Đại học Hà Tĩnh góp phần đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao

Một mùa tuyển sinh mới lại bắt đầu. Cùng với không khí nhộn nhịp của hệ thống các trường đại học trong cả nước, Trường Đại học Hà Tĩnh cũng đã bắt đầu rộng mở vòng tay chào đón tân sinh viên trong mùa tuyển sinh mới.

Tiến sỹ Cao Thành Lê – Phó hiệu trưởng trường Đại học Hà Tĩnh cho biết: “ Mặc dù tuổi đời của trường chúng tôi còn non trẻ, nhưng với sự quan tâm của tỉnh, sự cố gắng không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ giảng viên nên theo thời gian, Trường đại học Hà Tĩnh đã ngày càng lớn mạnh, sánh vai với nhiều trường đại học khác trên địa bàn toàn quốc. Hiện tại trường chúng tôi có quy mô 9.000 sinh viên từ cao đẳng đến đại học, 200 sinh viên cao học, gần 600 du học sinh Lào và Trung Quốc. Để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các sinh viên trau dồi, học tập, ngoài việc trang bị máy chiếu Projector, hệ thống phòng học tin học, ngoại ngữ hiện đại có giá trị hàng tỷ đồng, thư viện điện tử... đồng thời đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường mới trên diện tích 80 ha với cơ cở vật chất ngày càng hiện đại hơn nhà trường còn đặc biệt chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng viên”.

Trường đại Hà Tĩnh đã góp phần đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong giai đoạn mới
Trường đại Hà Tĩnh đã góp phần đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong giai đoạn mới

Đến nay nhà trường đã có 75% giảng viên đạt trình độ sau đại học – cao hơn mặt bằng chung của các trường đại học trên cả nước là 25% ( trong đó có 1 giáo sư, 20 tiến sỹ nghiên cứu sinh). Cùng với việc động viên, tạo điều kiện cho các thầy cô giáo tham gia các khoá đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ trong nước, nhà trường cũng đã có những thế hệ giảng viên đi tu nghiệp ở nước ngoài như Mỹ, Anh, Úc, Ấn Độ, Niuzelan...Kiến thức của thầy cô, phương pháp dạy học cùng với sự hỗ trợ của những trang thiết bị dạy học hiện đại sẽ là những yếu tố đầy hứa hẹn cho sinh viên trước những chân trời kiến thức mới.

Với mùa tuyển sinh năm nay, Đại học Hà Tĩnh vẫn giữ vững công tác tuyển sinh ở 42 mã ngành đào tạo- trong đó có 25 mã ngành đào tạo chính quy thuộc các hệ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, đào tạo liên thông, văn bằng 2 với chỉ tiêu 2.330 sinh viên. Ở hệ không chính quy đào tạo các ngành đại học kế toán, quản trị kinh doanh, kinh tế nông nghiệp; đại học liên thông với các ngành đào tạo như kế toán, giáo dục tiểu học, mầm non, công nghệ thông tin, đại học sư phạm toán, anh văn, ngữ văn; cao đẳng liên thông và trung cấp chuyên nghiệp ngành giáo dục mầm non...với chỉ tiêu 1.000 sinh viên. Đối với ngành sư phạm, nhà trường chỉ tuyển sinh những thí sinh có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Các ngành ngoài sư phạm sẽ tuyển sinh thí sinh trên địa bàn cả nước. Cũng như những năm trước đây, trường không tổ chức thi mà lấy kết quả thi đại học của những thí sinh dự thi đại học năm 2012 có cùng khối thi theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT để xét tuyển. Riêng với hệ trung cấp chuyên nghiệp, trường sẽ xét tuyển dựa vào điểm thi THPT và điểm tổng kết cuối năm lớp 12.

Cùng với việc duy trì nhiều mã ngành đào tạo mở thêm nhiều cơ hội, nhiều mức độ phù hợp với nhu cầu, học lực của các sinh viên, trường còn mở các ngành đào tạo như Việt Nam học, Dịch vụ du lịch lữ hành; KH môi trường dự kiến sẽ tuyển nguyện vọng 2, ngành đại học xây dựng dự kiến sẽ bắt đầu tuyển sinh vào năm 2012-2013... Không chỉ tạo cơ hội cho sinh viên được học văn bằng 2, trường còn có chuơng trình du học tại Thái Lan theo hình thức 2-2. ( 2 năm học ở Việt Nam và 2 năm học ở Thái Lan với chi phí phù hợp và bằng có giá trị trên toàn khu vực Đông Nam Á).

Thực tế cho thấy, Hà Tĩnh đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Cùng với những dự án trọng điểm như cảng nước sâu Vũng Áng, nhà máy nhiệt điện, mỏ sắt Thạch Khê...tỉnh cũng đang đẩy mạnh mũi nhọn phát triển hoạt động du lịch, kéo theo đó là sự phát triển của các dịch vụ xã hội khác. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tỉnh sẽ cần một số lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng cao.Chính vì thế để đón đầu cho việc đáp ứng nguồn nhân lực, trường Đại học Hà Tĩnh đã duy trì và mở rộng thêm nhiều mã ngành mới trên cơ sở nhu cầu của thực tế như CNTT, ngôn ngữ Anh, Thái Lan, KT nông nghiệp, kế toán, KH môi trường, xây dựng... Trường đại học Hà Tĩnh đã đón đầu góp phần đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh nhà trong giai đoạn mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast