Người thầy miệt mài với nghiên cứu khoa học

(Baohatinh.vn) - Đảm nhận nhiều vị trí: Trưởng khoa Kỹ thuật - Công nghệ, Ủy viên BCH Đảng bộ, đồng thời là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh của Trường Đại học Hà Tĩnh, Nhà giáo ưu tú, PGS.TS Nguyễn Quốc Thắng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, thầy là hình mẫu của những người miệt mài học tập, nuôi dưỡng niềm đam mê nghiên cứu khoa học…

Người thầy miệt mài với nghiên cứu khoa học ảnh 1

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng trao chứng nhận Nhà giáo ưu tú cho PGS.TS Nguyễn Quốc Thắng.

Tính cách giản dị, khiêm tốn pha chút hài hước, thầy Nguyễn Quốc Thắng dễ chiếm được cảm tình của người đối diện. Thầy là người đam mê, nhiệt huyết và tận tâm. Những công trình khoa học của thầy được đồng nghiệp ghi nhận và đánh giá cao.

Từ năm 2008 đến nay, thầy đã viết 4 cuốn giáo trình giảng dạy cho bậc đại học: Hóa học Đại cương I, Hóa học Đại cương II, Lý thuyết Hóa vô cơ và Hóa học Vật liệu; hoàn thành 4 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường được xếp loại tốt. Những nghiên cứu khoa học của thầy thường xuyên được công bố trên các tạp chí khoa học và Tuyển tập các công trình khoa học Hội nghị Khoa học và Công nghệ toàn quốc lần thứ V…

Ngoài ra, hàng năm, thầy còn tham gia nhiều hội đồng nghiệm thu đề tài cấp Nhà nước, cấp bộ, tỉnh, hội đồng chấm luận văn thạc sĩ. Thầy đã trực tiếp hướng dẫn luận văn cao học cho gần 30 người; hướng dẫn và bảo vệ thành công 6 khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh.

Người thầy miệt mài với nghiên cứu khoa học ảnh 2

Đặc biệt, năm 2012, thầy hướng dẫn 3 sinh viên nghiên cứu khoa học đạt giải nhất cấp trường và tham gia dự xét “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” đạt giải khuyến khích, được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen.

Thầy Nguyễn Quốc Thắng luôn gần gũi, tận tình giảng dạy, chỉ bảo cho sinh viên, tạo cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập và nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, những sinh viên nước bạn Lào thuộc Khoa Kỹ thuật - Công nghệ luôn dành cho thầy những tình cảm trân trọng, mến phục.

Những nỗ lực của thầy Nguyễn Quốc Thắng đã được ghi nhận xứng đáng. Từ 2009-2014, thầy được Hiệu trưởng và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng nhà trường tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; nhiều năm được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua. Thầy còn nhận được rất nhiều bằng khen, kỷ niệm chương do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Bộ KH&CN, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Bí thư T.Ư Đoàn trao tặng. Đặc biệt, năm 2014, thầy vinh dự là một trong 680 nhà giáo được Chủ tịch nước ký quyết định phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú.

Tận tụy với nghề, tận tâm với sinh viên, luôn nuôi dưỡng niềm đam mê học tập và nghiên cứu khoa học là những điều mọi người thường nói về thầy Nguyễn Quốc Thắng. Thầy là tấm gương không chỉ cho sinh viên mà nhiều giảng viên, cán bộ Trường Đại học Hà Tĩnh học tập, noi theo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast