Hà Tĩnh tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2012 - 2013

Sáng nay (25/4), UBND tỉnh tổ chức Lễ Tuyên dương - Khen thưởng học sinh giỏi năm học 2012-2013. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tứi dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 15 học sinh tiêu biểu có thành tích xuất sắc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 15 học sinh tiêu biểu có thành tích xuất sắc

Năm học 2012-2013, ngành giáo dục đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Đặc biệt, trong mùa thi học sinh giỏi quốc gia đã có 52 học sinh ở 10 đội tuyển đạt giải (số lượng và chất lượng giải tăng so với năm học trước).

Tại cuộc thi giải toán trên máy tính cấp quốc gia, đoàn Hà Tĩnh đã có 20/30 em tham gia dự thi đạt giải.

Ở cuộc thi sáng tạo KHKT cấp quốc gia, lần đầu tiên tham gia nhưng sản phẩm của học sinh Hà Tĩnh đã được đánh giá cao và đã có 2 em đạt giải.

Năm học 2012 - 2013, toàn tỉnh cũng đã có hơn 2258 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi tỉnh ở các bậc học, trong đó có 97 giải nhất.

Ngoài ra, còn có 20 học sinh đạt giải tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, 14 em đạt giải tại tại cuộc thi ATGT cho trẻ thơ và vẽ tranh theo chủ đề chiếc ô tô mơ ước cấp quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chúc mừng và đánh giá cao những thành tích đáng tự hào mà các thầy cô giáo cùng các em học sinh đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là thành tích của 10 đội tuyển học sinh giỏi quốc gia.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, ngành giáo dục cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt nghị quyết 05, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các cuộc vận động lớn của ngành; phổ cập GDMN 5 tuổi; quy hoạch hệ thống mạng lưới trường lớp; tập trung nâng cao chất lượng toàn diện, giáo dục văn hóa, đạo đức lối sống cho học sinh; quan tâm chăm lo chất lượng đội ngũ; phấn đấu xây dựng trường chuyên trở thành một trung tâm đào tạo chất lượng cao của tỉnh; chuẩn bị tốt các điều kiện liên quan tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2013-2014.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao thặng bằng khen cho 3 tập thể và 15 học sinh tiêu biểu; Sở GD&ĐT cũng đã trao tặng nhiều giấy khen cho các tập thể, giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast