Trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú năm 2014

Tối 13/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú năm 2014. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Trung ương MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đại diện lãnh đạo các bộ ngành trung ương, các thế hệ nhà giáo cùng các nhà giáo tiêu biểu được trao tặng danh hiệu tham dự buổi lễ.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú năm 2014 ảnh 1

Giáo sư Lê Quang Long (phải) nhận danh hiệu Nhà giáo nhân dân ở tuổi 95. Ảnh: Ngọc Đăng/TNO

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục đào tạo trong cả nước và chúc mừng 39 nhà giáo được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà giáo nhân dân cùng 680 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm nay. Đây là những người tiêu biểu trong đội ngũ các thầy, cô giáo tận tụy với nghề, yêu thương học trò, có tài năng sư phạm, sáng tạo trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học; có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục đào tạo của đất nước, được học trò, đồng nghiệp và nhân dân tin yêu.

Chủ tịch nước nhấn mạnh “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống quý báu, bản sắc văn hóa của dân tộc ta được hình thành, vun đắp, trao chuyền qua biết bao thế hệ, góp phần tạo nên nền văn hiến Việt Nam với bề dày lịch sử hàng nghìn năm. Từ xưa đến nay, nghề thầy giáo luôn được xã hội tôn vinh là nghề cao quý; các thầy, cô giáo luôn được được các tầng lớp nhân dân kính trọng. Các thế hệ người Việt Nam luôn khắc ghi câu “Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy” trong tâm khảm mình.

“Tôn sư trọng đạo” là truyền thống quý báu, bản sắc văn hóa của dân tộc ta. Ảnh minh họa từ Internet

“Tôn sư trọng đạo” là truyền thống quý báu, bản sắc văn hóa của dân tộc ta. Ảnh minh họa từ Internet

Kế thừa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thực hiện tư tưởng Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước khẳng định Đảng và Nhà nước ta luôn coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, động lực cho sự phát triển đất nước; luôn hết sức coi trọng vị trí của người thầy giáo trong sự nghiệp trồng người. Chắc chắn rằng, cho đến mãi mãi sau này, người thầy giáo và nghề thầy giáo sẽ luôn được coi trọng, tôn vinh; ngày Nhà giáo Việt Nam sẽ luôn là ngày hội của nhân dân ta.

Chủ tịch nước tin rằng vì một tương lai tốt đẹp hơn cho các em học sinh và cho đất nước, các thầy giáo tiếp tục có những cống hiến to lớn hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế của đất nước, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

H.P (tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast