Lộ diện 10 thủ khoa các khối xét tuyển đại học của Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Khối C00 có 5 thí sinh đồng thủ khoa cụm thi tại Hà Tĩnh với số điểm 29,5. Khối B00 có 2 thí sinh đồng thủ khoa, cùng với số điểm 28,2. Các khối A00, A01, D01 có 1 thủ khoa mỗi khối.

Thí sinh điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh trao đổi sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp..jpg
Thí sinh điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh trao đổi sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Dựa theo dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được Bộ GD&ĐT công bố sáng 17/7, Hà Tĩnh đã xác định được 10 thí sinh điểm cao nhất của 5 tổ hợp xét tuyển truyền thống gồm: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học), A01 (Toán, Vật lý, Anh), B00 (Toán, Hóa học, Sinh học), C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) và D01 (Toán, Ngữ văn, Anh).

Cụ thể, ở khối C00, các thí sinh có số báo danh (SBD): 30011336, 30009739, 30008717, 30005361 và 30005882 cùng có tổng điểm là 29,5. Được biết, thủ khoa toàn quốc khối C00 cả nước năm nay có mức điểm là 29,75 điểm, trong đó, có 19 em đạt điểm số này.

Ở khối B00, Hà Tĩnh có 2 đồng thủ khoa đạt mức điểm 28,2 (Toán: 9,2; Hóa học: 9,75; Sinh học: 9,25). Đó là các thí sinh 30005680 và 30013692.

Thủ khoa A00.jpg
Điểm thi của thủ khoa khối A00 tỉnh Hà Tĩnh.

Cao điểm nhất khối A00 của Hà Tĩnh là thí sinh có SBD 30013957 với tổng 28,7 điểm (Toán: 9,2; Vật lý: 9,5; Hóa học: 10).

Thí sinh có SBD 30008389 với tổng điểm 28,35 (Toán: 8,8; Anh: 9,8; Vật lý: 9,75) là người có số điểm cao nhất cụm thi Hà Tĩnh khối A01.

Thủ khoa khối D01 cụm thi Hà Tĩnh là thí sinh có SBD 30010734 (Toán: 9,2; Ngữ Văn: 9,5; Anh: 9,8) với tổng điểm 28,5.

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Buổi tọa đàm góp phần khẳng định vai trò, ý nghĩa của sách đối với cuộc sống đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đọc sách ở lứa tuổi học sinh trong kỷ nguyên số.
Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Bạo lực học đường ngày càng có xu hướng gia tăng với mức độ nghiêm trọng hơn, thậm chí có vụ việc nạn nhân đã tử vong. Điều này đặt ra những dấu hỏi trong cách giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội.