Náo nức trước ngày khai trường

(Baohatinh.vn) - Ngày mai (5/9), gần 323.000 cán bộ, giáo viên và học sinh tại 722 trường học trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ chính thức bước vào năm học mới. Từ miền ngược tới miền xuôi, không khí khẩn trương, gấp rút chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học 2016-2017 đang làm rực rỡ thêm những âm sắc mùa thu - mùa khai trường.

Trường Mầm non (MN) Sơn Kim 2 (Hương Sơn) sáng hôm nay rực rỡ sắc màu của bóng bay, cờ đỏ; những lớp học sạch sẽ, được trang trí những hình ảnh sinh động từ bàn tay các cô giáo.

nao nuc truoc ngay khai truong

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, huyện Hương Sơn trao tặng bộ đồ chơi ngoài trời cho Trường MN Sơn Kim 2

Cô Phan Thị Hồng Lan - Hiệu trưởng MN Sơn Kim 2 chia sẻ: “Để chuẩn bị cho năm học mới, trước đó trường đã được Sở LĐ-TB&XH và huyện Hương Sơn trao tặng bộ đồ chơi ngoài trời trị giá 75 triệu đồng. Ngoài ra nhà trường cũng đang trong quá trình xây dựng nhà học, phòng chức năng với tổng trị giá khoảng 10 tỷ đồng do Quỹ Phòng tránh tiên tai miền Trung và ngân sách xã hỗ trợ. Vậy là ước mơ được vui chơi, học tập dưới mái trường chuẩn quốc gia của con em miền sơn cước đang ngày một tới gần. Niềm vui này sẽ là động lực cho cô và trò chúng tôi tự tin bước vào năm học mới”.

Những khuôn viên sân trường, lớp học dường như cũng đang được khoác lên màu áo mới dưới bàn tay của thầy và trò, các bậc phụ huynh Trường THPT Vũ Quang. Thầy Hà Duy Dũng - Bí thư Đoàn trường cho biết: “Để chuẩn bị cho lễ khai giảng, gần 1 tuần qua thầy trò nhà trường đã lên băng rôn, khẩu hiệu với nội dung tuyên truyền về Luật ATGT, văn hóa học đường, giáo dục giới tính... treo khắp sân trường, cổng trường. Ngoài ra, đội văn nghệ của trường cũng tích cực tập luyện các tiết mục sắc để biểu diễn trong lễ khai giảng”.

nao nuc truoc ngay khai truong

Không khí cchuẩn bị cho lễ khai giảng tại Trường THCS Nguyễn Tất Thành, Can Lộc

Trên vùng đất học Can Lộc, đến thời điểm này việc chuẩn bị cho lễ khai trường của gần 36.000 giáo viên, học sinh cũng đã hoàn tất. Thầy Võ Đức Đại - Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: “Để chuẩn bị cho năm học mới, năm nay các nhà trường đã huy động khoảng 20 tỷ đồng từ ngân sách địa phương, các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất và hàng tỷ đồng dành tu sửa nhỏ.”

nao nuc truoc ngay khai truong
nao nuc truoc ngay khai truong
nao nuc truoc ngay khai truong

Là trường có nhiều học sinh có bố mẹ làm nghề đánh bắt thủy sản, chịu ảnh hưởng của sự cố môi trường, nhưng sỹ số đến trường vẫn đảm bảo 100%, đó là niềm vui để các thầy cô Trường THCS Thạch Lạc chuẩn bị kỹ càng cho năm học mới.

Không khí hối hả, gấp rút cũng đã khiến 37 trường học ở vùng biển cửa Lộc Hà như được tiếp thêm sức sống mới. Thầy Phan Thanh Dân - Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: “Dẫu khó khăn nhưng đối với việc huy động nguồn lực, củng cố cơ sở vật chất trường lớp ở Lộc Hà thực sự có nhiều tin vui. Theo báo cáo sơ bộ, năm nay nguồn kinh phí đầu tư cho việc xây dựng phòng học, nhà chức năng, thư viện, nhà hiệu bộ… trong toàn huyện ước tính khoảng 40 tỷ đồng. Để chuẩn bị cho năm học mới, từ nhiều ngày nay hơn 17.000 cán bộ, giáo viên, học sinh và hàng ngàn phụ huynh đã tập trung hoàn thành việc dọn vệ sinh khuôn viên trường lớp, quyét lại vôi ve, lau chùi bàn ghế, tập luyện nghi thức cùng các màn đồng diễn sẵn sàng cho ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”.

nao nuc truoc ngay khai truong

Chuẩn bị cho ngày khai giảng, nhiều ngày nay, học sinh Trường THCS Thạch Lạc đã đến trường dọn vệ sinh, phong quan trường lớp

nao nuc truoc ngay khai truong

Sáng nay, nhiều học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong (Thạch Khê) vẫn đến trường để nghe các thầy cô căn dặn cho ngày mai khai giảng.

Ở TP. Hà Tĩnh, trong rực rỡ băng rôn khẩu hiệu, tại các nhà trường việc tổng duyệt các nghi thức chuẩn bị cho ngày khai giảng cũng đang được triển khai. Em Lê Mai Quỳnh - học sinh lớp 10 Trường THPT Phan Đình Phùng cho biết: “Sau khi nhận lớp mới, thầy cô mới, chúng em cũng đã tiến hành vệ sinh trường lớp, tập luyện cho nghi thức khai trường. Phần nghi lễ đón học sinh lớp 10 khiến chúng em bối rối nhưng cũng rất háo hức. Em sẽ cố gắng phấn đấu, luyện rèn thật tốt để chuẩn bị hành trang cho tương lai”.

nao nuc truoc ngay khai truong

Tập duyệt chuẩn bị cho lễ khai giảng tại Trường TH Bắc Hà...

nao nuc truoc ngay khai truong
nao nuc truoc ngay khai truong

...và THCS Lê Văn Thiêm (TP. Hà Tĩnh)

Một năm học mới sắp bắt đầu. Niềm hy vọng vào một mùa bội thu của giáo dục đã được các cấp chính quyền địa phương gửi gắm qua việc quan tâm chăm lo về cơ sở vật chất trường lớp; được các bậc phụ huynh đồng hành với việc lo sắm sanh sách vở áo quần cho con em và đang từng bước được hiện thực hóa bởi tấm lòng yêu trẻ, trách nhiệm to lớn với thế hệ tương lai của mỗi thầy cô giáo. Tất cả đã sẵn sàng chờ đón ngày hội lớn.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast