Chủ động nguồn sách, thiết bị trường học phục vụ năm học mới

Đồng hành với giáo viên, học sinh (HS), Công ty CP Sách - Thiết bị trường học Hà Tĩnh đã chủ động, sẵn sàng trong việc cung ứng nguồn sách, văn phòng phẩm, thiết bị trường học phục vụ năm học mới 2013-2014...

Phó Tổng Giám đốc Công ty Hồ Phương Nam cho biết: “Là công ty hậu cần của ngành Giáo dục, độc quyền về sách giáo khoa (SGK) và các loại sách bổ trợ trên địa bàn nên chúng tôi ý thức rất rõ trách nhiệm của mình trong việc cung ứng nguồn sách đảm bảo cho 100% HS trước thềm năm học mới. Chính vì thế, ngay từ tháng 3 năm nay, sau khi triển khai công tác thị trường, nắm bắt nhu cầu về cung ứng sách, Công ty đã triển khai kế hoạch huy động nguồn vốn, chuẩn bị kho hàng, bố trí phương tiện, nguồn nhân lực cho mùa phát hành”.

Phụ huynh học sinh mua sách giáo khoa tại Công ty CP?Sách - Thiết bị trường học. Ảnh: Thúy Ngọc
Phụ huynh học sinh mua sách giáo khoa tại Công ty CP?Sách - Thiết bị trường học. Ảnh: Thúy Ngọc

Phương châm kinh doanh lấy chữ tín làm đầu và quan điểm không để HS thiếu sách đã được Công ty áp dụng triệt để trong việc lập kế hoạch, khởi động thị trường từ rất sớm. Ngay sau khi tổng hợp những thông tin từ Sở GD-ĐT và các địa phương cũng như tiếp cận thị trường để nắm bắt nhu cầu tiêu thụ, Công ty đã tập trung huy động nguồn lực, dành 7 tỷ đồng vốn quay vòng, chuẩn bị nhân lực, phương tiện và tu bổ lại 3 kho hàng với tổng diện tích 450 m2 để tập kết hàng hóa. Ngoài 2 cơ sở chính quen thuộc với khách hàng ở TP Hà Tĩnh, 12 cơ sở ở các trung tâm huyện, thị và mạng lưới các đại lý nhỏ lẻ, năm nay, Công ty còn mở thêm một quầy sách tại Trường Mầm non Hoa Sen.

Điều đáng mừng là so với năm trước, thị trường sách năm nay đã sôi động ngay từ những ngày tháng 5 và 6, ước tính, lượng khách tăng khoảng 15% so với cùng kỳ. Theo thống kê sơ bộ, đến thời điểm hiện tại, Công ty đã cung ứng cho thị trường toàn tỉnh hơn 2 triệu bản bao gồm SGK, sách bổ trợ, một số đầu sách tham khảo cùng với nhiều tài liệu khác và văn phòng phẩm.

Theo chỉ đạo của NXB Giáo dục, ngoài hoạt động khuyến mãi cho HS tiên tiến, HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, việc khuyến mãi cho tất cả các đối tượng HS khi mua SGK được giảm giá 10% và sách tham khảo là 15% sẽ được áp dụng trong 2 đợt: từ 20/5 - 20/6 và 20/7 - 20/8.

Chia sẻ khó khăn với các bậc phụ huynh và HS trên địa bàn, năm nay, Công ty đã linh động duy trì chương trình khuyến mãi xuyên suốt từ tháng 5 đến tháng 9. Việc áp dụng chương trình khuyến mãi theo hình thức đại trà cùng với hoạt động tặng quà, bốc thăm trúng thưởng và thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo đã tạo không khí thoải mái cho khách hàng.

Chị Lê Thị Nguyệt - phụ huynh HS cho biết: “Việc mua sách tham khảo cho con quả là một vấn đề khó khăn khi trên thị trường xuất hiện thêm nhiều đầu sách của một số NXB khác, nhưng nhờ sự hướng dẫn tận tình của đội ngũ cán bộ nhà sách nên tôi đã thực sự yên tâm hơn khi quyết định chọn những đầu sách của NXB Giáo dục. So với những năm trước, năm nay, giá SGK vẫn bình ổn, một số sách tham khảo giá có tăng nhưng không đáng kể”.

Cùng với công tác phát hành, triển khai chương trình vở mang hình ảnh trường học ở cấp tiểu học cho các huyện, thành, thị như: Kỳ Anh, Đức Thọ, Cẩm Xuyên... Công ty cũng đẩy mạnh việc quảng bá thông tin đến các bậc phụ huynh HS trong việc nâng cao tinh thần cảnh giác và cẩn thận khi tìm địa chỉ mua sách cho con em, bởi thực tế ở một số nơi trên địa bàn cả nước đã xuất hiện tình trạng hàng giả, hàng lậu.

Bên cạnh hoạt động đẩy mạnh công tác phát hành đáp ứng nhu cầu của hàng chục ngàn HS, Công ty CP Sách - Thiết bị trường học còn có cơ sở sản xuất bàn ghế, nội thất trường học, đồng thời là đại lý cấp 1 của Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà. Vì vậy, việc duy trì sản xuất, dự trữ nguồn hàng để ngay ở những thời khắc cao điểm vẫn có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người mua mà giá cả vẫn giữ mức hợp lý luôn là kế hoạch thường niên của Công ty. Thị trường SGK trước thềm năm học mới đang nóng lên từng ngày. Nhưng sự chủ động về nguồn hàng và duy trì việc bình ổn giá của Công ty đã giúp các bậc phụ huynh nhẹ gánh lo âu trước thềm năm học mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast