Khánh thành Thư viện thân thiện

Chiều 14/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Tĩnh phối hợp với Tổ chức Zhi shan foundation Taiwan (C.I) khánh thành Thư viện thân thiện tại trường tiểu học Kỳ Lâm, xã Kỳ Lâm (Kỳ Anh).

Các em học sinh biểu diễn văn nghệ tại lễ khánh thành

Các em học sinh biểu diễn văn nghệ tại lễ khánh thành

Công trình được xây dựng trên tổng diện tích 80m2 với tổng kinh phí 140 triệu đồng, trong đó Tổ chức C.I hỗ trợ 70 triệu đồng.

Thư viện được đầu tư trang thiết bị đầy đủ, sách báo phong phú, trang trí đẹp mắt, màu sắc hài hòa, không gian hợp lý với các góc hoạt động như: đọc sách, góc sáng tạo, góc nghệ thuật… phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi, tạo nên cảnh quan thân thiện, gần gũi, giúp các em được đọc, vui chơi giải trí, tạo cơ hội cho các em phát triển toàn diện cả về đức – trí – thể - mỹ.

Một góc tại thư viên thân thiện trường tiểu học Kỳ Lâm

Một góc tại thư viên thân thiện trường tiểu học Kỳ Lâm

Thư viện thân thiện tại trường Tiểu học Kỳ Lâm nằm trong Dự án “Làm bạn với sách” của tổ chức C.I – một tổ chức phi chính phủ của Đài Loan.

Từ năm 1995 đến nay, tổ chức này đã triển khai nhiều hoạt động viện trợ nhân đạo tại Việt Nam. Hiện, tổ chức này đang triển khai nhiều dự án hỗ trợ về giáo dục và y tế cho trẻ em khó khăn tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh với khoảng 10.000 trẻ em đang hưởng lợi từ dự án.

Dự án “Làm bạn với sách” triển khai từ năm 2008, đến nay, đã hỗ trợ 34 trường tiểu học ở Thừa Thiên Huế.

Năm 2013, Hà Tĩnh được hỗ trợ xây dựng thí điểm 2 thư viện thân thiện tại Trường tiểu học Kỳ Lâm và tại Trường tiểu học Hộ Độ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast