Ra mắt CLB “Nguyễn Du và Truyện Kiều” Trường THCS Văn Trị

(Baohatinh.vn) - Hướng tới kỷ niệm 250 năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du, chiều 17/11, Trường THCS Văn Trị (Thạch Hà) tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức và ra mắt CLB “Nguyễn Du và Truyện Kiều”.

Ra mắt CLB “Nguyễn Du và Truyện Kiều” Trường THCS Văn Trị ảnh 1

Sân khấu hóa trích đoạn “Mã Giám Sinh mua Kiều”

Với sự tham gia ban đầu của 50 thành viên là học sinh các cấp học trường THCS Văn Trị, CLB “Nguyễn Du và Truyện Kiều” nhằm giới thiệu về thân thế, sự nghiệp Đại thi hào Nguyễn Du, tác phẩm truyện Kiều cũng như khẳng định sức lan tỏa của Truyện Kiều tới đời sống văn hóa của nhân dân Việt Nam.

Sau lễ ra mắt, CLB đã tổ chức sinh hoạt với 4 phần tranh tài sôi nổi, nhộn nhịp và đầy ý nghĩa: chào hỏi, tìm hiểu kiến thức, tài năng và thi sân khấu hóa.

Ra mắt CLB “Nguyễn Du và Truyện Kiều” Trường THCS Văn Trị ảnh 2

Sân khấu hóa trích đoạn “Hoạn Thư đánh ghen”

Đây là sân chơi lý thú, bổ ích giúp các em học sinh gặp gỡ, trao đổi với nhau, khởi dậy niềm say mê môn văn học và tìm hiểu về Đại thi hào Nguyễn Du, kiệt tác Truyện Kiều; đồng thời, thể hiện niềm tự hào của thế hệ hôm nay với thiên tài Nguyễn Du.

Thầy Phạm Lê Hòa – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Sau hội thi này, CLB sẽ tiếp tục duy trì hoạt động thường xuyên, mỗi tháng tổ chức 1 lần mang một chủ điểm nhất định do các thầy, cô giáo bộ môn ngữ văn của nhà trường đảm nhiệm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast