Khơi dậy hoạt động khuyến học, khuyến tài trong nhân dân

(Baohatinh.vn) - Sáng 6/1, Ban chấp hành Hội khuyến học Hà Tĩnh tổ chức kỳ họp thứ 9 (khóa III) triển khai nhiệm vụ năm 2014. GS-TS Phạm Văn Dong - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Khuyến học Việt Nam và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh tới dự.

GS-TS Phạm Văn Dong trao kỷ niệm chương cho các cá nhân...
GS-TS Phạm Văn Dong trao kỷ niệm chương cho các cá nhân...

Trong năm 2013, hoạt động khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập trên địa bàn Hà Tĩnh có sự phát triển rõ nét. Nhận thức trong xã hội và sự quan tâm của các cấp ủy chính quyền đối với công tác khuyến học ngày càng cụ thể hơn, sự phối hợp của hội với các tổ chức liên quan ngày càng chặt chẽ và có hiệu quả, nội dung, hình thức hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu.

Với việc thực hiện quyết định công nhận hội có tính chất đặc thù cấp huyện nên thời gian qua việc kiện toàn, củng cố tổ chức khuyến học ở 262 xã, phường, thị trấn được quan tâm, thu hút gần 335.000 hội viên tham gia sinh hoạt. Từ sự năng động, sáng tạo trong huy động nguồn quỹ nên trong năm 2013 hội khuyến học các cấp đã trích nguồn quỹ hơn 18 tỷ đồng trao học bổng khuyến học, khuyến dạy, khuyến nghề, khuyến tài cho 121.707 lượt người …

Hội nghị cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế trong công tác khuyến học, khuyến tài, hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng; từ đó đề ra kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.

... trao Cờ thi đua xuất sắc cho hội khuyến học tỉnh, hội khuyến học Kỳ Anh, Hương Sơn và TP Hà Tĩnh.
... trao Cờ thi đua xuất sắc cho hội khuyến học tỉnh, hội khuyến học Kỳ Anh, Hương Sơn và TP Hà Tĩnh.

Phát biểu tại hội nghị GS-TS Phạm Văn Dong và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đánh giá cao những cố gắng của Hội khuyến học Hà Tĩnh trong việc khơi dậy phong trào khuyến học, khuyến tài, phong trào học tập tại cộng đồng.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lưu ý Hội cần tiếp tục tập trung chuẩn bị tốt cho công tác đại hội các cấp cơ sở để tiến tới đại hội nhiệm kỳ toàn tỉnh; tổ chức nhiều cách làm sáng tạo trong các hoạt động bổ trợ giáo dục, đẩy mạnh việc xây dựng xã hội học tập cộng đồng gắn với việc thực hiện nghị quyết của trung ương về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục; đẩy mạnh công tác phối hợp với các ban ngành liên quan, đặc biệt là phối hợp với Sở GD&ĐT trong việc tham mưu tăng cường giáo viên cho các trung tâm học tập cộng đồng; tham gia tích cực các hoạt động phối hợp giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ…

Ghi nhận những đóng góp của các cá nhân trong sự nghiệp khuyến học, trong dịp này trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương cho 106 cán bộ, cá nhân từ tỉnh đến cơ sở; trao tặng cờ thi đua xuất sắc cho hội khuyến học tỉnh, hội khuyến học Kỳ Anh, Hương Sơn và TP Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast