(Baohatinh.vn) - Theo báo cáo, ở bậc tiểu học, việc triển khai dạy học hệ tiếng Anh 10 năm chưa đồng bộ, kém hiệu quả và gây lãng phí bởi thiếu giáo viên. Ở một số nơi, trang thiết bị dạy học tiếng Anh còn dàn trải, chưa bám sát thực tiễn đề án, chất lượng giáo viên sau khi bồi dưỡng chuyển biến chưa nhiều.

Chương trình tiếng Anh hệ 10 năm tại Hà Tĩnh triển khai chậm, chưa đồng bộ

Theo báo cáo, ở bậc tiểu học, việc triển khai dạy học hệ tiếng Anh 10 năm chưa đồng bộ, kém hiệu quả và gây lãng phí bởi thiếu giáo viên. Ở một số nơi, trang thiết bị dạy học tiếng Anh còn dàn trải, chưa bám sát thực tiễn đề án, chất lượng giáo viên sau khi bồi dưỡng chuyển biến chưa nhiều.

chuong trinh tieng anh he 10 nam tai ha tinh trien khai cham chua dong bo

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh báo cáo tại hội nghị sơ kết đề án nâng cao chất lượng dạy, học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục phổ thông Hà Tĩnh giai đoạn 2012-2020, chiều 29/8.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, đến nay, toàn tỉnh có 75% giáo viên tiếng Anh tiểu học, 82% giáo viên tiếng Anh THCS có trình độ bậc 4 và 60% giáo viên tiếng Anh THPT có trình độ bậc 5. Song song với công tác bồi dưỡng đội ngũ, ngành GD&ĐT cũng đã tập trung đầu tư trang thiết bị dạy và học, thực hiện thí điểm chương trình tiếng Anh mới và xây dựng các mô hình đổi mới ở cả 3 cấp học theo đúng lộ trình.

Tuy nhiên, việc dạy học các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh cho học sinh tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh còn chưa được thực hiện; việc triển khai dạy, học tiếng Anh hệ 10 năm cấp THCS, THPT còn chậm. Riêng ở bậc tiểu học, việc triển khai dạy học hệ tiếng Anh 10 năm chưa đồng bộ, kém hiệu quả và gây lãng phí bởi thiếu giáo viên. Ở một số nơi, trang thiết bị dạy học tiếng Anh còn dàn trải, chưa bám sát thực tiễn đề án, chất lượng giáo viên sau khi bồi dưỡng chuyển biến chưa nhiều. Công tác chỉ đạo dạy học tiếng Anh ở một số phòng GD&ĐT còn nhiều bất cập...

chuong trinh tieng anh he 10 nam tai ha tinh trien khai cham chua dong bo

Cố gắng tiếp cận với giáo viên bản ngữ từ bậc tiểu học để nâng cao chất lượng dạy học

Trước thực trạng đó, thời gian tới ngành GD&ĐT Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất phục vụ dạy, học tiếng Anh; nâng cao chất lượng đội ngũ bằng hình thức bồi dưỡng chuẩn, đổi mới sinh hoạt chuyên môn; tiếp tục chỉ đạo đổi mới hình thức, phương pháp tổ chức dạy học; chuyển một số nội dung dạy học trên lớp thành các hoạt động ngoài giờ, đồng thời đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá học sinh.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai chương trình tiếng Anh hệ 10 năm, ngoài việc sắp xếp, bố trí đủ giáo viên, ngành cũng khuyến khích việc xã hội hoá giảng dạy tiếng Anh ở bậc tiểu học, cố gắng tiếp cận với giáo viên bản ngữ từ bậc tiểu học.

Anh Thư


Anh Thư

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]