bị gập lũ, gồm trường THCS Bồng Lĩnh, Mầm Non Đức Lĩnh 1, Mầm non Đức Hương và Mầm non Đức Giang. Do địa điểm xây dựng trường thấp nên hầu như năm nào cũng vậy cứ đến mừa mưa lũ là nhà trường lại phải gồng mình chống lũ và sau một trận lũ lại tất bật dọn vệ sinh, lau chùi bàn ghế. Có năm các trường học này phải gánh chịu 2 đến 3 lần như vậy.

Hiện tại Phòng GD&ĐT huyện Vũ Quang đang tập trung chỉ đạo các nhà trường khắc phục hậu quả bão lũ để đảm bảo dạy học không bị chậm trể. Tuy nhiên do nước lũ nhiều nơi đang còn ngập nên có thể đến thứ 4 tuần này các trường học trên mới tiếp tục quay trở lại học bình thường được.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast