Giám sát việc thực hiện Nghị quyết 05 – NQ/TU tại Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Ngày 15/4, Đoàn giám sát của BTV Tỉnh ủy do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện làm trưởng đoàn tiến hành giám sát việc thực hiện Nghị quyết 05 – NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển nâng cao chất lượng giáo dục đến năm 2015 và những năm tiếp theo tại huyện Cẩm Xuyên.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra một số trường học và trung tâm dạy nghề - hướng nghiệp, giáo dục thường xuyên tại huyện Cẩm Xuyên. Qua giám sát cho thấy, hầu hết các địa phương, trường học đều tổ chức học tập, quán triệt nội dung Nghị quyết nghiêm túc và có chương trình hành động cụ thể.

Đoàn giám sát kiểm tra tại Trung tâm dạy nghề - hướng nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Cẩm Xuyên
Đoàn giám sát kiểm tra tại Trung tâm dạy nghề - hướng nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Cẩm Xuyên

Sau 3 năm triển khai Nghị quyết 05 – NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh, các trường học trên địa bàn Cẩm Xuyên đã có những chuyên biến tích cực trong công tác dạy và học. Quy mô trường lớp được sắp xếp, quy hoạch hợp lý; cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư; chất lượng dạy và học được nâng lên đáng kể.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Nghị quyết 05 – NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh tại Cẩm Xuyên vẫn còn một số hạn chế như: còn một bộ phận giáo viên mầm non chưa đáp ứng yêu cầu chuyên môn, tỷ lệ giáo viên đau ốm nghỉ dạy kéo dài cao, giáo viên tiểu học và trung học cơ sở còn thiếu, một số trường bị thu hồi chứng nhận đạt chuẩn sau khi sát nhập vì đầu tư cơ sở vật chất chưa đáp ứng…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận những kết quả trong việc thực hiện Nghị quyết 05 – NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh của huyện Cẩm Xuyên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Cẩm Xuyên cần tiếp tục quan tâm kiểm tra cơ sở, cụ thể hóa chương trình hành động Nghị quyết 05 – NQ/TU trong các đơn vị, các chi bộ trực thuộc. Tiếp tục rà soát lại mạng lưới, đảm bảo quy hoạch tổng thể chung; nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt là chất lượng đội ngũ giáo viên; tăng cường, đổi mới công tác quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin. Quan tâm dạy nghề gắn với đề án việc làm, đồng thời tiếp tục huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển giáo dục.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast