Nữ sinh 3 năm liền đạt giải nhất tỉnh môn Sinh học

(Baohatinh.vn) - Thành tích 3 năm liền đạt giải nhất học sinh giỏi tỉnh môn Sinh học của Nguyễn Thị Thái Hòa (Đức Thọ - Hà Tĩnh) đã thêm động lực cho em trên con đường chinh phục ước mơ trở thành bác sĩ.

Nữ sinh 3 năm liền đạt giải nhất tỉnh môn Sinh học

Với kết quả 17/20 điểm, Nguyễn Thị Thái Hòa, lớp 12A1, Trường THPT Trần Phú đã đạt giải nhất môn Sinh học tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 12 năm học 2023 - 2024. Kết quả đó đã kéo dài chuỗi thành tích 3 năm liền đạt giải nhất học sinh giỏi tỉnh môn Sinh học của Thái Hòa.

Thái Hòa chia sẻ: “Em rất vui vì mình đã đạt được mục tiêu đề ra, hơn hết là vượt qua những áp lực của bản thân. Kết quả này em muốn dành tặng cho thầy cô và bố mẹ, những người đã đồng hành, động viên, hỗ trợ em trong suốt cả quá trình dài ôn luyện vất vả...".

Được biết, từ nhỏ Thái Hòa đã có ước mơ theo đuổi ngành y. Vì thế, ngay từ khi còn học THCS, em đã sớm làm quen với môn Sinh học, Hóa học. Năm lớp 9, Thái Hòa cũng đã xuất sắc giành giải nhì môn Sinh học tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh.

Thái Hòa cho biết: “Mặc dù gia đình không có ai làm trong nghề y nhưng em đã mơ ước trở thành một bác sĩ giỏi để chữa bệnh cho mọi người. Hiểu được điều đó, gia đình đã tạo điều kiện, tiếp sức để em có thêm động lực chinh phục ước mơ, kiên trì theo đuổi lý tưởng của mình".

Được biết, Thái Hòa là con út trong gia đình có 2 chị em ở xã Thanh Bình Thịnh (Đức Thọ), bố mẹ em buôn bán nhỏ, điều kiện kinh tế không dư giả nhưng luôn cố gắng, nỗ lực làm việc để cho các con ăn học đầy đủ.

Nữ sinh 3 năm liền đạt giải nhất tỉnh môn Sinh học

Ở lớp, Thái Hòa luôn tập trung nghe giảng và trao đổi với bạn bè để học hỏi thêm kiến thức.

Để thực hiện ước mơ, Thái Hòa luôn vạch ra cho bản thân cách học hiệu quả nhất. Theo em, với bất cứ môn học nào, muốn học tốt thì trước tiên phải có niềm đam mê và yêu thích. Bí quyết học tập của em là sắp xếp các môn học hợp lý, đến lớp tập trung lắng nghe, nắm bắt kiến thức giảng dạy của các thầy cô.

Khi ở nhà dành thời gian ôn luyện và tìm kiếm trên Internet những bài học nâng cao, đọc thêm sách, làm nhiều dạng bài tập tham khảo để tìm ra cách làm bài hay và tốt nhất, từ đó tích lũy kiến thức.

Tuy nhiên, thành công không bao giờ là điều dễ dàng. Trong suốt quá trình học tập của mình, Thái Hòa cũng gặp rất nhiều khó khăn. Nữ sinh chia sẻ: “Dù thích môn Sinh học nhưng khi bắt đầu tiếp cận để ôn thi học sinh giỏi, em cảm thấy đây là môn học khó với khối lượng kiến thức khổng lồ. Đã có những lúc em nản lòng vì bản thân vẫn chưa đủ khả năng để lĩnh hội kiến thức, tìm được cách giải hay”.

Thế nhưng, bằng sự yêu thích đối với môn học, nghị lực của bản thân và nhất là ước mơ mãnh liệt trở thành một bác sĩ giỏi, thêm vào đó là sự giúp đỡ, động viên từ gia đình, bạn bè, thầy cô nên Thái Hòa đã nỗ lực hết sức để vượt qua mọi trở ngại, gặt hái được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ.

Nữ sinh 3 năm liền đạt giải nhất tỉnh môn Sinh học

Cô giáo Trần Thị Hà luôn đồng hành, hỗ trợ cho Thái Hòa.

Cô Trần Thị Hà - giáo viên Trường THPT Trần Phú cho biết: “Tôi đã cùng đồng hành với Thái Hòa từ những ngày đầu ôn luyện kỳ thi học sinh giỏi tỉnh. Em là học sinh hiền lành, lễ phép, chịu khó trong học tập và năng nổ trong các hoạt động trường, lớp. Trong 3 năm học THPT, em luôn học tốt các môn, nhất là 3 môn khối B. Tôi rất vui mừng vì những nỗ lực của Thái Hòa đã gặt hái thành công. Với kết quả này, tôi tin Thái Hòa sẽ biến ước mơ trở thành bác sĩ của mình thành hiện thực..."

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast