Học sinh Hà Tĩnh háo hức trước thềm Cuộc thi Toán quốc tế Kangaroo

(Baohatinh.vn) - 3 ngày trước khi bước vào Cuộc thi “Toán quốc tế Kangaroo – IKMC 2019” lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hà Tĩnh, gần 1.400 học sinh trên toàn tỉnh đang có những bước chuẩn bị, ôn luyện cuối cùng cho sân chơi trí tuệ đầy lý thú này.

Học sinh Hà Tĩnh háo hức trước thềm Cuộc thi Toán quốc tế Kangaroo

Học sinh Hà Tĩnh háo hức chờ đón cuộc thi

Cuộc thi Toán quốc tế Kangaroo (IKMC) đã trải qua gần 3 thập kỷ phát triển và lớn mạnh, hàng năm thu hút trên 6.000.000 thí sinh đến từ khoảng 70 quốc gia tham dự.

Dù còn khá mới mẻ nhưng kỳ thi đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh, giáo viên và phụ huynh trên địa bàn Hà Tĩnh. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh Hà Tĩnh tham gia kỳ thi, đồng thời thúc đẩy phong trào dạy và học Toán theo định hướng quốc tế, Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein đã kết nối với Ban Tổ chức IKMC tổ chức kỳ thi ở Hà Tĩnh.

Học sinh Hà Tĩnh háo hức trước thềm Cuộc thi Toán quốc tế Kangaroo

Giáo viên Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein hướng dẫn học sinh cách thức thực hiện các bài thi

Có mặt tại Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein - đơn vị đăng cai tổ chức kỳ thi và cũng là trường có đông đảo học sinh tham gia, không khí hào hứng của cuộc thi có thể thấy rõ, không chỉ ở sự hồi hộp, chờ đợi của các em học sinh, mà công tác hậu cần, chuẩn bị cho kỳ thi cũng đã được trường lên kế hoạch cụ thể và tiến hành triển khai.

Học sinh Hà Tĩnh háo hức trước thềm Cuộc thi Toán quốc tế Kangaroo

Thầy cô trường Albert Einstein tích cực chuẩn bị hậu cần, đảm bảo kỳ thi diễn ra đúng quy định

Em Đậu Quỳnh Anh, học sinh lớp 3A1, chia sẻ: “Em rất mong chờ được thử sức tại Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo. Những dạng câu hỏi tư duy của kỳ thi rất thú vị và nhiều câu trả lời còn khiến em không ngờ tới. Em sẽ tích cực ôn luyện để có thể đạt được kết quả cao nhất”.

Tại 2 điểm thi: Trường Albert Einstein và Trường Tiểu học Nam Hà, các nhà trường đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết để kỳ thi được diễn ra đảm bảo chất lượng. Phòng ốc, bàn ghế, và cả băng rôn, khẩu hiệu đang được thầy cô chuẩn bị để cổ vũ tinh thần cho các em.

Học sinh Hà Tĩnh háo hức trước thềm Cuộc thi Toán quốc tế Kangaroo

Gần 600 thí sinh sẽ tham dự kỳ thi tại điểm thi Trường Tiểu học Nam Hà

Với nhiều thí sinh ở Trường Tiểu học Nam Hà, đây là dịp để thử thách chính bản thân mình. Em Trần Đình Sơn, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Nam Hà cho biết: “Dù đề thi được cung cấp dưới hình thức song ngữ Anh Việt, nhưng em sẽ cố gắng thử sức bằng Tiếng Anh. Để chuẩn bị cho kỳ thi thú vị này, em đã tập trung trau dồi kỹ vốn tiếng Anh của mình. Em hy vọng qua cuộc thi sẽ học hỏi được nhiều kiến thức và nâng cao trình độ bản thân”.

Với cách thức thi đặc biệt, nhiều câu hỏi hay và thú vị, không đòi hỏi kiến thức cũng như kỹ năng tính toán mà tập trung vào khả năng quan sát và tư duy logic của thí sinh, Kỳ thi Toán quốc tế Kangaroo đã tạo nên sức hút mạnh mẽ, không chỉ riêng khu vực thành phố, mà còn lan tỏa tới những vùng xa trung tâm.

Học sinh Hà Tĩnh háo hức trước thềm Cuộc thi Toán quốc tế Kangaroo

Thầy cô Trường tiểu học Nam Hà sắp xếp phòng thi theo chuẩn của ban tổ chức

Cô Phan Thị Hiên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân An (thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) cho biết: “Ngay khi có thông tin về cuộc thi mang tầm quốc tế được tổ chức tại Hà Tĩnh, trường đã tuyên truyền, vận động học sinh và phụ huynh tham gia; hướng dẫn học sinh ôn luyện theo tài liệu, tạo mọi điều kiện để khích lệ các em. Hiện, 28 thí sinh cùng các phụ huynh, giáo viên nhà trường đều đang rất nóng lòng được “hành quân” về thành phố Hà Tĩnh để được giao lưu tại sân chơi trí tuệ này”.

Kỳ thi Toán quốc tế Kangaroo được ban tổ chức kỳ vọng sẽ góp phần giúp thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và đất học Hà Tĩnh nói riêng phát triển đầy đủ tư duy và kỹ năng để đưa đất nước hội nhập với quốc tế.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast