Đội tuyển Địa lý Hà Tĩnh “gặt mùa vàng” kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

(Baohatinh.vn) - Thầy trò đội tuyển Địa lý Hà Tĩnh đã mang trọn niềm vui khi 100% thí sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia đều đạt giải, trong đó có 3 giải nhất.

3 giải nhất ấn tượng

Điểm số 16 đã mang về cho Nguyễn Thị Lam Giang lớp 12 Sử - Địa Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh giải nhất quốc gia môn Địa lý, em cũng là thí sinh có điểm số cao thứ 2 toàn quốc. Thành tích đáng tự hào này là món quà xứng đáng cho những tháng ngày Lam Giang miệt mài nỗ lực tích lũy kiến thức từ thầy cô, từ phương pháp tự học và niềm đam mê của em đối với môn học này.

Đội tuyển Địa lý Hà Tĩnh “gặt mùa vàng” kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

3 gương mặt giải nhất quốc gia môn Địa Lý (từ trái sang phải: Lam Giang, Thu Hiền, Thảo Vy).

Giang chia sẻ: “Bén duyên với Địa lý từ lớp 8, càng học càng thấy yêu thích bởi đây là môn học có kiến thức sát với thực tế, có tính ứng dụng cao. Kiến thức địa lý không chỉ giúp em hiểu về đất nước mình mà còn có cơ hội hiểu biết nhiều hơn về thế giới”.

Đây là lần thứ 2 Giang tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, dù đã có kinh nghiệm, nhưng em cũng không tránh khỏi áp lực để vượt lên chính mình, vượt lên thành tích giải ba năm lớp 11. Sự động viên, khích lệ của các thầy cô dạy đội tuyển và quyết tâm chinh phục thử thách đã giúp em biến áp lực thành động lực để giành giải nhất trong kỳ thi vừa qua.

Đội tuyển Địa lý Hà Tĩnh “gặt mùa vàng” kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Thầy trò đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý.

Tin vui về thành tích tại Kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia cũng đã mang mùa xuân sớm đến với Nguyễn Thị Thảo Vy lớp 12 Sử - Địa. Giải nhất quốc gia cũng đã biến giấc mơ được ghi danh lên bảng vàng truyền thống nhà trường của cô nữ sinh đến từ huyện Kỳ Anh trở thành hiện thực.

Thảo Vy chia sẻ: “Những ngày đầu xa gia đình theo học tại trường, em rất bỡ ngỡ bởi chưa định hướng được con đường của mình. Thế nhưng, qua theo dõi quá trình học tập, thầy Nguyễn Quốc Lập đã định hướng cho em lựa chọn môn Địa lý. Lời động viên của thầy: có định hướng, có cố gắng thì sẽ thành công đã là động lực giúp em vượt qua khó khăn”.

Trong suốt quá trình học tập, Vy đã luôn đặt mục tiêu cho mình là không có điểm dừng và nỗ lực mỗi ngày để không phụ niềm tin của thầy cô, của bố mẹ. Những thành quả đáng ghi nhận: giải nhất tỉnh môn địa lý lớp 10; giải ba quốc gia lớp 11, giải nhất quốc gia lớp 12 đã trở thành những trải nghiệm đáng nhớ của Vy, đồng thời cho em niềm tin để tiếp tục đặt ra những mục tiêu mới trong tương lai.

Đội tuyển Địa lý Hà Tĩnh “gặt mùa vàng” kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Thành tích của các em đội tuyển Địa lý là những nỗ lực miệt mài trong quá trình học tập, ôn luyện.

Với Nguyễn Thị Thu Hiền, lớp 11 Địa - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, giải nhất quốc gia ngay từ lần đầu tham gia đội tuyển là món quà ý nghĩa em dành tặng bố mẹ, những người đã vất vả một nắng hai sương trên đồng ruộng để giúp em được đến với ngôi trường chất lượng cao này.

Hiền chia sẻ: “Từ giải nhì học sinh giỏi tỉnh môn Địa lý năm lớp 9 ở trường làng Cẩm Quang (Cẩm Xuyên), em đã gieo ước mơ được vào Trường THPT Chuyên để có thêm kiến thức, hiểu biết chuyên sâu về môn học yêu thích, về thế giới xung quanh mình.

Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng bố mẹ đã luôn động viên em không ngừng cố gắng để thực hiện ước mơ. Trong suốt 2 năm học ở trường chuyên, hành trang, động lực để em cố gắng mỗi ngày là sự tận tụy của thầy cô, là hình ảnh lam lũ của bố mẹ trên đồng ruộng. Những ngày sắp bước vào kỳ thi, em đã thức xuyên đêm, đã có những lúc bật khóc vì áp lực nhưng em đã vượt lên chính mình để đạt kết quả cao nhất. Đó cũng là phần thưởng xứng đáng, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho em trên chặng đường phía trước".

Niềm vui trọn vẹn

Với 3 giải nhất, 3 giải nhì và 4 giải ba, thầy và trò đội tuyển Địa lý đã khép lại một mùa thi với niềm vui trọn vẹn. Đây cũng là năm đội tuyển Địa có chất lượng giải cao nhất từ trước đến nay.

Đội tuyển Địa lý Hà Tĩnh “gặt mùa vàng” kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Phút thư giãn của các thành viên trong đội tuyển sau những tháng ngày học tập áp lực, căng thẳng.

Thầy Nguyễn Quốc Lập - giáo viên Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh - Chủ nhiệm Đội tuyển Địa lý chia sẻ: “Kết quả kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vừa qua là “quả ngọt” từ sự nỗ lực vượt bậc của học sinh toàn đội. Các em đã luôn cố gắng, đó là điều khiến giáo viên chúng tôi thêm cảm phục, tự hào về học sinh của mình".

Trong số 10 thành viên đội tuyển có 6 học sinh lớp 12 và 4 học sinh 11, trong đó 8 em ở Trường THPT Chuyên, 1 em Trường THPT Nguyễn Đổng Chi (Lộc Hà) và 1 học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Đức Thọ). Mỗi em một hoàn cảnh, một miền quê, nhưng khi về với “mái ấm” đội tuyển Địa lý, tất cả đều chung 1 quyết tâm cùng nhau học tập để chinh phục kiến thức.

Theo nhận xét của các giáo viên và học sinh, đề thi Địa lý năm nay khó hơn so với năm trước, thí sinh không được dùng atlat nên nhiều bạn khá hoang mang sau quá trình làm bài thi. Tuy nhiên, với kiến thức đã được tích lũy cùng niềm say mê môn học và nỗ lực vượt bậc để chiến thắng chính mình, các thành viên đội tuyển Địa lý đã mang về thành tích đầy ấn tượng trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast