Cho mái trường đầy ắp niềm vui

Đã hơn 10 năm trôi qua kể từ ngày thành lập, với sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, các thế hệ phụ huynh học sinh và sự cố gắng không mệt mỏi cuả tập thể giáo viên, Trường tiểu học Nguyễn Du đã vững vàng bước qua những khó khăn, thăng trầm vươn lên là một trong những trường thuộc tốp dẫn đầu thành phố về chất lượng dạy và học.

Cùng với việc chú trọng các hoạt động nâng cao chất lượng mũi nhọn, chất lượng đại trà và xây dựng môi trường thân thiện, lành mạnh cho học sinh thì việc thực hiện chủ trương của ngành luôn được BGH và tập thể giáo viên nhà trường xem như là chủ đề xuyên suốt của cả năm học. Cô Nguyễn Thị Huệ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “ Năm nay, với chủ trương của ngành là giáo dục toàn diện, ngoài hoạt động chuyên môn nhà trường phải chú trọng hướng học sinh đến các hoạt động như hội khoẻ Phù Đổng, tổ chức các cuộc giao lưu: Mỹ thuật, âm nhạc, văn nghệ, thi giải toán, tiếng anh qua mạng... Tuy nhiên, với sự chủ động trọng việc xây dựng kế hoạch chung, chọn người, giao việc phù hợp với khả năng, sở trường và với lợi thế về sự đầy đủ đội ngũ giáo viên chuyên nên chúng tôi đã tự tin bắt tay vào công việc”.

Chăm sóc sức khoẻ định kỳ cho học sinh là một trong những hoạt động được nhà trường chú trọng

Chăm sóc sức khoẻ định kỳ cho học sinh là một trong những hoạt động được nhà trường chú trọng

Điều khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ này đó là công tác tư tưởng cho một số phụ huynh học sinh, nhưng với sự nhiệt tình của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, trách nhiệm của BGH nhà trường và trên hết là việc sắp xếp lịch học, thời khoá biểu hợp lý để đảm bảo chất lượng học văn hoá cho học sinh nên các phong trào của nhà trường đã được phụ huynh nhiệt tình quan tâm và ủng hộ. Để có được quỹ thời gian hợp lý cho học sinh tham gia các hoạt động giao lưu, ít ai biết được rằng đội ngũ giáo viên chuyên và giáo viên chủ nhiệm đã có biết bao cuộc thảo luận để phân nhóm học sinh theo nămg khiếu, sở trường, từ đó lên thời khoá biểu không chồng chéo không ảnh hưởng đến việc học tập và sức khoẻ của học sinh đồng thời phải đảm bảo đầy đủ chương trình theo đúng kế hoạch. Ngoài ra hàng ngày, BGH nhà trường còn có kế hoạch kiểm tra đột xuất ở các lớp bằng các hoạt động như kiểm tra chéo vở sạch chữ đẹp; làm việc với giáo chủ nhiệm để kiểm tra một số học sinh ở các nhóm như học sinh giỏi, trung bình, yếu bằng các hình thức đọc, xem chữ viết, toán để xem đánh giáo của giáo viên có phản ánh đúng thực chất hay không, đồng thời đây cũng là dịp để nhắc nhở giáo viên không chỉ chạy theo chất lượng đại trà...

Sự quan tâm của BGH nhà trường, sự chăm sóc dạy bảo học sinh bằng tấm lòng người mẹ của các thầy cô giáo ở trường tiểu học Nguyễn Du đã được đền đáp bằng tỷ lệ học sinh khá, giỏi chiến gần 80%. Song song với chất lượng văn hoá, việc phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu, sở trường của học sinh cũng đã trở thành yếu tố quan trọng để các em tự tin phát triển tài năng của mình. Chính vì thế, các hoạt động giao lưu, hội khoẻ Phù Đổng, văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao luôn là những sân chơi thực sự hấp dẫn, cuốn hút học sinh nhà trường. Với các em đó không chỉ đơn thuần là những cuộc thi mà là sân chơi bổ ích để giao lưu học hỏi, để tăng cường thể lực và tạo hứng thú cho những giờ học mới.

Bên cạnh thành tích của các em luôn có một đội ngũ thầy cô đầy tâm huyết và năng lực như cô Minh, Cô Nữ, Cô Tống Bình, cô Huế, cô Trâm, cô Nga, cô Thảo, cô Phương, Thầy Phúc..., sự ân cần, chu đáo trong từng bữa ăn, giấc ngủ cùng với tâm lý thoải mái, tự tin đã trở thành những yêú tố để học sinh nhà trường luôn dành giải cao của thành phố, của tỉnh tại các hội diễn văn nghệ, thể thao. Những tên học sinh như Trần Hoàng Kim Anh- Giải nhất Pianô kỹ thuật số toàn quốc; Nguyễn Trần Huyền My, Võ Thi Linh ( tiếng anh qua mạng), Nguyễn Anh Trung, Đậu Trọng Tân ( giải toán qua mạng)... đã thực sự là những học bông hoa tiêu biểu trong vườn hoa điểm mười của nhà trường.

Thầy giỏi tất sẽ có trò hay, nhưng để mái trường luôn là điểm sáng về thành tích học tập của thành phố còn phải kể đến sự đồng hành của cấp uỷ chính quyền địa phương, của lớp lớp phụ huynh- những người đã góp công, góp của tạo nên vóc dáng cho nhà trường từ những phòng học khang trang với nhiều phương tiện dạy học hiện đại và cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp. Và quan trọng hơn, các bậc làm cha làm mẹ đã dành nhiều công sức , thời gian kèm cặp các em trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng danh cháu ngoan Bác Hồ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast