Gọn nhẹ nhưng đảm bảo an toàn và nghiêm túc

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, gần 22.000 học sinh THPT trên địa bàn toàn tỉnh sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp. PV Báo Hà Tĩnh đã có cuộc trao đổi với ôngTrần Trung Dũng ( T T D)- GĐ Sở GD& ĐT tỉnh về công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

PV: Đến thời điểm này - Sở GD& ĐT tỉnh đã chuẩn bị như thế nào cho kỳ thi tốt nghiệp THPT thưa ông?

Ông T.T.D: Năm nay, Hà Tĩnh sẽ có gần 22.000 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Để kỳ thi đạt kết quả tốt, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tập trung chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị. Cụ thể là ngay từ đầu năm học chúng tôi đã chỉ đạo các trường chú trọng công tác giảng dạy, xây dựng kế hoạch ôn tập với nội dung phù hợp để ôn luyện và hệ thống kiến thức cho học sinh. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã tổ chức các hội nghị chuyên đề để rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo ôn tập. Cùng với ôn luyện kiến thức, các nhà trường cũng đã tổ chức tuyên truyền, giới thiệu cho học sinh về cấu trúc đề thi, hình thức thi và cách làm bài thi trắc nghiệm… để học sinh có được tâm lý ổn định khi tham gia kỳ thi. Đẩy mạnh công tác giáo dục cho các em tinh thần tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành quy chế thi.

Việc chuẩn bị CSVC tại các hội đồng thi cũng đã được triển khai tích cực. Nhìn chung tại các điểm đặt hội đồng thi CSVC đảm bảo đúng yêu cầu, về phòng thi, điện, nước, các phương án phòng chống mưa gió, bão lụt, đảm bảo an toàn... Đối với công tác chuẩn bị sao, in đề thi cũng được quan tâm đúng mức, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để làm tốt công tác bảo mật.

Gần 22.000 học sinh THPT trên địa bàn toàn tỉnh sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp. Ảnh minh họa

Sở cũng đã thành lập các đoàn thanh tra theo quy định, hiện tại đang thực hiện nhiệm vụ thanh tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các hội đồng, sở cũng đã thành lập tổ thanh tra công tác sao, in đề thi và 44 tổ thanh tra cắm chốt tại 44 hội đồng thi; 4 đoàn thanh tra lưu động kiểm tra đột xuất tại các hội đồng thi. Có thể khẳng định, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay đã được hoàn tất.

PV: Xin ông cho biết những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay?

Ông T.T.D: Năm nay Sở GD&ĐT quyết định thành lập 44 hội đồng thi, mỗi trường THPT là một hội đồng thi, học sinh phổ thông thì học trường nào thi tại trường ấy, học viên bổ túc THPT thuộc địa bàn huyện (thị xã, thành phố) nào thì được ghép thi chung trong một hội đồng THPT của huyện đó. Như thế, toàn tỉnh có 14 hội đồng thi có cả học sinh THPT và bổ túc THPT. Lực lượng giáo viên coi thi, năm nay chúng tôi cũng không điều động quá xa, trên cơ sở quy chế chỉ luân chuyển giữa các trường trong huyện. Như thế sẽ hạn chế được khó khăn trong đi lại; giảm áp lực về tâm lý và đặc biệt là tiết kiệm được chi phí cho cả giáo viên, học sinh và các nhà trường.

Với sự chủ động trong công tác chuẩn bị, đặc biệt là việc tích luỹ kiến thức cho các em học sinh, cùng với truyền thống đáng tự hào qua việc chấp hành nghiêm túc quy chế thi cử của cán bộ giáo viên, học sinh qua những kỳ thi trước và những chuyển biến trong suy nghĩ của các bậc phụ huynh về vấn đề thi cử, tin chắc rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh năm nay sẽ diễn ra theo đúng tinh thần gọn nhẹ nhưng đảm bảo an toàn và nghiêm túc.

PV: Xin cảm ơn ông!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast