Khảo sát việc thi hành Luật Giáo dục đại học

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày 18-19/8, đoàn giám sát của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Lê Văn Học dẫn đầu đã làm việc với Trường ĐH Hà Tĩnh nhằm khảo sát tiến độ, chất lượng ban hành và việc thi hành các văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn thi hành Luật Giáo dục đại học và vấn đề giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cùng dự buổi làm việc với đoàn.

Đoàn giám sát làm việc với Trường ĐH Hà Tĩnh.
Đoàn giám sát làm việc với Trường ĐH Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Văn Đính – Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Tĩnh đã báo cáo khái quát hoạt động và những thành tích nổi bật của trường. Năm 2013, Trường ĐH Hà Tĩnh có 2.113 SV tốt nghiệp đại học. Nhà trường đã không ngừng phối hợp, khâu nối, làm việc với các DN nên đã có 65,45% sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp có việc làm.

GS.TS Nguyễn Văn Đính khẳng định, việc ban hành Luật Giáo dục ĐH, Nghị định số 141 của Chính phủ, Thông tư 15 của Bộ GD&ĐT và các văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn thi hành... có ý nghĩa quan trọng nhằm hoàn thiện cơ sở pháp lý, nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động giáo dục, đổi mới quản lý giáo dục ĐH, tạo điều kiện cho sự nghiệp giáo dục phát triển.

Đoàn giám sát tham quan Dự án Formosa và khảo sát nhu cầu việc làm của các DN tại KKT Vũng Áng.
Đoàn giám sát tham quan Dự án Formosa và khảo sát nhu cầu việc làm của các DN tại KKT Vũng Áng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trường ĐH Hà Tĩnh cũng đã nêu một số khó khăn, vướng mắc như: hệ thống văn bản hướng dẫn thi hành dưới luật chưa đầy đủ, chậm ban hành; thiếu văn bản hướng dẫn sử dụng các văn bản ban hành trước Luật Giáo dục đại học nhưng vẫn còn hiệu lực; số HSSV được giới thiệu làm việc theo đúng chuyên ngành đạo tạo và mang tính ổn định chưa nhiều…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Học đánh giá cao những thành tích đạt được và việc thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật của Trường ĐH Hà Tĩnh trong những năm qua.

Phó Chủ nhiệm Lê Văn Học cũng đã trực tiếp giải thích một số băn khoăn của trường, đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị để thông tin, phản ánh kịp thời với Quốc hội, các bộ, ban, ngành liên quan.

Trước đó, chiều 18/8, đoàn giám sát của Quốc hội đã đi tham quan Dự án Formosa và khảo sát nhu cầu việc làm tại KKT Vũng Áng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast